Nội dung

Dưới đây là những việc đơn giản giúp bạn giảm cân bằng cách làm việc nhà!

1. Sơ chế rau quả và dự trữ trong tủ lạnh

Hãy sơ chế và dự trữ trong tủ lạnh nhà bạn các loại rau quả như nho, dưa hấu, quả kiwi, dâu tây, cà rốt, ớt, và cần tây...để những lúc bạn cần,bạn chỉ cần mở tủ ra và mọi thứ đã có sẵn. Rau quả tươi rất tốt cho sức khỏe và giúp chúng ta kiểm soát được cân nặng.Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng hoa quả dự trữ đặt ở độ cao vừa với tầm mắt của bạn, ngay chính giữa tủ lạnh.

 Những việc làm trong bếp giúp bạn giảm cân

Để sẵn rau quả sạch trong tủ lạnh sẽ rất tốt và tiện lợi cho thói quen ăn uống của bạn

2. Làm một hộp salad dự trữ      

Ăn salad vào trước bữa tối sẽ khiến bạn cảm thấy no và ăn ít hơn trong bữa chính. Nhưng làm salad vào trước mỗi bữa tối sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy,ngay đầu tuần,bạn hãy làm một hộp salad dự trữ trong tủ lạnh cho những ngày tiếp theo. Vào mỗi bữa tối,bạn chỉ cần ăn 1 điã salad có sẵn, và đừng quên thưởng thức món này cùng với dấm.

 Những việc làm trong bếp giúp bạn giảm cân

Dự trữ một hộp salad trong tủ lạnh là việc làm thông minh giúp bạn giảm cân

3. Nên dùng cốc và muỗng chia độ trong nhà bếp

Với việc áp dụng cốc và muỗng chia độ, nhiều người đã điều chỉnh được chế độ ăn uống,góp phần không nhỏ trong việc giảm cân nặng. Theo các chuyên gia tư vấn làm đẹp,ăn uống không chừng mực là nguyên nhân chính làm chúng ta khó giảm cân. Việc sử dụng  muỗng và cốc chia độ trong nhà bếp giúp chúng ta kiểm soát và tạo thói quen tốt trong ăn uống. Vì vậy,hãy đặt những cái cốc và muỗng chia độ trên chạn bát nhà bạn.

 Những việc làm trong bếp giúp bạn giảm cân

Cốc và muỗng chia độ giúp bạn điều chỉnh được chế độ ăn uống giúp bạn giảm cân bằng cách làm việc nhà

4.Tự làm đồ ăn nhẹ 

Bạn có biết điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn ăn quá nhiều khoai tây chiên hay bánh ngọt? Hãy tạo một thói quen ăn uống lành mạnh hơn bằng cách ăn các loại hạt trộn,bắp rang,pho mát và trái cây tươi. Bạn cũng có thể tự làm những đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo thấp dự trữ trong tủ lạnh của nhà bạn.

 Những việc làm trong bếp giúp bạn giảm cân

Đồ ăn nhẹ tự làm không gây hại đối  với sức khỏe và cân nặng của bạn

5. Dự trữ hoa quả và rau trong tủ lạnh

Chúng ta nên mua nhiều rau, rửa sạch và bảo quản trong tủ lạnh. Mua rau với số lượng lớn giúp chúng ta tiết kiệm chi phí cũng như công sức. Chúng ta cũng có thể xay nhuyễn chúng và bảo quản trong tủ lạnh và có thể thêm vào các món ăn như súp, nước sốt cà chua, khoai tây nghiền, bột yến mạch, sinh tố, hoặc sử dụng như kem để ăn cùng bánh san-wich.

 Những việc làm trong bếp giúp bạn giảm cân

 Những việc làm trong bếp giúp bạn giảm cân

Dự trữ nhiều rau quả trong tủ lạnh

6. Hạn chế ăn những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe

Nếu chồng và các con bạn thích ăn những thực phẩm không tốt cho sức khỏe như sô-đa, kem bột cookie, hay là hershey’s Kiss, và  bạn cũng có thể bị cuốn hút vì sự hấp dẫn của những món ăn này. Tuy nhiên, hãy loại bỏ chúng ra khỏi thực đơn của bạn. Nếu bạn không nhìn thấy, bạn sẽ không bao giờ ngĩ đến việc ăn những đồ ăn này.

 Những việc làm trong bếp giúp bạn giảm cân

Đồ ăn sẵn không tốt cho sức khỏe,gây tăng cân và là kẻ thù của phái đẹp

7. Sử dụng bát đĩa có kích cỡ nhỏ

Khi bày thức ăn lên đĩa,chúng ta đều muốn đĩa đầy ắp. Nhưng nếu cùng một lượng thức ăn đấy, dùng đĩa có kích thước nhỏ hơn, chúng ta sẽ cảm thấy có quá nhiều thức ăn. Vì vậy, với việc sử dụng bát đĩa nhỏ hơn, chúng ta sẽ ăn ít hơn và cơ thể hấp thu lượng calo ít hơn.

 Những việc làm trong bếp giúp bạn giảm cân

Sử dụng bát đĩa kích cỡ nhỏ là việc làm đơn giản nhưng thông minh giúp bạn giảm cân nặng

8. Nấu đồ ăn dự trữ

Nếu chúng ta nấu các món súp, rau củ nướng, bánh mì kẹp thịt chay tự làm,hay một số món khác cho bữa tối, hãy nhớ rằng đừng bao giờ nấu vừa đủ cho một bữa mà hãy nấu dư ra. Sau đó,cho thức ăn thừa vào trong hộp dự trữ và bảo quản ở trong tủ lạnh để dành cho những ngày tiếp theo. Nếu có sẵn đồ ăn trong tủ lạnh, chúng ta sẽ không phải ra ngoài ăn những đồ ăn nhanh không tốt cho sức khỏe.

 Những việc làm trong bếp giúp bạn giảm cân

Tủ lạnh nhà bạn luôn có đồ ăn dự trữ,bạn sẽ không bao giờ ăn đồ ăn nhanh

9. Để đồ ăn vào trong tủ lạnh

Sau bữa ăn,chúng ta phải cho thức ăn thừa vào hộp rồi cho vào tủ lạnh. Không nên để thức ăn ở ngoài, có thể bạn sẽ nhìn thấy và ăn thêm mấy bữa nữa. Đây cũng là cách giảm cân bằng cách làm việc nhà tốt, hạn chế và kiểm soát được việc ăn uống của mỗi chúng ta.

 Những việc làm trong bếp giúp bạn giảm cân

Cho đồ ăn vào trong tủ lạnh để bạn không bị hấp dẫn và ăn thêm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm