Nội dung

Phát triển Trí thông minh khi chuyền bóng theo nhạc

Các bé ngồi thành vòng tròn và hát theo một bài hát trong khi chuyền cho nhau trái bóng nhỏ. Các bé phải chuyền bóng thật nhanh tay, đến khi bài hát kết thúc, bé nào đang giữ bóng sẽ là “người thua” và chịu hình phạt dễ thương như đứng lên ngồi xuống hay phải hát một bài.

Trò chơi này mẹ có thể cùng con chơi tại sân trước nhà hoặc tổ chức một buổi picnic nhỏ cho bé và các bạn nhỏ tại công viên. Đây là trò chơi đơn giản, nhưng có thể khuyến khích bé ghi nhớ bài hát, giai điệu để biết khi nào bài hát kết thúc, và nâng cao khả năng giao tiếp với bạn bè.

 Những trò chơi với bóng bổ ích cho bé

 Ba mẹ có thể cùng chơi trò chơi này với bé (ảnh minh họa)

Nâng cao giao tiếp cùng trò chơi Đếm số bắt bóng

Trò chơi này mẹ có thể chơi cùng con tại công viên chỉ với một trái bóng nhỏ. Mẹ giải thích cho bé hiểu bé sẽ cùng mẹ đếm số từ 0 đến 10 để lấy được trái bóng từ tay mẹ. Sau đó, mẹ đứng cách con một khoảng cách thích hợp, khoảng 2m là tốt nhất. Mẹ bắt đầu đếm từ 0, bé sẽ tiếp tục đếm số 1, mẹ đếm 2, mỗi khi bé đếm đúng sẽ được nhảy một bước cho đến số 10 và tới được chỗ của mẹ và lấy bóng.

Trò chơi này đòi hỏi mẹ và bé phải giao tiếp và bắt nhịp với nhau. Mẹ phải giải thích cho bé hiểu và nắm rõ cách thức của trò chơi. Vừa chơi vừa học, bé sẽ thích thú và dần biết cách đáp lại các câu hỏi của mẹ và tăng khả năng Giao tiếp của mình. Bên cạnh đó, trò chơi cũng giúp bé rèn luyện khả năng ghi nhớ và đếm số, một trong những yếu tố giúp bé phát triển khía cạnh Trí thông minh.

 Những trò chơi với bóng bổ ích cho bé

Cùng bé thẩy và đếm bóng, cho đến khi bé ôm được mẹ nhé (ảnh minh họa)

Rèn luyện vận động với môn thể thao vua

Bóng đá được mệnh danh là môn thể thao vua và mẹ hoàn toàn có thể giúp con làm quen với trái bóng tròn từ ngày hôm nay. Hai mẹ con có thể cùng chơi hoặc chơi cùng với một số bạn khác trong khu nhà của mình.

Với trái bóng tròn, mẹ không chỉ giúp bé rèn luyện thể chất mà còn tạo điều kiện cho bé làm quen với các vận động tinh như đón banh, chụp banh, đá banh đúng hướng. Bên cạnh đó, việc liên tục tiếp nhận các khẩu lệnh của mẹ như “chạy theo banh đi con”, “đá banh lại cho bé” sẽ giúp bé phát triển kỹ năng giao tiếp và tư duy ngôn ngữ.

Với những gợi ý trên, cùng trái bóng nhỏ, mẹ và bé sẽ thoả thích vui chơi, tận hưởng bầu không khí trong lành từ thiên nhiên và trải nghiệm cùng con. Nói đến tác dụng của hoạt động vui chơi ngoài trời, Ths tâm lý Vũ Cẩm Vân – Hội quán các bà mẹ cho biết: “Việc tham gia các hoạt động ngoài trời là rất cần thiết đối với trẻ em. Việc vui chơi trò chuyện với các bạn cùng trang lứa khi bé được ra bên ngoài sẽ giúp bé phát triển ngôn ngữ, tăng cường khả năng giao tiếp và khả năng quan sát. Bên cạnh đó, việc gần gũi với thiên nhiên, vui chơi cùng bạn bè cũng giúp bé bồi dưỡng cảm xúc, biết quan tâm đến mọi người và sự vật xung quanh. Tất cả điều đó chính là nền tảng cơ bản giúp bé yêu của bạn phát triển trí não toàn diện ở cả 4 khía cạnh then chốt: Trí thông minh, Vận động, Cảm xúc và Giao tiếp”.

Và mẹ cũng lưu ý rằng những lúc bé vui chơi bên ngoài là lúc trí não bé tập trung để ghi nhớ, tìm hiểu, phân tích về thế giới xung quanh. Do đó, để tiếp sức cho quá trình học hỏi liên tục, bé cần được bổ sung nguồn dinh dưỡng chứa các dưỡng chất vượt trội cho sự phát triển trí não như DHA, ARA, Choline, B12 và các vitamin khoáng chất khác cho sự phát triển toàn diện của não bộ và đảm bảo thể chất khỏe mạnh. Đặc biệt, khi cùng con vui chơi và tham gia các hoạt động ngoài trời, mẹ luôn cần nguồn dinh dưỡng đầy đủ và tiện dụng như sữa bột pha sẵn dạng đóng hộp, vừa tiện lợi cho mẹ, vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất vượt trội cho trí não của bé.

 Những trò chơi với bóng bổ ích cho bé

Mẹ hãy chuẩn bị cho bé nguồn dinh dưỡng vượt trội khi bé vui chơi bên ngoài nhé

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm