Nội dung

Tăng cân đột ngột

Nếu bạn bị mất cân bằng hoóc môn, cơ thể bạn có thể tăng cân bất kể bạn đang ăn loại thực phẩm nào. Sự thiếu hụt hoặc sự dư thừa sản xuất một lượng hoocmon nhất định có thể làm cho cơ thể giữ được mỡ và mất khối cơ. Ví dụ, mức độ cao của estrogen, cortisol, hoặc insulin với mức testosterone thấp có thể dẫn đến việc dự trữ chất béo trong bụng. Và mức thấp của hoóc môn tuyến giáp làm chậm quá trình trao đổi chất và dẫn đến sự gia tăng khối lượng cơ thể.

Rụng tóc

Tóc rụng quá nhiều có thể là do hormon tuyến giáp, insulin, hoặc testosterone. Tuy nhiên, khi phụ nữ có mức testosterone cao, họ thường bị rụng tóc . Dưới điều kiện nhất định, một hoóc môn có nguồn gốc từ testosterone cố gắng phá hủy nang lông dẫn đến rụng tóc.

Những triệu chứng của việc mất cân bằng hooc môn phụ nữ nên biết

Các vấn đề về tiêu hóa

Nhiều người có thể đã ở trong một tình huống khi họ có một số vấn đề về dạ dày vì họ cảm thấy lo lắng về điều gì đó. Hiệu quả như vậy là do sự phóng thích hormon rất lớn do căng thẳng. Một nghiên cứu tiến hành tại Đại học Texas cho thấy rằng một mức độ cao của estrogen ảnh hưởng đến vi sinh vật của ruột. Các nghiên cứu khác cho thấy rằng lượng hoóc môn ở buồng trứng cao có thể dẫn đến chứng động kinh và đau dạ dày.

Không kiểm soát được chứng thèm ăn

Cơ thể chúng ta tổng hợp các hoocmon có trách nhiệm đối với sự thèm ăn và đói. Sự mất cân bằng của những hoóc môn này dẫn đến những cơn đói không kiểm soát được.Các bác sĩ đã phát hiện ra rằng có hai hormon cần cân bằng để kiểm soát đói- leptin và ghrelin. Leptin làm giảm đói khi chúng ta ăn một thứ gì đó và ghrelin làm ngược lại - nó cho chúng ta biết khi nào cần ăn.

Những triệu chứng của việc mất cân bằng hooc môn phụ nữ nên biết

Kích thước vòng 1 thay đổi

Thay đổi kích thước vòng một là một trong những dấu hiệu nghiêm trọng nhất của các vấn đề trong cơ thể. Mức độ estrogen giảm đột ngột ảnh hưởng đến độ ẩm và tính đàn hồi của da. Đó là lý do tại sao vòng một có thể mất hình dạng, khối lượng và thay đổi kích thước. Bên cạnh đó, nếu bên trong xuất hiện những khối u thì việc gây ra sự khó chịu cho người bệnh là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra do thay đổi hoóc môn thì cần phải được kiểm tra ngay lập tức.

Hay quên

Liên tục quên và mất tâp trung có thể do các yếu tố khác nhau tác động, bao gồm cả sự mất cân bằng hormone trong cơ thể. Nguyên nhân ở đây chính là lượng cortisol và estrogen trong cơ thể quá thấp.

Liên tục cảm thấy mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi, đây có thể là dấu hiệu của sự mất cân bằng hormon. Mệt mỏi thường xuyên có thể là do gặp vấn đề trong việc sản xuất các hoocmon ở tuyến giáp.

Những triệu chứng của việc mất cân bằng hooc môn phụ nữ nên biết

Ngủ kém

Thiếu ngủ, hoặc mất ngủ, là tác dụng phụ thường gặp của sự mất cân bằng hoóc môn. Ở nam giới, thiếu ngủ hoặc mất ngủ là dấu hiệu của nồng độ testosterone thấp. Ở phụ nữ, nồng độ progesterone thấp là nguyên nhân khiến họ mất ngủ. Một cuộc thăm dò toàn quốc năm 2007 của Hiệp hội Giấc Ngủ (Mỹ) cho thấy thay đổi hoóc môn progesterone ảnh hưởng đến kiểm soát nhiệt độ của cơ thể, có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ.

Đổ mồ hôi đêm

Mất cân bằng hoóc môn có thể dẫn đến một đêm ngủ kém và ra mồ hôi đêm. Giảm progesterone ở phụ nữ có thể làm cho cơ thể quá nhiều estrogen, gây ra cơn nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, và tăng cân…

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm