Nội dung

1. Tháp Absolute World

Nhưng toa nha đep nhât thê giơi năm 2012

Địa điểm: Mississauga, Canada

Thiết kế kiến trúc: MAD

Tháp Absolute World, nằm ở khu vực ngoại ô Toronto, được mệnh danh là "Marilyn Monroe" bởi hình dáng sexy với những đường cong uốn lượn. Absolute World được Hội đồng Nhà cao tầng và Môi trường sống đô thị (CTUBH) đánh giá là tòa nhà cao nhất châu Mỹ.

2. Tháp Al Bahar

Nhưng toa nha đep nhât thê giơi năm 2012

Địa điểm: Abu Dhabi, UAE

Thiết kế kiến trúc: Aedas Architects Ltd.

Al Bahar được CTBUH đánh giá là tòa tháp cao tầng sáng tạo nhất thế giới. Phần ngoài của tòa nhà văn phòng 29 tầng này có thể đóng mở phù hợp với chuyển động của mặt trời. Ngoài ra, phần ngoài này còn được thiết kế theo theo văn hóa bản địa với hoa văn thường thấy trong kiến trúc Islamic.

3. Tháp Al Hamra

Nhưng toa nha đep nhât thê giơi năm 2012

Địa điểm: Kuwait City, Kuwait

Thiết kế kiến trúc: Skidmore, Owings & Merrill

Với độ cao 412 mét, tháp Al Hamra là tòa nhà cao nhất ở Kuwait với tầm nhìn tuyệt vời ra vịnh Arab. Al Hamra được dùng làm nhà ở và văn phòng.

4. Trung tâm thể thao Barclays Center

Nhưng toa nha đep nhât thê giơi năm 2012

Địa điểm: Brooklyn, New York, Mỹ

Thiết kế kiến trúc: AECOM (Ellerbe Becket) và SHoP Architects

Chính thức mở cửa vào tháng 9/2012 tại Brooklyn, Barclays Centers là trung tâm thể thao và tổ chức sự kiện mới nhất của thành phố New York.

5. Tòa nhà Barnes

Nhưng toa nha đep nhât thê giơi năm 2012

Địa điểm: Philadelphia, Pennsylvania, Mỹ

Thiết kế kiến trúc: Tod Williams Billie Tsien Architects (TWBTA)

Vào tháng 5/2012, Quỹ Barnes chính thức mở cửa tòa nhà rộng hơn 8.600 m2 để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của quỹ. Tòa nhà được xây dựng trên diện tích 1,8 hecta ở khu vực ngoại ô Philadelphia với khoảng 1.100 m2 được chiếu sáng bởi ánh sáng tự nhiên.

6. Sân bay quốc tế Bodrum

Nhưng toa nha đep nhât thê giơi năm 2012

Địa điểm: Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ

Thiết kế kiến trúc: Tabanlioglu Architects

Chính thức hoàn thiện vào tháng 7/2012, sân bay quốc tế Bodrum được thiết kế bằng cấu trúc thép vững chãi với những bức tường kính và trần nhà bằng bê tông phẳng. Sân bay quốc tế Bodrum đã chiến thắng giải thưởng dành cho địa điểm di chuyển tốt nhất trong Liên hoan Kiến trúc thế giới (WAF).

7. Các nhà kính bên vịnh trong Gardens by the Bay

Nhưng toa nha đep nhât thê giơi năm 2012

Địa điểm: Singapore

Thiết kế kiến trúc: Wilkinson Eyre, Grant Associates, Atelier One và Atelier Ten

Có vị trí nằm cạnh vịnh Marina, hệ thống các nhà kính trong Gardens by the Bay trải rộng trên diện tích 20.000 m2, đưa tổ hợp này trở thành nhà kính có khí hậu được điều khiến lớn nhất thế giới. Bên trong nhà kính là hàng trăm loài hoa và thực vật khác nhau. Công trình được nhận giải thưởng Kiến trúc của năm tại WAF.

8. Trụ sở ngân hàng DnB NOR

Nhưng toa nha đep nhât thê giơi năm 2012

Địa điểm: Oslo, Norway

Thiết kế kiến trúc: MVRD

Trụ sở mới của ngân hàng DnB NOR dự kiến sẽ có 17 tầng và được thiết kế giống như một khối đá. Quá trình xây dựng khu trung tâm của toàn nhà đang trong quá trình hoàn thành và trụ sở sẽ chính thức mở cửa vào tháng 3/2013.

9. Trung tâm thương mại One World Trade Center

Nhưng toa nha đep nhât thê giơi năm 2012

Địa điểm: New York, Mỹ

Thiết kế kiến trúc: Skidmore, Owings & Merrill

Trong suốt 10 năm qua, cả nước Mỹ và thế giới cùng dõi theo quá trình xây tháp Tự do trên nền cũ của Trung tâm thương mại thế giới. Khi hoàn thành, tòa tháp sẽ có độ cao hơn 541m, trở thành một trong những công trình cao nhất nước Mỹ. Tháp Tự do sẽ là tổ hợp của các văn phòng, đài quan sát và nhà hàng hạng sang.

10. Trung tâm văn hóa Heydar Aliyev

Nhưng toa nha đep nhât thê giơi năm 2012

Địa điểm: Baku, Azerbaijan

Thiết kế kiến trúc: Zaha Hadid

Trung tâm văn hóa Heydar Aliyev được hoàn thành vào tháng 5/2012 bao gồm một thư viện, bảo tàng, nhiều thính phòng và phòng tổ chức hội nghị. Mặt ngoài tòa nhà bằng kính giúp trung tâm nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên. Kể từ khi mở cửa, trung tâm đã xảy ra một vụ hỏa hoạn vào tháng 7 nhưng may mắn là không có thiệt hại lớn.

>> Xem tiếp những tòa nhà đẹp nhất thế giới 2012

Nguyễn Tâm (theo Business Insider)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Bạn thân trở thành hàng xóm tốt

Làm bạn với nhau hơn 10 năm, cùng đam mê thời trang, Tuấn là nhà thiết kế, Trúc là biên tập viên, đạo diễn thời trang. Mới đây, hai người nảy ra ý định mua hai căn nhà gần nhau để "rủ rê" cho tiện.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm