Nội dung

10. De Rotterdam

 Những tòa nhà có kiến trúc tuyệt đẹp

Một trong những kiến trúc sư nổi tiếng nhất của Hà Lan là Rem Koolhaas đã hoàn thành công trình này - tòa nhà lớn nhất đất nước và cũng thuộc nhóm lớn nhất châu Âu. Nó như một thành phố độc lập gồm ba tòa tháp khổng lồ với đầy đủ các tiện ích hỗn hợp, như khu căn hộ, văn phòng, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, trung tâm hội nghị...

9. Shenzhen International Airport Terminal

 Những tòa nhà có kiến trúc tuyệt đẹp

Các kiến trúc sư người Ý là Massimiliano và Doriana Fuksas đã cùng thiết kế lên khu Terminal 3 của Sân bay quốc tế Thâm Quyến. Không chỉ sở hữu một không gian đồ sộ, công trình này chứa đựng cả sự tinh tế, khi tận dụng rất tốt ánh sáng ban ngày và được xem như thiết kế của tương lai.

8. Statoil’s Norway HQ

 Những tòa nhà có kiến trúc tuyệt đẹp

Đây là trụ sở của hãng Statoil tại Nauy với kiểu dáng hết sức độc đáo. Nó được xây dựng trên khu đất cũ của sân bay Oslo - nằm ở ngoại ô thành phố và hiện đã lột xác trở thành một khu thương mại năng động.

7. Heydar Aliyev Center

 Những tòa nhà có kiến trúc tuyệt đẹp

Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Iraq Zaha Hadid, với chức năng chủ yếu là phục vụ cho các chương trình mang tính văn hóa dân tộc của đất nước. Về tổng thể, trung tâm này trông giống như những nếp gấp khổng lồ và đầy mềm mại, với các cửa ra vào được ẩn đi khéo léo bên dưới.

6. The La Trobe Institute for Molecular Science

 Những tòa nhà có kiến trúc tuyệt đẹp

Viện khoa học phân tử La Trobe nổi bật với những ô cửa sổ hình lục giác sặc sỡ, bố trí xung quanh tòa nhà sáu tầng. Công trình này được công ty kiến trúc Lyons Architecture thiết kế, và nằm ở khu Bundoora Campus thuộc đại học La Trobe, Melbourne, Úc.

5. Dalian International Conference Center

 Những tòa nhà có kiến trúc tuyệt đẹp

Trung tâm hội nghị quốc tế Đại Liên tại Trung Quốc được thiết kế bởi công ty kiến trúc của Áo: Bureau of Coop Himmelb. Về cơ bản, nó có chức năng như một khu hội nghị, triển lãm với không gian thoáng đãng và khá bóng bẩy.

4. Emporia

 Những tòa nhà có kiến trúc tuyệt đẹp

Thiết kế bởi Wingårdhs Architects, Emporia là dự án đầu tiên và quan trọng nhất tại khu Hyllie, nằm ở phía nam Malmö, Thụy Điển. Tòa nhà này là sự kết hợp của tổ hợp văn phòng, nhà ở và cả mua sắm với vẻ ngoài vô cùng nổi bật.

3. Hotel Parkroyal

 Những tòa nhà có kiến trúc tuyệt đẹp

Parkroyal là một khách sạn mang đậm chất Singapore, được thiết kế bởi WOHA Architects. Các kiến trúc sư đã chủ định tạo ra một công trình có không gian thông thoáng và đặc biệt là rất nhiều cây xanh. Qua đó đem lại cho du khách cảm giác như họ đang ở giữa một khu vườn xanh mát.

2. Aquarium Blue Planet

 Những tòa nhà có kiến trúc tuyệt đẹp

Với kiến trúc hình xoắn ốc rất độc đáo, công viên hải dương ở Copenhagen, Đan Mạch là một trong những công trình lớn nhất thế giới trong hạng mục này. Nó được thiết kế bởi công ty kiến trúc 3XN và nằm rất gần sân bay quốc tế Copenhagen Airport, thậm chí du khách có thể đi bộ đến đây.

1. Sliced Porosity Block

 Những tòa nhà có kiến trúc tuyệt đẹp

Được thiết kế bởi Steven Holl Architects, công trình này gồm 5 tòa tháp bố trí xung quanh một quảng trường ở Thành Đô, Trung Quốc. Theo đó, tông màu trắng nổi bật và những lát cắt đầy ngẫu hứng là những điểm nhấn dễ nhận thấy của tòa nhà. Nó cũng được cho là có khả năng trụ vững trước những trận động đất lớn, nhờ bộ khung bê tông rất chắc chắn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm