Nội dung

Đầu tiên là tính năng cuộc gọi thông minh (Smart Call). Khi nhận được tin nhắn từ một số điện thoại nào đó, chỉ cần đưa điện thoại vào tai thì q-smart dream sẽ tự động gọi điện đến số đó. Việc này không chỉ tiết kiệm thời gian bấm số gọi mà còn tăng tính "hi-tech" cho chiếc smartphone, biến nó thành một thiết bị thông minh thực sự.

Những tính năng trên smartphone q-smart dream

Với tầm giá 4- 6 triệu đồng, các dòng q-smart dream tích hợp nhiều tính năng cao cấp.

Để thực hiện chức năng này, những điện thoại Q-Smart Dream tận dụng cảm biến ánh sáng được đặt ngay phía trên màn hình. Khi áp điện thoại vào tai, ánh sáng giảm đột ngột và máy sẽ tự động kích hoạt cuộc gọi đến số điện thoại vừa nhận. Vì thế, thay vì áp điện thoại vào tai, người dùng có thể lấy tay che phần trên ở mặt trước điện thoại để kích hoạt tính năng này.

Một giải pháp mà nhiều người thường dùng mỗi khi muốn chuyển dữ liệu (nhạc, phim, tài liệu) giữa hai điện thoại là sử dụng kết nối Bluetooth. Tuy vậy, Bluetooth có những điểm hạn chế như phạm vi truyền dữ liệu hẹp (chỉ trong tầm khoảng từ 15m đến 20m), tốc độ truyền tải thấp.

Vì thế Wi-Fi Direct là giải pháp hữu hiệu vì có phạm vi kết nối rộng và tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn. Đây là công nghệ mới cho phép hai hay nhiều thiết bị (di động, máy tính, máy in, TV...) ghép nối với nhau để truyền dữ liệu. Ví dụ như khi hai người đang ở công ty muốn chia sẻ file cho nhau, thay vì gửi e-mail, họ chỉ cần bật Wi-Fi Direct trên hai máy là sau đó có thể gửi dữ liệu ngay. 

Những tính năng trên smartphone q-smart dream

Chia sẻ dữ liệu nhanh chóng giữa các smartphone Dream nhờ Wi-Fi Direct.

Không chỉ điện thoại mà có rất nhiều thiết bị khác cũng hỗ trợ Wi-Fi Direct như TV, máy in, khung ảnh số… Khi người dùng có một chiếc máy in hỗ trợ Wi-Fi Direct, có thể tạo kết nối không dây giữa điện thoại với máy in đó thông qua Wi-Fi Direct để thực hiện in ấn từ xa. Các dòng Q-Smart Dream có hỗ trợ Wi-Fi Direct, nên "ghép đôi" được với thiết bị khác cũng hỗ trợ công nghệ này. 

Điện thoại khá tiện lợi nhờ thiết kế nhỏ gọn có thể mang đi khắp nơi. Nhưng khi người dùng cần thưởng thức phim HD hay chơi game thì màn hình nhỏ cũng gây nên sự bất tiện. Tính năng Wi-Fi Display (hiển thị không dây) trên những chiếc Q-Smart Dream sẽ giúp hiển thị nội dung lên những màn hình lớn hơn.  

Tính năng này cho phép chuyển nội dung đang hiển thị trên màn hình điện thoại ra TV, máy chiếu mà không cần dây nhợ loằng ngoằng. Wi-Fi Display hoạt động không dây, dựa trên Wi-Fi Direct. Việc kết nối điện thoại với TV hay máy chiếu hỗ trợ Wi-Fi Display khá dễ dàng. Chỉ cần đồng thời bật tính năng Wi-Fi Display trên điện thoại và thiết bị TV hay máy chiếu thì điện thoại sẽ tự kết nối. 

Những tính năng trên smartphone q-smart dream

Hiển thị nội dung từ Q-Smart Dream lên TV với Wi-Fi Display.

Thử nghiệm thực tế kết nối Q-Smart Dream EIII với TV Sony KDL-42W674A cho thấy kết nối thành công trong khoảng 10 giây. Độ phân giải full HD của Dream SI khi hiển thị lên TV cho hình ảnh khá tốt. Chơi game Diamond Dash cho màu sắc hiển thị tốt, tốc độ ổn định, tuy nhiên đôi lúc các hiệu ứng nổ kim cương bị giật nhẹ. Kết nối tốt khi khoảng cách giữa TV với điện thoại trong vòng 10 m, đi xa hơn tín hiệu có độ trễ tăng dần.

Ngoài ba tính năng tiêu biểu trên, dòng Q-Smart Dream còn có nhiều tính năng khác như Quick Launch (thanh chứa các ứng dụng giúp truy cập nhanh ở hầu hết giao diện điện thoại), video PIP (chơi video ở góc màn hình trong khi thực hiện các tác vụ khác), điều khiển nhạc bằng cử chỉ (điều khiển chơi, dừng, qua bài nhạc… bằng cách vẽ lên màn hình)…  

Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Smartphone đẹp nhất dòng Q-Smart Dream

Là sản phẩm có ngoại hình đẹp nhất trong dòng sản phẩm Q-Smart Dream mới ra mắt trên thị trường, Dream EIII có độ mỏng 7,52 mm với hai phiên bản đen và trắng cùng thiết kế thanh mảnh, trang bị màn hình Sharp độ phân giải HD.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm