Nội dung

Alpha NEX-F3 và SLT-A37 sở hữu bộ cảm biến hình ảnh Exmor CMOS 16,1 megapixel kích thước APS-C với bộ xử lý hình ảnh BIONZ. Cảm biến này tạo ra được những bức ảnh với độ phân giải cao với ISO lên đến 16.000 (mở rộng 25.600 trong chế độ Multi Frame Noise Reduction). NEX-F3 và SLT-A37 được Sony thiết kế một cách tiện lợi nhất cho người ngắm và chụp.

Những tính năng thú vị trên máy ảnh sony nex-f3 và a37
Hai dòng máy nhỏ gọn và tiện dụng Alpha NEX-F3 (bên trái) và SLT-A37 (bên phải).

SLT-A37 có khả năng thay đổi hơn 30 ống kính Alpha A-mount dễ dàng sử dụng với bất kỳ người dùng mới cầm chiếc máy. Nhờ công nghệ Translucent Mirror, hình ảnh muốn chụp được hiển thị trực tiếp trên màn hình LCD (Live View) và ngay lập tức được lấy nét chính xác với tốc độ cao. Người dùng cũng không gặp khó khăn nhờ máy có khả năng tự bắt nét theo chủ thể cần theo dõi.

Những tính năng thú vị trên máy ảnh sony nex-f3 và a37
Một trong những ống kính 18 – 135 SAM dùng tốt với SLT-A37

Alpha NEX-F3 thiết kế gọn gàng có thể bỏ vào túi xách, tiện lợi cho việc mang theo hàng ngày. Chiếc máy là công cụ đắc lực cho người dùng nhiếp ảnh nhờ khả năng chụp và quay phim ấn tượng. Cũng giống như sản phẩm đầu bảng của Sony là NEX-7, Alpha NEX-F3 hỗ trợ đèn flash pop-up được gấp gọn và ngay lập tức được bật ra khi người dùng có nhu cầu sử dụng.

Mẫu máy ảnh này còn có màn hình LCD 3 inch độ phân giải cao 921.000 điểm ảnh với khớp xoay 180 độ và tính năng Self-timer. Giờ đây việc tự chụp chân dung cũng như người kế bên sẽ dễ dàng nhờ màn hình gập và tính năng tự chụp sau 3 giây bấm máy. Alpha NEX-F3 cũng cơ động nhờ khả năng nhận nguồn năng lượng sạc từ PC (hoặc sạc điện thoại) qua cổng microUSB.

Những tính năng thú vị trên máy ảnh sony nex-f3 và a37
Màn hình LCD với khớp quay 180 độ của NEX-F3

Cũng giống như dòng máy ảnh Cyber-shot, SLT-A37 có khả năng nhận diện khuôn mặt và lưu lại những người bạn quen thuộc trong máy để ưu tiên nhận diện khi chụp. Ngoài ra tính năng Auto Portrait Framing mới được Sony đưa vào sẽ tạo ra thêm một bức ảnh chân dung được cắt theo tỉ lệ vàng 1/3 từ bức ảnh chân dùng vừa chụp.

Công nghệ "by-pixel-super resolution" còn được ứng dụng vào tính năng Clear Image Zoom, giúp kéo gần đến các chủ thể ở xa thêm hai lần ở mỗi tiêu cự của ống kính, giúp bạn có thể chụp được những bức ảnh với zoom kỹ thuật số mà không bị giảm chất lượng.

Tính năng Picture Effect tạo ra sự hấp dẫn cho những bức ảnh có thể rất bình thường nhờ việc ứng dụng những bộ lọc hiệu ứng đa dạng như đồ chơi, hiệu ứng kính Tilt-Shift, HDR Painting... Cả hai máy đều hỗ trợ chế độ chụp ảnh quét panorama để tạo ra những bức ảnh phong cảnh khổ lớn với độ phân giải cao.

Những tính năng thú vị trên máy ảnh sony nex-f3 và a37
Phụ kiện LA-EA2 hỗ trợ NEX-F3 sử dụng các loại ống kính cao cấp hơn

Alpha NEX-F3 và SLT-A37 đều có khả năng ghi lại các đoạn video độ phân giải full HD 1920 x 1080 pixel chuẩn AVCHD 2.0, chất lượng 50i 30 fps. Việc quay video được thực hiện nhanh chóng với chỉ một nút bấm duy nhất. SLT-A37 còn có khả năng quay video chỉnh tay hoàn toàn, người dùng có thể điều chỉnh khẩu độ (f) và tốc độ (speed) ngay trong khi quay video.

Chiếc máy ảnh NEX-F3 với ngàm ống kính E-mount có thể sử dụng gần 10 ống kính hỗ trợ cho việc quay phim với tốc độ lấy nét nhanh và êm ái. Nếu có nhu cầu sử dụng ống kính từ máy SLT-A37, phụ kiện LA-EA2 gắn vào máy NEX-F3 sẽ giúp sử dụng những ống kính A-mount chất lượng cao từ Sony G và Carl Zeiss.

SLT-A37 là sản phẩm khởi đầu dành cho những người yêu nhiếp ảnh muốn bước vào khám phá chuyên sâu. Còn Alpha NEX-F3 gọn nhẹ, dễ sử dụng với bất kỳ ai mong muốn lưu lại những hình ảnh và video chất lượng cao.

(Nguồn: Sony)

SG004150

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm