Nội dung

Do tính chất công việc mà các sao Việt thường có cơ hội đi du lịch nhiều nơi trên thế giới. Có người đến một nước vì lịch diễn, người khác lại chủ ý sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi. Dù lý do là gì, hầu hết các sao đều có nhiều chuyện để kể xoay quanh những đất nước họ đặt chân đến. 

Ca sĩ Uyên Linh
Những tiết lộ thú vị về sở thích du lịch của sao việt

Ca sĩ Uyên Linh mong muốn ghé thăm châu Âu nhất trong năm nay.

Không dám nhận mình là dân phượt, ca sĩ Uyên Linh chia sẻ cách đi du lịch của cô là "chưa bao giờ làm theo sách báo hay 'những lời khuyên vàng' trên mạng, chẳng hạn mỗi năm nên đi du lịch 2 lần". Do đặc thù công việc, quán quân Vietnam Idol 2010 gần như không thể cố định về giờ giấc và lên kế hoạch cho những chuyến du lịch, chủ yếu “rảnh lúc nào đi ngay lúc ấy nên hầu như chỉ đi một mình”.

Tuy vậy, khi dẹp bỏ mọi âu lo, bận rộn về công việc, Uyên Linh tiết lộ đang muốn ghé thăm châu Âu cổ kính nhất và được đặt chân tới kinh đô lãng mạn nước Pháp hay tìm hiểu cuộc sống của người Italy. Nữ ca sĩ khẳng định “trước sau gì cũng sẽ xách balo lên và đi, rong ruổi ở những nơi xa xôi đó”.

Với nhiều người, bước chân ra thế giới là để mở mang đầu óc thì với Uyên Linh, cô quan niệm điều quan trọng nhất là người bạn đồng hành. Mọi thứ sẽ trở nên kém vui nếu đến một nơi mà không có những người bạn yêu thương bên cạnh, giọng ca trẻ tâm sự.

Người mẫu Trang Khiếu
Những tiết lộ thú vị về sở thích du lịch của sao việt
 

Từng rất ấn tượng với thành phố Milan hoa lệ, năm nay, người mẫu Trang Khiếu lại muốn đổi "tông" sang thăm thú vùng núi để được ngắm mây trời.

Quán quân Next top model 2010 Trang Khiếu (Khiếu Thị Huyền Trang) lại bày tỏ quan điểm đi du lịch là để “học hỏi cách mở rộng đôi mắt và tấm lòng, đón nhận những điều mới đầy thú vị”. Lý do lên đường có thể là công tác, học hành hoặc đi chơi, nhưng dù thế nào, người mẫu trẻ tuổi cũng nhấn mạnh việc nên xác định rõ mục đích cụ thể để chuyến đi không lãng phí thời gian, công sức.

Trong số này, chuyến đi ấn tượng nhất phải kể đến lần ghé thăm Milan - Italy, nơi được mệnh danh kinh đô thời trang thế giới. Theo cô, đây không chỉ là một thành phố để ngắm nhìn mà còn cần phải sống, tận hưởng và khám phá với những món ăn đặc trưng như pizza, pasta hay khúc nhạc violin réo rắt trên những chuyến tàu điện.

Năm nay, không thổ lộ chính xác tên điểm đến, Trang Khiếu lại chia sẻ ước nguyện lớn là được ghé thăm cả một vùng cao nguyên hay những dãy núi mà ở đó có thể nhìn ngắm mây ngay dưới chân mình.

Á hậu Hoàng My
Những tiết lộ thú vị về sở thích du lịch của sao việt
 

Tính cách mạnh mẽ khiến Hoàng My có ước muốn chinh phục nhiều hơn nữa những vùng đất mới. 

Nhắc đến Hoàng My, nhiều người có thể hình dung ra một cô nàng thướt tha váy áo, thích đi những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Nhưng thực tế, Hoàng My là một tín đồ của du lịch bụi. Cứ mỗi cuối năm, á hậu lại xách balo đi du lịch một mình. Người đẹp cho biết "nếu một ngày nào đó mình đột nhiên biến mất thì hẳn lúc ấy My đang thực hiện chuyến đi bụi vòng quanh thế giới".

Chỉ trong năm 2014, Hoàng My đã du lịch đến 5 lần, trong đó chuyến đi bụi thường niên vào dịp Tết dương lịch đến xứ sở sương mù để lại cho cô nhiều cảm xúc hơn hết. Á hậu yêu London từ cái nhìn đầu tiên, cô đã dành thời gian đạp xe qua cung điện Buckingham, tháp Big Ben, xem vở War Horse danh tiếng hay dành cả ngày vùi mình trong viện bảo tàng Anh... Yêu London đến nỗi Hoàng My từng muốn ở đây 6 tháng để sống và khám phá. 

Tuy vậy, năm 2015, điểm đến Hoàng My đang muốn đặt chân tới lại là Bhutan hoặc Ấn Độ. Cô cho rằng đây là những miền đất thiêng và muốn hiểu được vì sao những nơi ấy lại khiến con người có xu hướng tâm linh... Đối với Hoàng My, du lịch phải thật sâu để khám phá thế giới và bản thân. 

Diễn viên Thái Hòa

Những tiết lộ thú vị về sở thích du lịch của sao việt

Đối với Thái Hòa, đất nước anh yêu nhất chính là Việt Nam. 

Cũng giống Hoàng My, diễn viên Thái Hòa trong năm qua đã dành thời gian du lịch khoảng 4 - 5 lần, thế nhưng đất nước anh yêu mến nhất không đâu khác chính là Việt Nam. "Tôi thích biển mà đến mấy bãi biển được khen như Thái Lan hay Indonesia..., tôi vẫn thấy không sao đẹp bằng Việt Nam", Thái Hòa chia sẻ. 

Bên cạnh Việt Nam, nơi để lại dấu ấn khó phai trong anh là Singapore. Vốn không rành tiếng Anh nên đi du lịch nước ngoài thường phải cùng vợ. Lần đó khi ở Singapore, bà xã Thái Hòa có hẹn phải ra ngoài, đành "bỏ rơi" anh một mình trong khách sạn.

Nam diễn viên tự nhủ có ai gõ cửa thì sẽ cố thủ chứ không ra vì "có biết nói tiếng Anh đâu". Nhưng rồi bỗng dưng Thái Hòa nghe tiếng động ngoài cửa, cứ tưởng vợ về nên đứng dậy ra xem. "Tôi phát hiện cửa chưa đóng, thế là rón rén bước ra ngó qua ngó lại... thì nghe cái 'rầm', cửa tự động đóng lại, mà muốn vô thì phải có thẻ khách sạn, mà ngay lúc đó trên người chỉ độc mỗi chiếc quần đùi", anh kể khi nhớ về kỷ niệm khó phai trong chuyến Singapore. 

Chia sẻ thêm về sở thích du lịch, Thái Hòa cho biết năm nay muốn đến Ai Cập để tận mắt thấy kỳ quan thế giới hoặc Cuba vì được biết người dân nơi đó có cảm tình với Việt Nam.

Hoa khôi Áo dài Lan Khuê
Những tiết lộ thú vị về sở thích du lịch của sao việt
 

Lan Khuê dễ chịu nên năm 2015 đi đâu cũng được, miễn là được nghỉ dưỡng thật sự không vướng bận công việc. 

Vừa đăng quang Hoa khôi Áo dài và đang chuẩn bị tinh thần đại diện nhan sắc Việt Nam ở Hoa hậu thế giới 2015, Lan Khuê đã có những chia sẻ về những chuyến đi trong năm qua của mình. Có sở thích du lịch khắp nơi, nhưng hầu hết những chuyến đi xa năm ngoái của Lan Khuê đều là công việc, chưa có lần nào là du lịch đơn thuần. 

Tuy vậy, tân hoa khôi áo dài vẫn tranh thủ dành thời gian cảm nhận văn hóa, con người ở những nơi mình đặt chân đến. Đất nước Khuê ấn tượng nhất chính là Trung Quốc và từng đến đây nhiều lần.

"Trung Quốc thu hút tôi vì tốc độ phát triển nhanh chóng, hiện đại, lại có nhiều công trình kiến trúc, thắng cảnh độc đáo, hùng vĩ,hoành tráng"', Lan Khuê cho biết. Tuy nhiên, nơi để lại kỷ niệm nhớ đời với Khuê lại là Campuchia vì cô vừa bị bảo vệ đền cấm chụp hình cho bộ ảnh, lại còn làm rơi mất ví tiền. 

Đối với Lan Khuê, du lịch phải luôn đi kèm với khám phá văn hóa, biết được cuộc sống của dân bản địa và lối sinh hoạt của họ... Hoa khôi Áo dài cho biết năm 2015, cô khá dễ chịu trong việc du lịch, nghĩa là đi đâu cũng được, miễn là được phượt thật sự, trò chuyện với bạn bè bốn phương và hiểu thêm về địa điểm cô đặt chân đến. 

MC Nguyệt Ánh
Những tiết lộ thú vị về sở thích du lịch của sao việt
 

Những ai quen biết Nguyệt Ánh hẳn sẽ rõ đam mê "dịch chuyển" của nữ MC kiêm ca sĩ dòng nhạc Chillout. Hàng năm, nữ MC đều cố gắng thu xếp thời gian du lịch hai lần. Trong năm qua, Nguyệt Ánh cũng đi đến bốn nước là Hàn Quốc, Italy, Thụy Sĩ và Anh. 

Trong những quốc gia đó, Nguyệt Ánh thích nhất là Italy vì "mỗi góc phố ở Rome đều đẹp và là công trình nghệ thuật thu nhỏ". Trong lần thứ hai đến Italy, Nguyệt Ánh chọn cách khám phá theo kiểu dân bản địa, nên cô biết các ngóc ngách và quán ăn tuyệt ngon. 

Năm 2015, điểm đến trong mơ của Nguyệt Ánh là Nhật Bản. "Tôi du lịch theo trường phái cảm hứng và lãng mạn. Từng đến Anh chỉ vì muốn ngắm cánh đồng hoa oải hương tím ngắt, năm nay tôi thích đến Nhật Bản và muốn ngắm hoa tử đằng". 
Trần Hằng - Thảo Nghi/Vnexpress

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sài Thành rực rỡ đón tết Nhâm Ngọ

Đề chuẩn bị chào đón một năm mới, nhiều con đường ở TP. HCM đã bắt đầu trang hoàng khá rực rỡ. Điển hình một số con đường như Tôn Đức Thắng, Nam Kì Khởi Nghĩa, Lê lợi, Lê Duẩn, Đồng khởi,......

Xem thêm  

Những điều thú vị để khám phá Huế

Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng...

Xem thêm