Nội dung

Đa dạng thực phẩm rất có lợi trong giai đoạn ăn dặm của bé. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn nhiều trái cây và rau quả trước khi bé một tuổi sẽ làm giảm sự biếng ăn, cũng như giúp bé không kén chọn thực phẩm. Kể cả những món ăn dễ gây dị ứng như đậu phộng và trứng, bác sĩ nhi khoa cũng khuyên bạn nên cho bé ăn trước 12 tháng.

Trên thực tế, không có nhiều quy tắc về thứ tự các thực phẩm ăn dặm. Bạn có thể cho đủ các loại rau mềm, ngũ cốc, thịt gà xay nhuyễn,...để bé thử nghiệm. Các bậc phụ huynh nên thay đổi món mới sau 3 ngày và theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu dị ứng.

Dưới đây là danh sách những thực phẩm nên cho bé thử trước 1 tuổi:

Các loại dâu

Trẻ hay bị thu hút bởi những màu sắc tươi sáng và rực rỡ. Bé sẽ rất muốn nếm thử những loại quả mọng, màu đỏ như dâu tây. Bạn có thể xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ cho bé cầm tay.

 Những thực phẩm trị biếng ăn cho trẻ dưới 1 tuổi

Đào

Quả đào giàu kali và beta-carotene. Hơn nữa, loại quả này có vị ngọt nhẹ nên thích hợp cho bé ăn dặm. Mẹ có thể xay nhuyễn có thể cho bé ăn luôn hoặc kết hợp với nhiều loại hoa quả, rau thịt khi chế biến món ăn dặm cho bé .

 Những thực phẩm trị biếng ăn cho trẻ dưới 1 tuổi

Quả bơ được xếp vào danh sách những thức ăn dặm đầu đời của bé. Bơ giàu carbonhydrat và chất béo cần thiết cho sự phát triển đầu đời của bé.

 Những thực phẩm trị biếng ăn cho trẻ dưới 1 tuổi

Rau bina và rau có lá khác

Hầu hết các bé đều thích ăn thực phẩm mới. Tuy nhiên, có thể đôi khi bé sẽ từ chối một số món ăn mới trong một hoặc hai lần đầu (có thể nhiều hơn!). Nhưng đừng từ bỏ, đặc biệt đối với rau xanh, loại thực phẩm lành mạnh nhất trên hành tinh. Hãy để em bé trở nên quen với hương vị của rau bina, cải xoăn, củ cải đường,...

 Những thực phẩm trị biếng ăn cho trẻ dưới 1 tuổi

Đậu lăng

Trong đậu lăng chứa nhiều protein và chất xơ hòa tan, cùng với lượng sắt gấp đôi từ những loại rau củ khác. Đậu lăng cũng giàu vitamin B, folate. Hạt đậu lăng khá mềm và có vị như đậu Hà Lan nên không gây khó chịu cho bé.

 Những thực phẩm trị biếng ăn cho trẻ dưới 1 tuổi

Cá hồi

Bộ não đang phát triển của trẻ sơ sinh cần DHA, axit béo omega-3 để phát triển khả năng nhận thức. Tốt nhất, cha mẹ nên cho bé ăn cá hồi ít nhất một lần một tuần. Nghiền nhỏ, xay nhuyễn và nấu chín cho trẻ. Với các bé lớn hơn có thể tự cầm cả miếng và ăn. 

 Những thực phẩm trị biếng ăn cho trẻ dưới 1 tuổi

Bí đỏ

Bí đỏ là thực phẩm ăn dặm rất tốt cho cơ thể của bé. Một quả bí đỏ chứa lượng đường, tinh bột, vitamin A, vitamin C dồi dào giúp bé phát triển khỏe mạnh.

 Những thực phẩm trị biếng ăn cho trẻ dưới 1 tuổi

Hành tây và tỏi

Cho một lượng nhỏ hành tây, tỏi tây, hành lá và tỏi vào chế độ ăn uống của bé. Khi nấu chín, các hương vị sẽ giúp món bột của bé thơm ngon hơn và nhuyễn hơn. Ngoài ra, thêm các loại gia vị vào giúp kích thích thêm vị giác, hạn chế trường hợp bé kén ăn, 

 Những thực phẩm trị biếng ăn cho trẻ dưới 1 tuổi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm