Nội dung

Bánh, kẹo ngọt

Bánh kẹo ngọt bao gồm bánh quy, bánh nướng và các loại kẹo là những món ăn yêu thích không thể thiếu của trẻ nhỏ. Tuy nhiên những thực phẩm này lại chứa một hàm lượng lớn chất bột, đường, chất tạo ngọt tổng hợp, chất bảo quản mà lại rất ít thậm chí không có chất xơ. Vì thế, khi trẻ ăn nhiều bánh kẹo ngọt sẽ gây ra hiện tượng táo bón kéo dài không những thế những thực phẩm này còn là thủ phạm khiến trẻ chán ăn, dễ mắc các bệnh về răng miệng và béo phì.

Thực phẩm làm từ sữa

Thực phẩm bao gồm sữa công thức, sữa đặc, kem, bơ, pho mát, phô mai,… có chứa hàm lượng đường, chất béo bão hòa cao mà lại không có hoặc rất ít chất xơ. Chính vì vậy dễ gây nên chứng táo bón cho trẻ đặc biệt đối với những trẻ ít uống nước thì nguy cơ lại càng cao hơn.

Những thực phẩm dễ gây táo bón cho trẻ mẹ nên tránh xa

Ăn nhiều thịt

Thịt là nguồn cung cấp protein quan trọng cho sự phát triển của trẻ tuy nhiên, bạn nên cho trẻ ăn thịt với một hàm lượng vừa phải, phù hợp với độ tuổi và tiến trình phát triển của trẻ thôi nhé, đặc biệt đối với các loại thịt đỏ như: thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, thịt trâu, nếu không trẻ sẽ rất dễ bị táo bón và thừa cân, béo phì do cơ thể hấp thu quá nhiều protein mà lại thiếu chất xơ nghiêm trọng.

Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ

Đây chính là kẻ thù hàng đầu dễ gây nên tình trạng táo bón cho trẻ thậm chí là táo bón mãn tính nếu bạn cho trẻ ăn thường xuyên, trong khi những thực phẩm này lại là món ăn khoái khẩu của hầu hết trẻ nhỏ như bánh chiên, gà chiên, tôm tẩm bột chiên, mực chiên giòn..

Thức ăn nhanh

Do bận công việc hoặc không có thời gian nên các mẹ thường lựa chọn đồ ăn nhanh tiện dụng cho các bữa ăn của bé. Có thể kể đến một số đồ ăn nhanh ưa thích của trẻ như: bánh mỳ kẹp, pizza, hambuger, khoai tây chiên, bim bim…Các đồ ăn này khá ngon miệng nhưng lượng dinh dưỡng thấp, hàm lượng chất xơ ít nhưng chất béo cao vì vậy dễ gây ra hiện tượng táo bón, đầy hơi, khó tiêu...

Những thực phẩm dễ gây táo bón cho trẻ mẹ nên tránh xa

Thực phẩm chứa Cafein 

Cafein có chứa nhiều trong các thực phẩm như: Socola, nước ngọt có ga và đặc biệt có nhiều cà phê. Khi trẻ dung nạp quá nhiều Cafein vào cơ thể dễ dẫn tới tình trạng trẻ bị đầy hơi khó tiêu và sinh ra táo bón. Bên cạnh đó, các chất Cafein này còn có thể khiến trẻ luôn cảm thấy căng thẳng, hồi hộp,… gây ảnh hưởng không tốt tới hệ thần kinh và não bộ. Tuy nhiên, các thực phẩm dễ gây táo bón cho bé thường gặp này lại là những món ăn vặt khoái khẩu của các bé, vì thế các mẹ cũng khó có thể bắt trẻ kiêng hoàn toàn. Bởi vậy hãy cân bằng lượng Cafein có trong cơ thể trẻ ở mức thấp nhất, bằng cách hạn chế tối đa cho trẻ ăn là được.

Ngũ cốc đã tinh chế 

Như các bạn đã biết ngũ cốc là nguồn dinh dưỡng cao rất tốt cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, các loại ngũ cốc đã được tinh chế lại bị hạn chế chất xơ, thay vào đó lại bổ sung thêm nhiều chất bột vì thế nếu cho bé ăn nhiều sẽ gây khó khăn trong việc tiêu hóa và đây cũng được xem là thực phẩm ăn nhiều dễ gây táo bón cho trẻ nhỏ. Do vậy, các mẹ nên hạn chế cho con ăn các loại ngũ cốc đã tinh chế, thay vào đó hãy sử dụng các loại ngũ cốc nguyên cám.

Những thực phẩm dễ gây táo bón cho trẻ mẹ nên tránh xa

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm