Nội dung

Nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Đại học Montreal đã khám phá ra rằng đồ ăn vặt có thể thay đổi các chất hóa học trong não dẫn đến các triệu chứng liên quan tới trầm cảm và lo âu. Trong khi đó, t hực phẩm đóng hộp chứa các chất bảo quản, phẩm màu và hóa chất rất nguy hiểm nếu nó được đưa vào cơ thể. Chất này được khoa học chứng minh là nguyên nhân chính của sự suy giảm chức năng não.

    1. Thức ăn nhanh

    Những thực phẩm càng ăn càng ngu người

    Hàm lượng cao các chất béo, muối, chất bảo quản và đường được thêm vào trong đồ ăn vặt... có khả năng gây hại cho não. Những chất phụ gia này có khả năng gây biến đổi hóa học trong não và dẫn đến rối loạn não, gây ra lo âu và trầm cảm.

    2. Thực phẩm chế biến sẵn

    Dù chứa rất ít protein, thực phẩm chế biến sẵn lại chứa hàm lượng cao các chất bảo quản và chất phụ gia có tác động xấu đến não.

    3. Thực phẩm có chứa caffeine

    Những thực phẩm càng ăn càng ngu người

    Thực phẩm có chứa caffeine sẽ làm giảm lưu lượng máu trong não và nhiều cơ quan trong cơ thể con người, gây ra tình trạng mất nước trong não, do đó ảnh hưởng đến khả năng tư duy.

    Các nhà khoa học Úc phát hiện uống nước ngọt có thể tác động không tốt đến não bộ khi làm thay đổi protein trong não.

    4. Chocolate

    Tương tự như cà phê, chocolate sẽ gây hại cho não.

    5. Cá ngừ 

    Các nghiên cứu chỉ ra rằng thủy ngân tỏa ra do ô nhiễm môi trường và lượng thủy ngân có trong cá đều cao trong chuỗi thức ăn như cá ngừ, cá mập, cá kiếm, cá kình... Chất này có thể gây những ảnh hưởng tiêu cực lâu dài tới bộ não của bạn.

    6. Khoai tây chiên

    Axit béo thể trans trong khoai tây chiên gây viêm nghiêm trọng cho toàn bộ cơ thể, bao gồm cả việc phá hủy các màng tế bào ở tất cả các bộ phận.

    7. Xúc xích

    Những thực phẩm càng ăn càng ngu người

    Tương tự như khoai tây chiên, xúc xích cũng phá hủy các màng tế bào.

    8. Lúa mì

    Lúa mì chứa hợp chất exorphin gây ảnh hưởng tới não bộ giống như thuốc gây mê.

    9. Bột ngọt

    Bột ngọt gây hại đối với trí não của trẻ ngay từ khi bé còn nằm trong bụng mẹ. Trong thời kỳ mang thai, nếu người mẹ dùng nhiều bột ngọt, não của trẻ sẽ chậm phát triển, thậm chí có thể dẫn đến trường hợp bị thiểu năng.

    Những thực phẩm càng ăn càng ngu người

    10. Đường

    Đường là một loại carbohydrate, có thể dễ dàng bị phân hủy trong cơ thể. Điều này có thể làm cho mức độ đường trong máu dao động, ảnh hưởng đến hoạt động và chức năng của não.

    11. Thực phẩm chứa nhiều muối

    Thực phẩm chứa nhiều muối gây cao huyết áp, làm tổn thương huyết quản, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho các tổ chức ở não, gây tình trạng thiếu máu dẫn đến trí nhớ bị giảm sút, phản ứng chậm chạp.

    Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

    Cùng chuyên mục

    Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

    Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

    Xem thêm  

    Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

    Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

    Xem thêm  

    Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

    Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

    Xem thêm