Nội dung

Thực phẩm chứa nhiều đường

Các thực phẩm chứa nhiều đường như bánh ngọt, kem, bánh quy, trái cây sấy khô, bánh pudding… nên tránh tiêu thụ trước khi hoạt động thể thao, đặc biệt là khi đá bóng vì chúng làm giảm lượng đường trong máu, dẫn đến tình trạng mệt mỏi nhanh chóng.

Những thực phẩm các cầu thủ tuyệt đối không nên ăn trước trận đấu

Caffeine

Ảnh hưởng của caffeine đối với mỗi người là khác nhau. Một số người cảm thấy tràn trề năng lượng nếu dùng caffeine trước khi chơi bóng nhưng số khác có thể thấy lo lắng và khó tập trung sau khi tiêu thụ đồ uống chứa caffeine.

Về lý thuyết, 5mg/1 kg caffeine có thể giúp các vận động viên kéo dài sức chịu đựng của bản thân. Nhưng nếu dùng với lượng quá nhiều trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng lệ thuộc về mặt thể chất. Không chỉ vậy, caffeine còn gây tác dụng phụ như buồn nôn, nhức đầu và mất nước cho các tuyển thủ. Vì thế, muốn có sức khỏe dẻo dai và đạt kết quả tốt khi đá bóng, các cầu thủ nên tránh xa thức uống có caffeine.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhiều dầu mỡ như chiên, rán sẽ khiến cơ thể mất thời gian dài để tiêu thụ được lượng chất béo lớn như vậy. Bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung vào công việc vì loại đồ ăn này khiến ai cũng cảm thấy nặng nề. Vì vậy, các vận động viên nên tránh ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ trước khi hoạt động.

Đồ ăn chứa nhiều chất béo

Thịt đỏ, thịt xông khói, sườn nướng, xúc xích, bánh mỳ kẹp thịt… đều là những món ăn nhiều chất béo. Ngay cả đồ ăn kèm như mayonnaise, nước sốt có kem tươi cũng nên tránh vì chúng giàu chất béo. Ngoài ra, các tuyển thủ cũng không nên uống sữa nhiều kem trước khi hoạt động thể chất vì nó khiến cơ thể nặng nề và khó tập trung.

Những thực phẩm các cầu thủ tuyệt đối không nên ăn trước trận đấu

Các loại quả hạch và hạt

Đây là nguồn cung cấp có lợi cho sức khỏe về chất xơ và chất béo. Tuy nhiên, trước một giải đấu, thật quan trọng khi bạn chủ yếu tập trung và carbon-hydrate đơn giản và để hạn chế lượng xơ và chất béo nhằm tránh bất ổn về tiêu hóa.

Mì ống từ lúa mạch nguyên chất

Đây có thể là bữa ăn tuyệt vời vào một đêm, thậm chí 4 giờ trước trận đấu, lúc cơ thể bạn cần thải carbon-hydrate từ từ để có năng lượng dài hơi. Tuy nhiên, ngay trước trận đấu, cơ thể bạn nhờ vả vào nguồn năng lượng nhanh chóng từ các chất carbon-hydrate dễ tiêu.

Các loại nước uống protein chế biến kiểu lắc

Hãy cố tránh xa các bột protein và tránh tiêu thụ lượng lớn protein trước giải để giảm nguy cơ “khó ở” cho hệ thống tiêu hóa. Để an toàn, hãy để loại thực phẩm này sau trận đấu, lúc trạng thái phục hồi cơ đóng vai trò chủ chốt.

Những thực phẩm các cầu thủ tuyệt đối không nên ăn trước trận đấu

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trẻ em ăn bao nhiêu trứng là đủ?

Vai trò quan trọng của trứng với sự phát triển của trẻ Không chỉ có hàm lượng protein cao mà trong trứng còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sự phát triển...

Xem thêm  

5 lý do để nam giới tập yoga

1. Tăng cường “bản lĩnh” đàn ông Việc tập luyện về thể chất cũng như thiền định của yoga cải thiện tất cả mọi hoạt động trong đời sống tình dục của đàn ông. Một...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm