Nội dung

Socola đen

Socola có chứa rất nhiều chất khiến tinh thần trở nên sảng khoái, tỉnh táo, qua đó giúp bé có thể học hành và làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra các chất này còn giúp tăng cường khả năng tuần hoàn máu cải thiện trí nhớ cho bé yêu. Tuy vậy, mẹ cũng chỉ nên cho bé ăn lượng vừa phải.

Cá luôn được xem là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho não bộ và giúp trẻ thông minh. Các loại Axit béo Omega-3 có trong cá giúp kích thích trí thông minh của trẻ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những trẻ ăn cá thường xuyên và trong thời gian dài, chỉ số IQ tăng lên đột biến. Do vậy, mẹ nên hãy cho bé ăn cá khoảng 2 – 3 bữa cá/tuần là hợp lý.

Những thực phẩm bổ não mẹ nên tăng cường bổ sung cho bé

Các loại hạt

Hạnh nhân, óc chó, mac ca, hướng dương,… là những thực phẩm bổ não cho bé giúp phát triển trí thông minh hiệu quả. Lý do bởi những loại hạt này chứa rất nhiều Omega-3, 6 cùng các Vitamin B6, có tác dụng hỗ trợ cho hệ thần kinh và não bộ của trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, những dưỡng chất này còn giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng tập trung, giúp bé yêu làm việc và học tập hiệu quả.

Rau xanh

Một số loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn rất giàu folate và vitamin, có tác động tích cực đến sự phát triển của não. Nên thường xuyên cho rau xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày của bé.

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein, và choline - những chất dinh dưỡng cần thiết cho các chức năng phát triển của não bộ. Thêm nữa, đây lại là món ăn rất dễ chế biến để mẹ bổ sung cho trẻ như: trứng rán, trứng cuộn, trứng kẹp sanwich...

Những thực phẩm bổ não mẹ nên tăng cường bổ sung cho bé

Thịt bò nạc (hoặc các loại thịt khác)

Giúp trẻ nhanh nhẹn và tập trung ở trường học không thể thiếu dưỡng chất sắt. Trong đó thịt bò nạc là nguồn hấp thu sắt lý tưởng nhất. Chỉ cần khoảng 30 g thịt bò là đủ để cơ thể hấp thu nguồn sắt mỗi ngày từ các thực phẩm khác. Bên cạnh đó, thịt bò cũng giàu kẽm giúp cải thiện và bổ sung trí nhớ cho bé.

Sữa và sữa chua

Cứ 100ml sữa bò thì sẽ chứa 3,5g albumin, 125mg canxi. Canxi trong sữa bò có tác dụng điều hòa thần kinh, gây hưng phấn lên cơ thể. Do đó, các mẹ nên cho bé uống 1 ly sữa mỗi sáng sau khi ăn cơm để năng lực nhận thức được cải thiện và giúp não làm việc hiệu quả hơn.

Bột yến mạch

Bột yến mạch rất giàu chất xơ và protein có tác dụng giúp cho các hoạt động của não và trái tim khỏe mạnh . Theo một số nghiên cứu, những người tiêu thụ bột yến mạch giải quyết các vấn đề và nhiệm vụ về trí nhớ tốt hơn so với những người không ăn. Bên cạnh đó, bột yến mạch cũng cung cấp nhanh chóng năng lượng cho trẻ em.

Những thực phẩm bổ não mẹ nên tăng cường bổ sung cho bé

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm