Nội dung

Sữa và sữa chua

Sữa và sữa chua có tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe nhưng nếu ăn vào lúc đói lại đều không tốt. Bởi sữa uống trong lúc bụng đói dễ gây tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ do dịch vị dạ dày tiết ra sẽ đào thải nhanh canxi xuống ruột, bài tiết ra bên ngoài. Hơn nữa, khi bụng đói, axit dịch vị tiết ra nhiều khiến dịch vị dạ dày gặp casein trong sữa sẽ kết tủa, dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Trong khi đó, sữa chua ăn vào lúc bụng đói tính a xít trong dạ dày sẽ tiết ra tiêu diệt các vi khuẩn a xit lactic gây hại trực tiếp đến dạ dày.

Những thực phẩm bổ dưỡng tuyệt đối không nên ăn lúc đói

Chuối chín

Chuối có chứa nhiều magie, nguyên tố nhạy cảm gây ảnh hưởng đến chức năng của tim, ức chế mạch máu tim. Ăn chuối lúc đói, sẽ khiến lượng magiê trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng của magie và can xi trong máu dẫn đến ức chế mạch máu tim, không có lợi cho sức khỏe.

Thời điểm ăn chuối tốt nhất là sau bữa ăn 30 phút.

Đồ ăn ngọt

Đường là một loại thực phẩm dễ tiêu hóa, hấp thụ nhất, khi đói bụng nếu bạn ăn quá nhiều đường sẽ khiến lượng đường trong máu đột ngột tăng cao. Lý do bởi trong thời gian ngắn cơ thể sẽ không thể tiết đủ insulin để duy trì mức độ bình thường của lượng đường trong máu, khiến đường huyết đột ngột tăng cao gây tiểu đường và dễ gây chứng mất ngủ.

Hoa quả có vị chua

Hai loại quả này có chứa lượng axit cao như: axit hữu cơ, axit tactric, axit xitric… khi đổ bộ vào dạ dày chúng sẽ làm cho lượng axit trong dạ dày tăng lên cao đột ngột. Đặc biệt là khi đói, đây là trường hợp khá nguy hiểm không những chẳng làm giảm cơn đói mà còn khiến bạn cồn ruột, gây nên chứng đau dạ dày nghiêm trọng.

Những thực phẩm bổ dưỡng tuyệt đối không nên ăn lúc đói

Khoai lang, khoai tây

Khoai lang và khoai tây là thực phẩm chứa nhiều tinh bột, nhưng cả 2 món này đều không nên ăn khi đói. Bởi khoai tây chứa nhiều axit no đơn và chất nhựa dính, nếu ăn khi đói sẽ gây cảm giác nóng ruột, rất khó chịu.

Còn khoai lang cũng không nên ăn khi bụng đói, đặc biệt là với người có tiền sử đau dạ dày bởi nếu ăn vào lúc đói bệnh sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Dưa leo và rau sống

Rau sống là nguồn thực phẩm giàu axit amin, tuy nhiên, chúng có thể gây ra chứng ợ nóng, đầy hơi và đau bụng,đặc biệt trong trường hợp chưa có gì bỏ bụng vào buổi sáng.

Những thực phẩm bổ dưỡng tuyệt đối không nên ăn lúc đói

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm