Nội dung
Có vẻ như rất nhiều người trong chúng ta vẫn luôn hiểu lầm những thói quen xấu này là tốt với sức khoẻ. Xem ngay và nếu bạn mắc phải thì hãy chấm dứt nó ngay nhé!

đánh răng khi vừa thức dậy

Hầu hết chúng ta đều có thói quen đánh răng ngay khi vừa thức dậy, bởi nếu không đánh răng ngay, bạn sẽ không tự tin khi giao tiếp với người khác. Tuy nhiên, không ai ngờ rằng chính thói quen này sẽ làm hại răng thay vì bảo vệ răng như bạn tưởng.

Với một số người, quan điểm nên đánh răng sau khi ngủ dậy để đẩy lùi vi khuẩn trong khoang miệng, khi ăn sáng sẽ ngon miệng hơn. Thế nhưng, sau khi ăn sáng xong thì ít ai nhớ đánh răng lại. Thực ra, đó là quy trình không đúng. Thức ăn trong buổi sáng sẽ bám vào răng và làm hỏng răng của bạn. Do đó, các chuyên gia chăm sóc răng miệng cho rằng thói quen đánh răng ngay sau khi ngủ dậy là không tốt và cần phải thay đổi.

Những thói quen tưởng tốt hóa ra lại hại không tưởng

Lời khuyên: Bạn nên vệ sinh răng miệng bằng cách súc miệng nước muối sau khi ngủ dậy và chỉ đánh răng sau khi ăn sáng ít nhất khoảng 30 phút.

Gấp chăn ngay sau khi thức dậy

Chúng ta luôn nghĩ rằng gấp chăn ngay sau khi ngủ dậy mới là gọn gàng, sạch sẽ. Tuy nhiên, thói quen tưởng chừng như tốt này lại gây hại sức khỏe đến không ngờ. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng trong quá trình ngủ cơ thể con người sẽ tiết ra 149 loại hoá chất qua đường hô hấp, 151 hoá chất bài tiết theo dạng mồ hôi. Và chăn đắp chính là nơi giữ lại nhiều hơi ẩm và khí thải ở cơ thể nhiều nhất. Sau khi ngủ dậy nếu bạn lập tức gấp chăn thì những chất này tích tụ lâu dài trong chăn sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn gây hại đến sức khỏe của chính mình. 

Lời khuyên: Sau khi thức dậy, thay vì bạn gấp chăn ngay thì hãy lật tung chăn ngược lại, mở cửa sổ ra cho thông thoáng để những khí thải trong chăn thoát ra dễ dàng. Trong lúc đó, bạn có thể tranh thủ ăn sáng, vệ sinh cá nhân rồi quay lại gấp chăn cũng chưa muộn.

Những thói quen tưởng tốt hóa ra lại hại không tưởng
Đánh răng ngay sau bữa ăn
Ngay từ nhỏ ai trong chúng ta đều đã được gia đình và nhà trường giáo dục phải đánh răng ngay sau khi ăn để đề phòng sâu răng cũng như các bệnh về răng miệng. Đây có vẻ là thói quen tốt để giữ răng khỏe mạnh, nhưng thực ra không phải vậy.
 

Những thói quen tưởng tốt hóa ra lại hại không tưởng

Ngày nay, khoa học đã chứng minh, đó là một trong những sai lầm về kiến thức bảo vệ răng miệng mà chúng ta đã mắc phải bởi thói quen tưởng tốt này lại gây hại cho răng. Theo ý kiến của các chuyên gia về răng miệng thì chúng ta không nên đánh răng ngay sau khi ăn hoặc uống xong. Bởi thời điểm ấy, là lúc răng chúng ta dễ bị hỏng nhất. Axit có trong thực phẩm và đồ uống sẽ làm mềm men răng, nếu đánh răng vào lúc này, răng chúng ta sẽ rất dễ bị tổn thương. Điều này có thể tăng nguy cơ làm mòn răng của bạn.

Ngoài ra, trong lúc ăn, khoang miệng sẽ tiết ra nước bọt để tiêu hóa thức ăn. Nước bọt có tác dụng cuốn trôi những thực phẩm còn dư thừa trong răng miệng, giúp cho khoang miệng thông thoáng, sạch sẽ. Nếu không có nước bọt, thức ăn dư thừa khó tiêu hóa hết, từ đó sẽ tạo ra nhiều mảng bám, gây hôi miệng, tạo môi trường cho sâu răng phát triển. Do đó, nếu đánh răng ngay sau khi ăn sẽ vô tình làm mất đi lượng nước bọt có lợi đó làm nguy cơ sâu răng tăng lên.

Những thói quen tưởng tốt hóa ra lại hại không tưởng

Lời khuyên: Nên trì hoãn việc đánh răng ít nhất 30 phút sau khi ăn để nước bọt tiết ra có thể trung hòa các acid. Để lấy thức ăn dính lại trên răng, bạn chỉ nên súc miệng với nước, nước muối càng tốt.

Che chắn kín mít vì sợ nắng

Những thói quen tưởng tốt hóa ra lại hại không tưởng

Con gái ngày nay vì sợ nắng làm tổn thương da nên thường có thói quen che chắn kín mít khi ra đường. Che nắng khi ra đường cũng là một thói quen tốt, vì nắng có nhiều tia độc hại đối với da và sức khỏe. Tuy nhiên, nếu chúng ta hoàn toàn "núp nắng" như vậy trong một thời gian dài thì sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể thiếu hụt vitamin D. Thiếu vitamin D sẽ làm bạn thường xuyên thấy mệt mỏi, dễ cảm thấy chán nản, thiếu sức sống. Đặc biệt, vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi, yếu tố thiết yếu để tạo xương. Do đó, nếu thiếu vitamin D còn dẫn tới những vấn đề về xương như: Loãng xương ở người lớn, còi xương ở trẻ em, gây đau cơ và xương, làm xương mềm và dễ gãy hơn.

Những thói quen tưởng tốt hóa ra lại hại không tưởng

Những thói quen tưởng tốt hóa ra lại hại không tưởng

Lời khuyên: Bạn nên tạo điều kiện để da tiếp xúc với ánh nắng khoảng 15 – 20 phút, nhất là vào buổi sáng (từ 6 – 9 giờ), đây là thời điểm tốt nhất cho da hấp thụ vitamin D. Bạn có thể tham gia các hoạt động ngoài trời như tập thể dục, chăm sóc cây cối, đọc sách,... Nếu bạn là người bận rộn thì chỉ đơn giản là đừng che chắn gì khi đi ra đường trong khoảng thời gian nói trên.

Theo GUU

Tin Update
  • 31/10/16 13:58 Hạn sử dụng của những đồ vật trong nhà mà bạn ít ngờ đến
  • 21/10/16 13:29 Giải mã bí ẩn các cách làm tăng kích thước vòng một của các nàng
  • 18/10/16 15:48 Công nghệ niềng răng trong suốt Clevalign chính thức ra mắt ở Việt Nam
  • 18/10/16 09:00 Công dụng bất ngờ của nấm lim xanh với căn bệnh ung thư tuyến giáp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm