Nội dung

Trên thực tế, bạn không có gì phải xấu hổ về điều này vì axit uric và amoniac trong tiểu của bạn, có thể giúp bạn ngăn ngừa nhiễm nấm trên ngón chân. Bên cạnh đó, nếu bạn chọn đi tiểu trong khi tắm, bạn có thể tiết kiệm tiền trên hóa đơn tiền nước cũng như trên giấy vệ sinh.

Những thói quen tưởng chừng thô thiển nhưng lại rất tốt cho sức khoẻ
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Hành động này thường bị đánh giá là bất lịch sự và mất vệ sinh, thậm chí khiến nhiều người cảm thấy ghê rợn, nhất là khi nó được thực hiện ở những nơi công cộng. Nhưng, nếu vào thời điểm bạn đang tập thể dục, hành động này có thể giúp bạn thở dễ dàng hơn, thông thường, chúng ta thở qua mũi - điều này làm ấm không khí và làm cho nó ẩm hơn, cho phép cơ thể hấp thu oxy hiệu quả hơn, tuy nhiên khi tập thể dục, chúng ta có xu hướng thở qua miệng và điều này, đã tạo ra nhiều nước bọt cản trở quá trình thở. Do đó, khạc nhổ là cách hoàn toàn bình thườn,  để loại bỏ chất nhờn dư thừa được tạo ra.
Mặc dù kẹo cao su không có bất kỳ lợi ích dinh dưỡng nào, tuy nhiên nó đã được chứng minh rằng, cũng có tác dụng trong việc giúp bạn tập trung, làm tăng khả năng ghi nhớ, giảm căng thẳng cũng như cân bằng hormone.
Những thói quen tưởng chừng thô thiển nhưng lại rất tốt cho sức khoẻ
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Ngay cả khi bạn không nhận thức được, khi hành vi này xảy ra thì cơ thể của bạn giải phóng khí khoảng 14 lần một ngày và khoảng 3-5 lần trong khi bạn ngủ. Điều này như một quy luật, đường tiêu hóa của bạn bắt đầu sản xuất carbon dioxide và mêtan, khoảng 6 giờ sau khi ăn và xì hơi giúp cơ thể bạn loại bỏ chúng. Nhưng nếu bạn đang cố gắng giữ khí trong người, nó có thể gây đau bụng hoặc đầy hơi.
 
Một tiếng ợ nóng sau khi bạn đã có một bữa ăn lớn, thực sự tốt cho dạ dày của bạn bởi vì nó giúp làm giảm không khí trong hệ thống tiêu hóa. Ức chế một tiếng ợ hơi và giữ khí bên trong dạ dày của bạn, có thể gây ra tình trạng đầy axit dạ dày và dẫn đến chướng bụng, đau ngực…
 
Theo một số nghiên cứu, thói quen khủng khiếp và mất vệ sinh này lại thực sự có thể giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Nhiều nhà khoa học còn cho rằng, chất nhầy trong mũi rất giàu lợi khuẩn, giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây sâu răng dính vào răng. 
 
Những thói quen tưởng chừng thô thiển nhưng lại rất tốt cho sức khoẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm