Nội dung

Tắm nước lạnh 

Đây là thói quen dễ gây tổn thương mạch máu và xương cổ. Mùa hè nóng bức, mồ hôi ra nhiều, mọi người đều muốn tắm bằng nước lạnh, tuy nhiên thể chất không tốt, có thể dẫn đến hoạt động của cổ yếu đi, tay chân bị tê. Khi bạn vừa trở về nhà, tốt nhất không được ngồi ngay trước máy điều hòa hoặc ngâm mình trong nước lạnh để tắm.

Những thói quen tai hại trong mua hè mà ai cũng mắc phải

 (Ảnh minh hoạ, nguồn Internet)

Thích ngủ mát mẻ

Nếu bạn có thói quen ngủ mà để cửa sổ mở toang, vì muốn hóng mát thì hãy đề phòng trúng gió độc và nguy cơ dễ bị nhiễm lạnh. 

Nếu trời quá nóng khiến bạn không thể ngủ được, buổi sáng sau khi thức dậy hãy mở cửa sổ để thông gió, và kéo rèm cửa trước khi làm việc. Buổi tối sau khi đi làm về, bạn lại mở cửa sổ, mở cửa phòng để thông gió và duy trì cân bằng nhiệt độ trong các phòng, tạo không gian mát mẻ khi ngủ.

Ăn uống thực phẩm lạnh

Vào mùa hè đồ uống lạnh rất cần thiết, tuy nhiên nếu uống nước lạnh với một hơi dài, sẽ khiến dạ dày không chịu nổi. Số lượng lớn nước lạnh sau khi đi vào ruột, sẽ có tác động không nhỏ làm nhu động bình thường của ruột bị rối loạn gây mất thăng bằng chức năng tiêu hóa làm rối loạn hệ tiêu hóa. Ngoài ra,  ăn uống thực phẩm lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến việc cung cấp máu ở đường ruột, làm giảm khả năng tự sửa chữa thành niêm mạc của đường tiêu hóa và gây đau bụng.  

Để quạt thổi mạnh vào người

Khi trời nóng hoặc sau khi hoạt động mạnh, cơ thể đổ nhiều mồ hôi do các các mạch máu dưới da đang giãn nở để tỏa bớt nhiệt ra bên ngoài. Cảm giác mồ hôi ẩm ướt, khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, nên thường bật quạt ở mức mạnh nhất đồng thời để những luồng gió thổi trực tiếp vào cơ thể, tuy nhiên đây lại là thói quen có hại khiến bạn dễ dàng bị cảm.

Những thói quen tai hại trong mua hè mà ai cũng mắc phải

(Ảnh minh hoạ, nguồn Internet)

Ăn chay để thanh nhiệt

Nhiệt độ cao vào mùa hè, chúng ta thường có cảm giác ăn không ngon miệng, hơn thế là bỏ bữa. Chính vì vậy, trong thời điểm này, nhiều người chọn dùng những món ăn thanh đạm, như đồ chay để giải nhiệt cho cơ thể, nhưng việc dùng đồ chay quá thường xuyên sẽ khiến cơ thể bị thiếu dinh dưỡng trầm trọng, làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể. 

Uồng trà khi đói 

Trà đá là thức uống giải khát nhanh chóng và quen thuộc, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống một ngụm lớn nước trà đá khi bụng rỗng, có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày nghiêm trọng. 

Khi bụng đói, một số hoạt chất của trà xanh, sẽ kết hợp với protein trong dạ dày gây kích ứng khiến bạn phải đối mặt với những cơn co thắt vùng bụng, bên cạnh đó khi bụng rỗng một số chất như caffein và flo trong trà được hấp thu quá mức, gây ra hiện tượng chóng mặt, tay chân run, cơ thể mệt mỏi..

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm