Nội dung

Honda được đánh giá cao bởi những chiếc xe bền, tiết kiệm xăng, có lẽ vì thế mà ông lớn Nhật Bản chưa thực sự chăm chút đến thiết kế tổng thể. Ngoài những mẫu xe làm nên tên tuổi được đánh giá cao vẻ bề ngoài như Super Cub, Dream, Air Blade đời đầu, SH Italy, còn lại hầu hết đều có những đường nét mờ nhạt, dễ trộn lẫn. 

Lead: phần đuôi

Sở dĩ lead bán chạy không phải vì thiết kế bề ngoài ấn tượng, dáng dấp thời trang mà chủ yếu bởi xe có cốp rộng, có thể chứa nhiều vật dụng, rất hợp với phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên rất nhiều người sau khi mua xe về không đạt được mức thỏa mãn nhu cầu tối đa bởi thiết kế bất cân đối của Lead.

 những thiết kế mất điểm trên xe máy của honda
Lead 125 thiết kế góc cạnh hơn nhưng vẫn chưa thực sự ấn tượng. Ảnh: Đức Huy.

Chính bởi cốp rộng nên phần đuôi của Lead quá to, cộng với sức nặng của cỗ máy, trọng lượng của xe dồn hết về phía sau rất dễ gặp phải hiện tượng bênh đầu. Nhiều phụ nữ và kể cả nam giới khi mới làm quen với Lead dễ bị ngã bởi mỗi lần vào cua hoặc sử dụng phanh gấp vì sức nặng dồn phía sau khiến tay lái bị bẻ ngang.

Bên cạnh đó, đường nét cũng không có gì sắc sảo, không quá khi nói phần đuôi chỉ là lớp nhựa che cốp bởi không có những đường gân phân chia bộ vỏ lớn thành từng mảng khối, vừa tăng tính khí động học đồng thời mang lại vẻ đẹp thể thao khỏe khoắn. (Chi tiết Honda Lead 125)

Wave 110 RSX (2012): mặt trước  

Nếu như các phiên bản trước đó của dòng xe Wave có dáng dấp gọn gàng, đơn giản đặc trưng của dòng xe số underbone thì từ 2012, wave rsx lại thay đổi vẻ bề ngoài khá nhiều, chủ yếu đến từ yếm và cụm đèn.

 những thiết kế mất điểm trên xe máy của honda
Wave 110RSX 2012 với mặt trước to, bè sang hai bên. Ảnh: Đức Quang.

Đầu xe và yếm làm to và rộng hơn, đèn xi-nhan vuốt, những thiết kế khá giống một chiếc xe ga. Nhưng với cỗ máy bé nhỏ 110 phân khối, bộ vỏ to bè sang hai phía của Wave RSX dường như trở nên cồng kềnh, thô kệch, không hợp mắt với phần lớn khách hàng Việt. (Chi tiết Wave 110RSX 2012)

SH 2012: cụm đèn trước

Vẻ đẹp của SH Italy các phiên bản trước dường như trở thành cái bóng quá lớn, khiến SH 2012 thiết kế toàn cầu trở nên xấu xí trong mắt người tiêu dùng, nhất là mặt trước đã hoàn toàn thay đổi.

 những thiết kế mất điểm trên xe máy của honda
honda sh 2012 mặt trước không có điểm nhấn. Ảnh: Lê Hùng.

Nếu như mặt trước của SH cũ thể thao, hầm hố với các khe hút gió xếp liên tiếp thành hình chữ V, kết hợp với hai bên mang cá ấn tượng thì ở phiên bản 2012, mang cá không còn, thay thế vào đó là hộc đựng đồ. Mặt trước chỉ có hai dải đèn xi-nhan hình sừng chạy quanh, không vuốt theo tổng thể, đổi lại những đường nét khá thô không tạo hiệu ứng thể thao. (Chi tiết Honda SH 2012)

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm