Nội dung

Ngực tăng kích cỡ

Ngực tăng kích cỡ hơn bình thường cũng là triệu chứng phổ biến khi mang thai. Thông thường, ngực sẽ bắt đầu phát triển từ khoảng tuần thứ 6 thai kỳ và sẽ tiếp tục cho đến hết 9 tháng mang thai. Nguyên nhân do khi mang thai, lồng ngực mở rộng để tử cung phát triển, bên cạnh đó ngực cũng chuẩn bị nguồn sữa để nuôi em bé sau khi chào đời.

Những thay đổi ở ngực khi mang thai các mẹ cần biết

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Đau ngực

Triệu chứng này có thể gây khó chịu cho mẹ, tuy nhiên điều đáng buồn là phần lớn chị em đều phải trải qua chứng đau tức ngực ngay từ khi mới mang bầu cho đến hết thai kỳ. Nguyên nhân của hiện tượng này, chính là do sự tăng lên của mức độ hormone estrogen và progesterone thai kỳ. Thông thường, đến quý 2 của thai kì triệu chứng này sẽ bớt khó chịu hơn.

“Nhũ hoa” sẫm màu

Ngoài việc tăng lên về kích thước thì “nhũ hoa” của mẹ bầu cũng sẽ bị sẫm màu hơn so với trước khi mang thai. Hơn nữa, tuyến bã dầu hoạt động mạnh khiến nhũ hoa mẹ bầu bị bị bóng nhờn hơn. Tin vui là sau sinh, khi mẹ cho con bú thì nhũ hoa sẽ sáng màu trở lại nhanh chóng.

Tiết sữa non

Sữa non là sữa đầu tiên mà cơ thể của bạn sản xuất ra và sẽ cung cấp cho bé của bạn mọi thứ mà bé cần để khởi đầu cuộc sống. Sữa non sẽ bao gồm một liều miễn dịch và bảo vệ bé khỏi bệnh vàng da. Vào thời gian cuối thai kỳ, một vài phụ nữ có thể nhận thấy ngực tiết ra chất lỏng màu vàng.

Bên cạnh đó, bạn có thể nhận thấy đầu vú có một lớp màng hoặc chất đóng cục, chúng đều là sữa non thôi. Tuy nhiên, một số phụ nữ có thể tiết ra sớm hơn hoặc hoàn toàn không tiết ra sữa non. Do đó, bạn có thể sử dụng đệm ngực nếu nó gây chú ý hoặc khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Những thay đổi ở ngực khi mang thai các mẹ cần biết

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Xuất hiện cục u

Một số chị em cho biết rằng họ nhận thấy những cục u xuất hiện ở “núi đôi” trong thời gian mang thai. Theo các chuyên gia, đó là những u nang, bướu sợi tuyến (mô xơ) và galactoceles (u nang chứa sữa), cả hai đều hoàn toàn lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy những khối u kèm đau nhức, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm