Nội dung

Nếu căng thẳng khiến cho bạn ăn quá nhiều, mất ngủ vào ban đêm hay cắn móng tay thì có lẽ bạn cần sắp xếp lại cuộc sống của mình. Có một vài thứ trong nhà, đã được khoa học chứng minh, sẽ khiến tinh thần của bạn cảm thấy lo lắng nhiều hơn.

1. Nhà quá bừa bộn

Theo các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Đời sống hàng ngày và gia đình (CELF) thì khi người phụ nữ liên tục phải nhìn các đống bề bộn trong nhà, hormone stress - cortisol sẽ gia tăng. Điều đó có nghĩa là những chồng giấy tờ, đống đồ chơi hay bồn rửa đầy ụ bát đĩa đều có thể gây nên căng thẳng nghiêm trọng. Dọn dẹp thường xuyên và ít một để giải phóng thần kinh là hoàn toàn cần thiết.

 Những tác nhân gây căng thẳng hiện diện trong nhà

2. TV ồn ào

Bạn đã có một thói quen bật TV ngay khi về nhà? Vậy thì nên dừng thói quen đó ngay lập tức. Tiền ồn ã liên tục sẽ gây ra căng thẳng quá mức, cũng như xao nhãng việc nhà. Nếu bạn muốn xem TV thì nên bật tiếng vừa đủ để xem một mình, tránh ảnh hưởng đến những thành viên khác trong gia đình.

 Những tác nhân gây căng thẳng hiện diện trong nhà

3. Đồ ăn vặt

Những gì bạn đưa vào cơ thể của mình có mối tương quan trực tiếp đến mức độ căng thẳng thần kinh. Những thực phẩm lành mạnh có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao sẽ giúp giảm căng thẳng, trong khi thức ăn nhanh và caffein gây ra bồn chồn, lo lắng.

 Những tác nhân gây căng thẳng hiện diện trong nhà

4. Tủ đựng tài liệu

75% người Mỹ cho rằng các hóa đơn nguồn cơn khiến cuộc sống căng thẳng. Tiền điện, tiền nước, tiền học phí của con, tiền nhà,...tất cả cứ lượn lờ trước mặt khiến bạn càng mệt mỏi. Hãy chuẩn bị một hộc tủ chuyên dụng để cất giữ hóa đơn hợp lý - tránh cho bạn thấy những tờ giấy đòi tiền cứ lượn lờ trước mặt bạn.

 Những tác nhân gây căng thẳng hiện diện trong nhà

5. Các thành viên trong gia đình

Sống chung nhà với càng nhiều người thì bạn càng gặp nhiều căng thẳng vì những bất đồng. Đó có thể là những việc nhỏ nhặt như chồng đi vệ sinh lên thành bồn cầu, đứa trẻ khóc quấy không ăn cơm,...Và rồi những cuộc tranh luận sẽ là nhân tố thúc đẩy stress tăng cao. Điều này không thể tránh khỏi nhưng bạn có thể giải tỏa bằng cách cân bằng lại cuộc sống. Mỗi người cần có một khoảng thời gian riêng tư mỗi ngày (30 phút - 1 tiếng) để thả lỏng và tự làm những việc mình mong muốn.

 Những tác nhân gây căng thẳng hiện diện trong nhà

6. Gương

Theo một báo cáo của  các nhà nghiên cứu tại Viện Tâm thần học ở London , 50 người tham gia thí nghiệm đã nói rằng họ luôn buồn rầu bởi vẻ ngoài của mình khi nhìn vào gương. Để tránh phải thở ngắn than dài vì những sợi tóc bạc, nếp nhăn trên khóe mắt,...bạn nên hạn chế trang trí nhà bằng những chiếc gương soi.

 Những tác nhân gây căng thẳng hiện diện trong nhà

7. Công việc

Nhiều người nghĩ rằng mang việc về nhà giúp họ vừa có thời gian bên gia đình, vừa có thể giải quyết việc công ty. Tuy nhiên trên thực tế, mang về việc có thể có tác động tiêu cực lên cuộc sống gia đình của bạn và gây ra căng thẳng. Bạn có thể chịu khó thức khuya vào một ngày cuối tuần để giải quyết hết việc hơn là lắt nhắt một hai tiếng mỗi ngày.

 Những tác nhân gây căng thẳng hiện diện trong nhà

8. Giường ngủ

Giường ngủ là nơi bạn thư giãn và thả lỏng tinh thần sau một ngày dài. Tuy nhiên, vừa về nhà là nhìn thấy chiếc giường bề bộn, bẩn thỉu sẽ làm giảm tinh thần, cũng như tích tụ nhiều vi khuẩn. Dọn giường vào mỗi sáng và thường xuyên giặt giũ chăn, ga, gối sẽ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ.

 Những tác nhân gây căng thẳng hiện diện trong nhà

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm