Nội dung

Samsung Galaxy Note 5

Những smartphone sở hữu bộ nhớ ram lớn nhất thị trường

Dung lượng ram 4 GB là ưu điểm lớn trên Galaxy note 5 vừa ra. Những đánh giá ban đầu đã cho thấy Note 5 chạy mượt hơn Galaxy S6 và S6e dù chip xử lý tương đương. RAM lớn sẽ đem lại khả năng hoạt động đa nhiệm, chạy nhiều ứng dụng, cùng lúc tốt hơn.

Ảnh thực tế Galaxy Note 5

Samsung Galaxy S6 edge+

Những smartphone sở hữu bộ nhớ ram lớn nhất thị trường

Cùng Note 5, Galaxy S6 edge+ là hai smartphone đầu tiên của Samsung hiện có RAM 4 GB. Chung cấu hình với chip Exynos 8 nhân 14 nm đời mới, màn hình 2K 5,7 inch cũng như thông số về camera và bộ nhớ, nhưng khác biệt rõ nhất ở S6 edge+ so với Note 5 là màn hình cong hai viền thay vì phẳng và không có bút S Pen. 

Ảnh thực tế Samsung Galaxy S6+

Asus Zenfone 2

Những smartphone sở hữu bộ nhớ ram lớn nhất thị trường

Smartphone tới từ Asus là lựa chọn tốt nhất trong danh sách nếu xét về giá, khi Zenfone 2 chỉ từ 7 đến 7,5 triệu đồng đã có RAM dung lượng cao như Note 5 và S6 edge+. 

RAM lớn nên dù chạy nhiều trò chơi hay ứng dụng nặng đồng thời, Zenfone 2 không tốn thời gian để tải lại phần mềm từ đầu. Điểm hạn chế của Zenfone 2 là thiết kế không cao cấp, camera chưa cạnh tranh được với các sản phẩm Android đầu bảng năm nay.

OnePlus 2 

Những smartphone sở hữu bộ nhớ ram lớn nhất thị trường

Đây là smartphone thế hệ hai của nhà sản xuất mới nổi OnePlus từ Trung Quốc. Sau thành công của OnePlus One, OnePlus 2 được giới thiệu là "sát thủ của các smartphone cao cấp" nhờ giá thấp, cấu hình khoẻ. Có giá chưa đến 400 USD nhưng phiên bản 64 GB sở hữu chip giống với Xperia Z3+ hay One M9, RAM 4 GB cao hơn. 

Tại Việt Nam, OnePlus 2 vừa mặt trên thị trường với giá lần lượt 9 và 10 triệu đồng cho các bản 16 GB (RAM 3 GB) và 64 GB (RAM 4 GB).

Mở hộp One Plus 2

Xiaomi Mi Note Pro 

Những smartphone sở hữu bộ nhớ ram lớn nhất thị trường

Smartphone cao cấp nhất của Xiaomi, Mi Note Pro, cũng sở hữu RAM 4 GB và cấu hình giống với OnePlus 2 dù ra sớm hơn. Vi xử lý Snapdragon 810 thay thế cho 801 trên mẫu Mi Note ra trước. Lợi thế ở Mi Note Pro còn ở màn hình độ phân giải cao hơn, 2K, và to hơn, 5,7 inch. 

Dù vậy, khác với Zenfone 2 hay bộ đôi Galaxy của Samsung, Mi Note Pro mới chỉ được đưa về Việt Nam theo dạng xách tay với giá trên 11 triệu đồng.

Ảnh thực tế Xiaomi Mi Note Pro

Lenovo K80 

Những smartphone sở hữu bộ nhớ ram lớn nhất thị trường

Pin "khủng" với dung lượng 4.000 mAh, giá thấp nhưng dung lượng RAM lớn là điểm hay trên smartphone Android 2 sim tầm trung của Lenovo. So với các model trong danh sách, lợi thế khác ở K80 không nhiều. Sản phẩm dùng chip bốn nhân Intel Atom, màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD cùng camera 13 "chấm". 

Lenovo K80 là model chưa có mặt tại thị trường trong nước.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm