Nội dung

Cùng với sự phát triển về công nghệ, giá smartphone đang ngày rẻ đi nhưng vẫn đem lại hiệu quả sử dụng cao, hiệu năng tốt cho khả năng hoạt động mượt mà, ổn định. Một số model như Nokia Lumia 525, 520 hay HTC 8S tạo được lợi thế nhờ nền tảng Windows Phone 8 tới từ Microsoft. Trong khi đó, ở phân khúc android phổ thông, thị trường cũng bắt đầu chứng kiến sự xuất hiện của những smartphone chỉ hơn 3 triệu đồng tới từ những tên tuổi lớn, nhưng tích hợp vi xử lý lõi kép tốc độ cao thay thế cho lõi đơn, cho hiệu quả sử dụng tốt hơn.

Dưới đây là 5 smartphone phổ thông tầm giá trên dưới 3 triệu đồng có cấu hình, hiệu năng tốt đang có mặt ở thị trường chính hãng:

Samsung Galaxy Trend Plus

Những smartphone phổ thông cấu hình tốt giá mềm

Galaxy Trend Plus vơi thiét kế màn hình 4 inch gọn gàng.

Galaxy Trend Plus là smartphone Android có tầm giá thấp nhưng thiết kế cân đối, vừa mắt và hiệu năng tốt. Điểm hấp dẫn là việc máy có giá bán 3,99 triệu đồng nhưng đi kèm gói bảo hiểm trị giá tương đương cho phép người dùng có thể đổi máy mới hoặc sửa chữa miễn phí ngay cả khi rơi vỡ hay làm điện thoại dính nước.

Model tới từ Samsung được trang bị màn hình 4 inch với màn hình hiển thị tốt, tích hợp chip xử lý lõi kép đáp ứng tốt nhu cầu giải trí, chơi game với chất lượng đồ họa cao. Trend Plus cũng được trang bị camera cả mặt trước lẫn sau, kế thừa giao diện và một số tính năng từ các dòng máy Galaxy cao cấp.

Nokia Lumia 525

Những smartphone phổ thông cấu hình tốt giá mềm

So với thế hệ trước, Lumia 525 cũng được nâng dung lượng RAM lên gấp đôi, 1 GB, cho phép tương thích với nhiều ứng dụng Windows Phone hơn. Máy vẫn được trang bị chip lõi kép Snapdragon S4, màn hình 4 inch cảm ứng siêu nhạy cho khả năng hoạt động mượt mà, ổn định.

Thừa hưởng những ưu điểm từ Lumia 520, smartphone bán chạy nhất của Nokia, Lumia 525 mới ra được bổ sung thêm nhiều cải tiến trên nền hệ điều hành Windows Phone 8, như việc được cài đặt sẵn bản cập nhật Black với bản đồ Here Maps, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến miễn phí MixRadio hay ứng dụng chụp hình mới Nokia Camera... Ngoài mức giá hấp dẫn 3,5 triệu đồng, sản phẩm cũng đi kèm với gói bảo hiểm tương tự như Trend Plus tới từ Samsung.

Oppo Neo

Những smartphone phổ thông cấu hình tốt giá mềm

Không đi kèm gói bảo hiểm như Samsung hay Nokia, mẫu smartphone phổ thông mới của Oppo có mức giá 3,69 triệu đồng tỏ ra cạnh tranh nhờ màn hình lớn 4,5 inch, cấu hình và tính năng tốt trong tầm giá. Máy hỗ trợ kết nối 2 SIM, hướng đến đối tượng sử dụng là người dùng trẻ như sinh viên và học sinh. Bên cạnh đó, thiết kế cũng là điểm mạnh của sản phẩm khi kiểu dáng trẻ trung, gọn và mỏng.

Neo sở hữu màn hình IPS 4,5 inch, chạy trên nền hệ điều hành Android 4.2 với nền tảng Color OS tích hợp nhiều tiện ích. Máy được trang bị vi xử lý lõi kép tốc độ 1,3 GHz, bộ nhớ trong 4 GB cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Nokia Lumia 520

Những smartphone phổ thông cấu hình tốt giá mềm

Dù phiên bản nâng cấp 525 đã ra mắt, Lumia 520 vẫn là smartphone bán chạy nhất của Nokia hiện nay trên thị trường và sức hút từ sản phẩm này không giảm đi nhiều khi được Nokia giảm giá lớn. Trên thị trường, người dùng có thể mua được một sản phẩm mới chính hãng với số tiền chưa tới 3 triệu đồng.

Có dung lượng RAM 512 MB thấp hơn 525, tuy nhiên, số lượng ứng dụng Windows Phone không tương thích với cấu hình này rất nhỏ, chưa tới 1%. Trong khi cấu hình với màn hình cảm ứng siêu nhạy 4 inch, chip lõi kép tốc độ 1 GHz vẫn giúp cho Lumia 520 hoạt động mượt mà, đặc biệt trong khả năng kết nối mạng.

HTC Windows Phone 8S

Những smartphone phổ thông cấu hình tốt giá mềm

So với Lumia 520 và 525, HTC 8S có cấu hình tương đương khi cũng dùng màn hình LCD kích thước 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel. Máy được trang bị bộ xử lý lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng, đi kèm pin 1.700 mAh.

Dù vẫn có camera 5 megapixel ở phía sau với khả năng quay video chuẩn HD 720p nhưng thiếu sót nhỏ của 8S là việc không có camera trước. Bù đắp cho việc này là máy có tính năng Beats Audio cho chất lượng âm thanh tốt. Bên cạnh đó, với nền tảng Windows Phone 8, hiệu năng khi sử dụng của smartphone tới từ HTC cũng tỏ ra mượt mà, ổn định.

Bài và ảnh: Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm