Nội dung

Trong 2 quý cuối năm, thị trường smartphone chứng kiến nhiều “át chủ bài” đến từ các hãng. Có những mẫu smartphone được đánh giá cao về chức năng và cấu hình nhưng người dùng không mấy “mặn mà”. Tuy nhiên, cũng có những cái tên mới xuất hiện trong làng công nghệ nhưng được người dùng quan tâm và chờ đợi và có những smartphone được “săn” khi nhu cầu mua lớn, thuộc “hàng hiếm” hoặc cháy hàng. Cùng điểm lại những smartphone được tìm hiểu nhiều nhất dịp cuối năm này.

Những smartphone được săn cuối năm
google nexus 4 có cấu hình vượt trội và mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên, khi về Việt Nam giá tăng lên 12 triệu đồng do ít hàng.

Tháng 11/2012, Google đã ra mắt smartphone Nexus 4. Máy được trang bị màn hình 4,7 inch. Sử dụng công nghệ True HD IPS với độ phân giải cao 1.280 x 768 pixel (tỷ lệ 15:9), máy dùng chip Qualcomm Snapdragon S4 Pro lõi tứ tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, camera 8 megapixel. Đặc biệt, sản phẩm tích hợp thêm tính năng sạc không dây, trang bị hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean, phiên bản Android có giá khởi điểm chỉ 300 USD.

Với mức giá rẻ cho một smartphone cấu hình “khủng”, Nexus 4 đã được đặt mua hết tại gian hàng trực tuyến Google Play ở Anh và Mỹ chỉ sau hơn nửa tiếng. Khi truy cập gian hàng này để “săn” cả bản 8 GB và 16 GB, người mua sẽ nhận được thông báo “coming soon” (sắp có hàng). Tại Việt Nam, đây cũng là một sản phẩm được người yêu công nghệ săn tìm, mặc dù có một hạn chế nhỏ ở Nexus 4 là không hỗ trợ 4G LTE nhưng không phải là vấn đề với người dùng ở các nước chưa có 4G như Việt Nam. Đến cuối tháng 11, sản phẩm này cũng đã xuất hiện ở Việt Nam và có mức giá 12 triệu đồng do số lượng ít.

ATIV S là điện thoại đầu tiên chạy Windows Phone 8 của Samsung. So với các Windows Phone Samsung từng có, ATIV S có cấu hình cao hơn khi sở hữu màn hình Super AMOLED với kích thước 4,8 inch, chip lõi kép 1,5 GHz, RAM 1GB, sử dụng mặt kính bảo vệ Gorilla Glass.

Những smartphone được săn cuối năm
samsung ativ s với thiết kế khá giống Galaxy S III.

ATIV S được giới thiệu tại triển lãm IFA từ tháng 9 và bị trì hoãn trong tháng 11, cuối cùng, sản phẩm cũng được bán tại nhà mạng Rogers ở Canada với giá 80 USD kèm hợp đồng 3 năm hoặc 600 USD không hợp đồng. Mặc dù chưa có ở Việt Nam và hàng “xách tay” cũng chưa xuất hiện, nhưng đây cũng là một sản phẩm được chờ đợi. Tuy vậy, giá của ATIV S về Việt Nam được dự đoán khoảng 16 triệu đồng.

Những smartphone được săn cuối năm
hkphone revo max và Revo S2.

Nếu vào Google và tìm kiếm cái tên “Revo MAX” hay “Revo S2” của HKPhone, bạn sẽ thu được kết quả lên tới con số hàng triệu, đặc biệt Revo MAX cho tới hơn 12 triệu kết quả. Đây là hai dòng smartphone có cấu hình cao nổi trội trong phân khúc giá rẻ dưới 5 triệu đồng. Sản phẩm đi tiên phong trong việc trang bị chip lõi kép cao cấp Cortex A9 1GHz trên nền ARMv7 cùng thiết kế siêu mỏng và gia công chất liệu cao cấp tại Việt Nam. Với bộ đôi Revo lõi kép này, lần đầu tiên trong phân khúc dưới 5 triệu đồng, người dùng được trải nghiệm những tính năng cao cấp với chip lõi kép, màn hình “khủng”, độ phân giải màn hình cao qHD 540x960 pixel cùng tấm nền IPS cao cấp cho góc nhìn rộng và thể hiện màu sắc tươi tắn, camera 8 megapixel cũng như hệ điều hành Android 4.0.1.

HKPhone Revo MAX có cấu hình vượt trội trong phân khúc dưới 5 triệu đồng với mức giá luôn được ổn định dù có rơi vào tình trạng cháy hàng.

Những smartphone được săn cuối năm
HKPhone Revo S2.

HKPhone revo s2 được đánh giá là smartphone có thiết kế đẹp trong phân khúc giá rẻ. Cùng với Revo MAX, hai sản phẩm này được áp dụng cam kết “100% hài lòng” lần đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, khách hàng có thể trả máy trong 3 ngày mà không cần lý do.

Kỷ niệm một năm xây dựng hệ thống 70 showroom trên toàn lãnh thổ Việt Nam, HKPhone tổ chức “sự kiện 1-70” với quà tặng hấp dẫn cho khách mua Revo MAX và Revo S2. Theo đó, khi mua 2 sản phẩm này, bạn sẽ được tặng tiền mặt lên tới 300.000 đồng (hoặc trừ trực tiếp vào giá máy) kèm bộ quà tặng giá trị. Tổng trị giá quà tặng lên tới 1,5 triệu đồng cho Revo MAX và 950.000 cho Revo S2. Chương trình khuyến mại này kết thúc vào ngày 31/12.

HKPhone Revo MAX và Revo S2 được bán với giá lần lượt là 4,2 triệu đồng và 3,5 triệu đồng (đã trừ tiền mặt 300.000 đồng). Tham khảo thêm tại www.hkphone.com.vn

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm