Nội dung

Ăn hoa quả

Vì muốn giảm cân hay duy trì vóc dáng lý tưởng hơn, nhiều người thường chọn hoa quả làm nguyên liệu chính cho bữa ăn bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên, thói quen ăn sáng bằng hoa quả khi bụng đang đói lại gây hại đáng kể cho dạ dày, đặc biệt là chuối – loại quả vốn được mệnh danh là "thần dược giảm béo", bởi hàm lượng magie trong cơ thể sẽ tăng đột ngột khi ăn chuối, làm mất sự cân bằng của hệ tim mạch và gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Những sai lầm về bữa sáng khiến bạn tổn thọ

Thức ăn nhanh

Khi các cửa hàng ăn nhanh đang mọc lên "như nấm sau mưa" thì ngày càng nhiều người có thói quen dùng các món như hambuger, khoai tây chiên, gà rán… làm bữa sáng.

Nhưng trên thực tế, việc thường xuyên ăn các thực phẩm chiên rán vào buổi sáng không chỉ khiến cơ thể rơi vào tình trạng thiếu chất mà cũng là một trong những nguy cơ dẫn đến các bệnh về dạ dày.

Uống nước lạnh khi đói

Uống một cốc nước sau khi ngủ dậy sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách khoan khoái hơn, nhưng việc uống nước vào buổi sáng chỉ thực sự có lợi khi bạn lựa chọn một ly nước ấm hoặc nước vừa với nhiệt độ phòng ngủ.

Những sai lầm về bữa sáng khiến bạn tổn thọ

Các món cay và đồ chua

Nếu bạn ăn sáng với các món nhiều ớt hoặc những loại đồ ăn quá chua sẽ tạo ra các kích thích mạnh hơn lên niêm mạc dạ dày và thành ruột. Nếu lặp lại thói quen này trong thời gian dài, hệ tiêu hóa của bạn sẽ gặp rắc rối.

Đồ ăn vặt

Một bữa sáng khoa học cần sự đa dạng về món ăn cũng như cân bằng về mặt dinh dưỡng, trong khi các loại đồ ăn vặt hầu hết không thể đáp ứng được điều này. Dùng đồ ăn vặt thay thế bữa sáng còn làm tăng nguy cơ hạ huyết áp, thậm chí dẫn đến ngất xỉu và nhiều nguy hiểm khác.

Khoai lang

Ăn sáng bằng khoai lang sẽ làm dạ dày tăng tiết acid, dẫn đến những phản ứng tiêu hóa xấu như nóng ruột, trào ngược acid dạ dày. Loại củ thực chất không phải là lựa chọn thích hợp dành cho những người mắc bệnh dạ dày.

Những sai lầm về bữa sáng khiến bạn tổn thọ

Ăn sáng quá sớm

Nhiều người có thói quen dậy lúc 5-6h để ăn bữa sáng nhưng theo các chuyên gia, khi cơ thể ngủ vào ban đêm, hầu hết các bộ phận cũng nghỉ ngơi. Do đó, nếu ăn sáng quá sớm sẽ ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi đường tiêu hóa, có thể làm tổn thương dạ dày, gây hại sức khỏe. Nhiều nhà nghiên cứu khuyến khích rằng mọi người nên ăn sáng vào lúc 6h30 đến 8h30 và tạo thói quen này thường xuyên.

Bữa sáng quá đơn điệu

Một số người nghĩ sữa và trứng rất bổ dưỡng nên bữa sáng nào cũng ăn. Nhưng việc ăn sáng lặp đi lặp lại một hay hai loại thức ăn sẽ không có lợi và không đủ để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, thay vào đó nên ăn theo chế độ dinh dưỡng cân bằng. Một bữa ăn sáng chất lượng cao phải chú trọng cân bằng dinh dưỡng, ngoài nạp thực phẩm giàu protein cũng phải ăn đủ lượng trái cây và rau quả để đáp ứng nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm