Nội dung

Dị ứng da là một phản ứng dị ứng sau khi các chất dị ứng xâm nhập vào cơ thể khiến cơ thể sản xuất kháng thể, gây ra các phản ứng như các nốt ban đỏ, sần... và thường kèm theo ngứa.

Làn da này dễ bị tác động bởi nhiệt độ của tia cực tím hay hồng ngoại, ngoài ra, nếu bị dị ứng mỹ phẩm thì có thể gây kích ứng da. Đặc biệt bị dị ứng da cũng không thể ăn các thức ăn yêu thích hoặc thậm chí là không thể ngồi trước màn hình máy tính.

Vậy bạn phải ứng phó với làn da này như thế nào? Liệu có phải bạn đang mắc phải những sai lầm như dưới đây?

Sai lầm 1: Che phủ các đốm đỏ bằng phấn

 Những sai lầm khi chăm sóc da dị ứng

Khi làn da của bạn xuất hiện các đốm đỏ, chứng tỏ nó đã bị viêm. Và khi bị viêm thì nó rất nhạy cảm. Bước đầu tiên là chúng ta phải nói "không" với trang điểm. Có như vậy làn da mới có thể "hít thở" dễ dàng và từ từ hồi phục được. Việc sử dụng mỹ phẩm sẽ chỉ làm cho làn da bị tổn thương hơn.

Sai lầm 2: Chà mạnh khi rửa mặt

 Những sai lầm khi chăm sóc da dị ứng

Khi sử dụng các dung dịch rửa mặt dạng bọt hoặc chà quá mạnh tay sẽ khiến da bị tổn thương, mất đi các chất nhờn bảo vệ tự nhiên. Thay vào đó hãy chế thêm nhiều nước vào dung dịch rửa mặt, lau nhẹ nhàng bắt đầu từ vùng chữ T, sau đó rửa lại sạch bằng nước ấm.

Sai lầm 3: Dùng các chất tẩy rửa mạnh

 Những sai lầm khi chăm sóc da dị ứng

Với làn da dị ứng, bạn chỉ nên chọn các loại chất tẩy rửa nhẹ nhàng, vừa không gây kích ứng da, vừa có tác dụng làm sạch hiệu quả.

Sai lầm 4: Sử dụng tùy tiện các loại mỹ phẩm

 Những sai lầm khi chăm sóc da dị ứng

Với làn da này, bạn nên có một bộ mỹ phẩm riêng. Bởi lẽ khi dị ứng 1 lần thì nó sẽ càng trở nên "khó tính" và dễ dị ứng lại hơn. Từ các sản phẩm chăm sóc da ban đêm, dưỡng da đều phải được thay thế bằng lại chuyên sâu cho da dị ứng. Hoặc ít nhất bạn cũng nói không với các sản phẩm mà thành phần có chứa cồn hoặc axit.

Sai lầm 4: Dùng quá nhiều bước chăm sóc da

 Những sai lầm khi chăm sóc da dị ứng

Hãy giảm thiểu quá trình chăm sóc da bằng các loại mỹ phẩm. Đơn giản bạn chỉ cần kem dưỡng ẩm và kem chống nắng cho làn da này. Như chúng ta biết triệu chứng phổ biến nhất của làn da nhạy cảm là sẽ bị ngứa và lý do chính của nó là không đủ chất dưỡng ẩm cho da. Vì vậy để giảm bớt các triệu chứng dị ứng và giúp phục hồi các tế bào, hãy bôi kem dưỡng ẩm khi về nhà và sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài.

Sai lầm 4: Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

 Những sai lầm khi chăm sóc da dị ứng

Đồ dùng nhà tắm, các dụng cụ trang điểm mà không sạch thì càng làm cho da dễ bị dị ứng hơn. Đó chính là nguyên nhân làm lây lan vi khuẩn và gây mụn. Mỗi tuần 1 lần bạn nên làm sạch những dụng cụ này với chất tẩy rửa và sấy khô nó.

Sai lầm 5: Ăn uống tùy tiện

 Những sai lầm khi chăm sóc da dị ứng

Với làn da này thì bạn nên cẩn trọng trong việc ăn uống, tránh các thức ăn cay, ớt, hành tây, gừng, tỏi, đậu nành, hải sản, đậu phụ. Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây, cà chua, chuối, dưa chuột, táo, kiwi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm