Nội dung

Thời trang được coi là miền đất màu mỡ của sự sáng tạo và là nơi chắp cách cho nhiều ý tưởng thiên tài lẫn điên rồ. Tuy nhiên, trong sự phóng khoáng này vẫn tồn tại những quy tắc được coi là kim chỉ nam dẫn lối mặc đẹp cho giới mộ điệu.

Với những quy tắc vàng được hàng loạt chuyên gia kiểm nghiệm, đừng dại gì mà phá vỡ. Song bên cạnh đó, vẫn tồn tại nhiều định kiến cũ kỹ, lỗi thời không phù hợp với hơi thở hiện đại. Trong trường hợp tín đồ ngoan cố không chịu phá bỏ chúng, bạn sẽ trở nên tụt hậu, ăn mặc trông một màu, nhàm chán.

Hãy cùng nhìn lại những quy tắc thời trang cần xóa bỏ do không phù hợp với xu hướng mới:

1. Túi nhất quyết phải đồng điệu với giày

Khi màu sắc túi "ăn rơ" với giày sẽ tạo nên một sự liên kết cho tổng thể trang phục. Nhưng không nên và cũng đừng gò bó mình cần phải tuân theo quy tắc này mỗi lần mặc quần áo. Nó sẽ khiến bạn trở nên nhàm chán. Hãy đôi ba lần để chúng "lạc loài" với nhau, chắc chắn tín đồ sẽ có nhiều trải nghiệm mới lạ.

Những quy tắc thời trang cũ kỹ cần xóa bỏ

Những tín đồ đường phố vẫn mặc đẹp với túi và guốc chẳng cần đồng điệu

2. Không mix các họa tiết lại với nhau

Họa tiết luôn là một xu hướng không thể thiếu trong làng thời trang. Mỗi mùa mốt, chúng được những người làm nghề thổi vào một làn gió mới. Một cách mặc an toàn với họa tiết mà bất cứ ai cũng biết rõ, đó là mặc chúng với gam màu trơn.

Thậm chí, trước kia, kiểu kết hợp này được coi là một quy tắc đừng dại gì mà phá vỡ nếu không muốn trở nên quê mùa, lòe loẹt. Song hiện tại, suy nghĩ này được coi là môt chuyện hoang đường gây nực cười.

Trên thực tế, việc mix các họa tiết lại với nhau được coi là một xu hướng hiện đại, một phong cách đường phố phổ biến trong vài năm đổ lại đây. Thậm chí, có không ít tín đồ được ca tụng hết lời vì biết làm chủ các đường kẻ sộc, chấm bi...

Những quy tắc thời trang cũ kỹ cần xóa bỏ

Nhiều tín đồ được khen mặc đẹp nhờ khéo léo mix họa tiết với họa tiết

3. Màu xanh hải quân và đen không đi cùng nhau

Chắc chắn nhiều tín đồ phải bật cười khi đọc đến quy tắc này - làm thế nào mà lại có người khuyên rằng, không nên kết hợp màu xanh hải quân và đen. 

Trên thực tế, khi 2 gam màu này đứng cạnh nhau chúng sẽ làm nên sự sang trọng cho nữ chủ nhân, thậm chí còn mang nét hiện đại khó chối từ.

Những quy tắc thời trang cũ kỹ cần xóa bỏ

Xanh hải quân và đen luôn làm nên vẻ sang trọng cho người mặc

4. Sequin và màu kim loại chỉ dành cho buổi tối

Bản chất của sequin và màu kim loại trông sẽ rất nổi bật khi được khai thác buổi tối, hay dưới ánh đèn. Tuy nhiên, nếu vì điều này mà khuyên rằng không nên sử dụng chúng lúc ban ngày thì thật vô lý.

Nhiều tín đồ nổi bật trên đường phố với những thiết kế sequin hay màu kim loại. Với kiểu thiết lế lấp lánh này, tín đồ cần tiết chế phụ kiện hoặc kết hợp chúng với những item mang màu sắc đơn giản.

Những quy tắc thời trang cũ kỹ cần xóa bỏ

Đừng có qua việc sử dụng trang phục hoặc phụ kiện sequin, màu kim loại vào ban ngày

5. Chiều cao khiêm tốn không nên mặc áo/váy dài

Hãy ăn mặc theo sở thích của mình, đừng vì ngại chiều cao khiêm tốn mà bỏ lỡ một xu hướng đẹp. Thực chất, những cô gái không sở hữu chiều cao lý tưởng vẫn thừa sức duyên dáng, sành điệu trong chiếc váy dài quá gối, quần ống rộng.

Điểm mấu chốt của mặc đẹp nằm ở chỗ, bạn nên tỉnh táo lựa chọn chiều dài vừa phải, cũng như số đo cần vừa khít cơ thể để không bị trang phục "nuốt" cơ thể.

Những quy tắc thời trang cũ kỹ cần xóa bỏ

Thấp vẫn có thể duyên dáng với những thiết kế dài 

6. Không đi tất với guốc hở mũi

Trước kia, rất nhiều tín đồ tối kị việc đi tất với guốc hở mũi, họ cảm thấy kiểu ăn mặc này rất quê mùa. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, suy nghĩ này đã trở nên lỗi thời, không phù hợp. Trên rất nhiều đường băng thế giới, các thương hiệu đồng loạt cổ vũ cách kết hợp tương phản thú vị này.

Bản thân các tín đồ thế giới cũng đón nhận và sử dụng chúng như một điểm nhấn khác lạ, cá tính cho trang phục.

Những quy tắc thời trang cũ kỹ cần xóa bỏ

Đi tất với guốc hở mũi đang là một trào lưu được yêu thích

7. Không mix màu ánh bạc và ánh kim

Cũng tương tự như trường hợp xanh hải quân và đen, đây là một quy tắc lỗi thời về cách pha trộn màu sắc. Cho dù tín đồ đang sử dụng phụ kiện hay trang sức vàng, đừng ngại đi thêm đôi giày ánh bạc.

Tuy nhiên, khi đồng loạt khai thác 2 tông màu này trên cùng một tổng thể, tín đồ nên sử dụng màu sắc trang phục khác không quá lòe loẹt.

Những quy tắc thời trang cũ kỹ cần xóa bỏ

Chỉ cần chút khéo léo, màu ánh bạc và ánh kim trông thật hoàn hảo trên cùng 1 tổng thể

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục