Nội dung

Dưới đây là những phong tục độc nhất vô nhị vẫn còn lưu truyền.

Tung trẻ sơ sinh

Ở tiểu bang Maharashtra của Ấn Độ, người dân có phong tục ném trẻ sơ sinh từ trên mái của một ngôi đền cao 15 m xuống một tấm đệm phía dưới. Theo truyền thống, hoạt động này mang đến cho những đứa bé sự may mắn cho năm tháng trưởng thành sau này và tăng trí thông minh.

Xem video về phong tục ở Ấn Độ

Thây ma biết đi

Tại bộ tộc Toraja ở vùng núi phía nam Sulawesi, Indonesia, việc các xác chết tìm đường về nhà, đi lại là chuyện bình thường. Chưa ai có thể lý giải tại sao các thầy phù thủy có thể làm xác chết đứng lên và đi lại như những robot vô hồn. Trên đường đi, không ai được phép bắt chuyện với họ nếu không xác chết sẽ đổ sập xuống.

Những phong tục kỳ lạ khắp thế giới

Một xác chết trở về đang được người thân chăm sóc. Ảnh: standardmedia.

Sống cùng người chết

Chuyện quấn người chết trong tấm chăn và giữ lại trong nhà là việc bình thường, phổ biến ở một số vùng hẻo lánh của indonesia . Người ta cho rằng làm như vậy linh hồn của người thân sẽ được giữ nguyên vẹn đến khi mai táng.

Tục điểu táng

Người chết ở tây tạng được mang lên đỉnh núi, nơi tập trung nhiều chim kền kền và để cho chúng làm nhiệm vụ tiêu hủy thi thể. Họ cho rằng tục điểu táng này là hành động công bằng và hào phóng, cung cấp thức ăn cho động vật cũng như chúng làm thức ăn cho ta trong suốt cuộc đời lúc còn sống.

Kanamara Matsuri

kanamara matsuri là lễ hội dương vật truyền thống của Nhật Bản, mừng sự sinh sôi nảy nở được tổ chức hàng năm với nhiều hoạt động xung quanh chủ đề này. Vào ngày 15/3, mô hình dương vật khổng lồ chạm khắc từ gỗ đặt trên kiệu và diễu hành khắp phố với mong muốn một mùa màng bội thu, đảm bảo khả năng sinh sản cho mọi người dân, niềm vui cho mọi gia đình.

Những phong tục kỳ lạ khắp thế giới

Màn diễu hành dương vật. Ảnh: lostermaster.

Bắt cóc cô dâu

Ở Rumania, người ta có thể bắt cóc cô dâu ngay trước mũi chú rể và khách tham dự. Truyền thống này ngày càng trở nên phổ biến ở thủ đô Bucharest như một cách thêm gia vị cho những lễ cưới thông thường.

Kiến đốt mừng ngày trưởng thành

Các chàng trai ở bộ lạc Satere-Mawe trong rừng Amazon để được công nhận là một người đàn ông thực thụ sẽ phải để hàng trăm con kiến đạn đốt vào tay. Kiến đạn là một trong những loài côn trùng đốt đau nhất thế giới. Vết cắn của chúng khiến nạn nhân đau nhưng trong vài ngày.

Hàng trăm con kiến bị đánh thuốc mê nhét đầy 2 găng tay đan bằng tre. Những chàng trai sẽ cho tay vào găng đúng thời điểm kiến tỉnh dậy và chịu để chúng đốt trong 10 phút. Tuy nhiên, họ không chỉ thực hiện nghi lễ một lần. Việc này sẽ lặp đi lặp lại cho đến khi bị kiến cắn mà không nhỏ nước mắt.

Xem video kiến đốt mừng ngày trưởng thành 

Tục cắt “bao quy đầu”

Người dân Ấn Độ cho rằng cả nam và nữ đều có bao da quy đầu (những nếp gấp da bao quanh cơ quan sinh dục). Chúng cần được cắt bỏ để giữ sự tinh khiết.

Ăn tro người chết

Bộ tộc Yanomamo ở Venezuala và Brazil cấm lưu lại bất kỳ bộ phận nào của người chết. Vì thế, thi thể sẽ được hỏa táng. Tro tàn và cả xương vụn được trả lại cho gia đình và họ phải ăn hết.

Như Bình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm