Nội dung

1. Phiên chợ bánh mứt ở Belfast

Những mảnh vườn City Hall của Belfast được làm thành một ngôi làng để phục vụ cho hiên chợ dịp Giáng sinh.Du khách có thể tự do rong rủi tới các quầy hàng để nếm thử thức ăn từ Sô cô la Bỉ, nhiều loại bánh pho-mát khác nhau của Pháp và xúc xích Đức.
Những phiên chợ lễ hội đặc sắc nhất châu âu
Phiên chợ bánh mứt dịp Noel ở Belfast (Thời gian kết thúc: 22.12)
2. Phiên chợ Giáng sinh ở Manchester 
Manchester thường tổ chức vài phiên chợ trên khắp thành phố, từ những phiên chợ mang phong cách Đức, ở quãng trường phố Ann và những quầy hàng kiểu Pháp ở phố King đến những quầy nghệ thuật và thủ công ở phố Giao Dịch và một phiên chợ Giáng sinh mang tầm Thế Giới ở phố Brazennose, chuyên bán trang sức thương hiệu Quốc tế, những mặt hàng làm bằng da, và đặc sản.
Những phiên chợ lễ hội đặc sắc nhất châu âu
 Phiên chợ Giáng sinh ở Manchester (Kết thúc ngày 22.12)

3. Phiên chợ Giáng sinh Cirencester

Thị trấn Cotswolds độc đáo này có nhiều hoạt động cũng như sự kiện trong dịp Giáng sinh, từ trượt băng ở sân Abbey của nhà thờ giáo xứ đến cuộc diễu hành đèn lồng. Du khách có thể khám phá các loại thực phẩm từ Phiên chợ Charter, đồ cổ ở hội trường Corn cũng như quần áo, phụ kiện và hàng thủ công từ gỗ trang trí mỗi dịp lễ hội.

Những phiên chợ lễ hội đặc sắc nhất châu âu
Phiên chợ Giáng sinh Cirencester (Kết thúc ngày 16.12)

4. Phiên chợ Giáng sinh Exeter

Thành phố Devon đang tổ chức phiên chợ Giáng sinh đầu tiên trong năm nay trên cơ sở lịch sử của nhà thờ xanh. Người dân địa phương giới thiệu một loạt các quà tặng và thực phẩm chế tác bằng tay bao gồm cả thịt heo quay, Baklava, sôcôla Bỉ, crepes  và pho mát đặc sản.

Những phiên chợ lễ hội đặc sắc nhất châu âu
 

5. Phiên chợ ở Edinburgh

Edinburgh tổ chức nhiều phiên chợ, hội chợ trong mùa lễ hội diễn ra vào năm mới. Du khách có thể lựa chọn tham gia từ phiên chợ Giáng sinh truyền thống của người Đức (kết thúc vào 5.1), hoặc phiên chợ Scotland của người Edinburgh (kết thúc ngày 05 tháng 1) nơi trưng bày các thực phẩm  và thức uống có nguồn gốc địa phương tốt nhất . Phiên chợ Giáng sinh ở phố Mary (kết thúc ngày 22.12) cũng có những hoạt động dành cho trẻ em và hát mừng Noel.

Những phiên chợ lễ hội đặc sắc nhất châu âu
Phiên chợ Giáng sinh ở Edinburgh (Kết thúc vào ngày 5.1.2015)  

6. Phiên chợ Giáng sinh ở Luân Đôn

Du khách có thể lựa chọn vài phiên chợ trong thủ đô để tham gia, từ phiên chợ Giáng sinh Southbank Centre truyền thống (kết thúc vào ngày 24 tháng 12)với những quầy hàng bằng gỗ tới những phiên chợ đắt đỏ ở xứ xở mùa đông của Hyde Park (kết thúc vào ngày 5 tháng 1) với những bánh xe quan sát khổng lồ, sân trượt bang và rạp xiếc dọc theo phiên chợ Noel.

Những phiên chợ lễ hội đặc sắc nhất châu âu
Phiên chợ Giáng sinh ở Luân Đôn (Kết thúc ngày 6..2015) 

7. Phiên chợ Salisbury

Được tổ chức tại Quảng trường Guildhall, phiên chợ Giáng sinh mới của Salisbury trưng bày bao gồm hang Cha sứ, những màn biểu diễn âm nhạc đến từ dàn hợp xướng và các trường địa phương cũng như buổi diễu hành đèn lồng giấy đầy màu sắc.

Những phiên chợ lễ hội đặc sắc nhất châu âu
Phiên chợ Giáng sinh Salisbury (Kết thúc 21.12)

8. Christkindelmarkt ở Leeds

Đây là phiên chợ Giáng sinh chính gốc của người Đức, được tổ chức  ở trung tâm của Leeds tại quảng trường Millennium , phiên chợ cung cấp các món ngon khác nhau bao gồm cả xúc xích Đức Bratwurst, món cá garu Hungary và món cốt-lết bê rán với bơ trên có phủ bánh mì vụn, được bán từ thương nhân Đức, cưỡi đu quay cũng như nhạc sống từ ban nhạc Bavarian.

Những phiên chợ lễ hội đặc sắc nhất châu âu
 Christkindelmarkt ở Leeds (Kết thúc ngày 18.12)

9. Phiên chợ Noel Birmingham Frankfurt & Hội chợ hàng thủ công

Các phiên chợ lớn, chính gốc  của Đức được tổ chức bên ngoài nước Đức và Áo diễn ra trong năm thứ mười. Du khách có thể ngâm mình trong một bầu không khí làng mạc nho nhỏ ở quảng trường Victoria , vừa  thưởng thức một loạt các món ăn Đức từ rượu vang và bia đến nhâm nhi các loại thịt và bánh ngọt. Hội chợ hàng thủ công nhân dịp Noel mở cửa kéo dài tới quảng trường Chamberlain, trưng bày bao gồm quà tặng thủ công khác nhau từ các nghệ sĩ địa phương.

Những phiên chợ lễ hội đặc sắc nhất châu âu
Phiên chợ Noel Birmingham Frankfurt & Hội chợ hàng thủ công (Kết thúc ngày 22.12)

10. Phiên chợ Canterbury

Du khách khi đến với phiên chợ truyền thống trường  Canterbury có thể tận hưởng không khí lễ hội trong khung cảnh thân mật tại Quảng trường Whitefriars . Du khách sẽ được thưởng thức từ món xúc xích và rượu vang của Đức đến những bài hát Giáng sinh cũng như những quà tặng thủ công từ mười hai quầy hàng khác nhau.

Những phiên chợ lễ hội đặc sắc nhất châu âu
Phiên chợ Canterbury (Kết thúc ngày 30.12)

11. Phiên chợ dịp Giáng sinh và Xứ xở mùa đông ở Nottingham

Phiên chợ bán hàng thủ công và quà tặng Noel mang phong cách Victorian ở Nottingham (kết thúc 24 tháng 12) ngập tràn niềm vui mùa lễ hội, từ hạt dẻ rang, rượu táo và rượu vang đến những bài hát Noel. Phiên chợ được biết đến rộng rãi khắp cả Smithy Row, Albert Street và Lister Gate. Du khách cũng có thể tận hưởng Xứ xở mùa đông ở Nottingham (kết thúc ngày 5.1) trên quảng trường Old Market, với quán bar theo kiểu Narnia, cây thông Giáng sinh khổng lồ đặt gần trung tâm và chiếc xích đu North Star cao chót vót.

Những phiên chợ lễ hội đặc sắc nhất châu âu
Phiên chợ dịp Giáng sinh và Xứ xở mùa đông ở Nottingham (Kết thúc vào ngày 5.1)

12. Phiên chợ Swansea và Waterfront Winterland

Phiên chợ ở Oxford Street của Swansea sẽ có nhiều gian hàng bán đồ mỹ nghệ và thực phẩm đặc sản Đức (kết thúc ngày 22 tháng 12). Những hoạt động lễ hội sẽ tiếp tục ở Waterfront Winterland (kết thúc 5 tháng 1) tại Museum Park, nơi đó bao gồm hai sân trượt băng, gian hàng của ông già Noel và những trò chơi thú vị khác nhau từ đu quay khổng lồ Chiquito Giant đến Chair-o-Plane.

Những phiên chợ lễ hội đặc sắc nhất châu âu
Phiên chợ Swansea và Waterfront Winterland (Kết thúc ngày 6.1)

13. Phiên chợ Noel Glasgow

Phiên chợ Giáng sinh Glasgow diễn ra ở quảng trường St Enoch, trước khu mua sắm St Enoch, với những mảng hàng hóa quốc tế, của các thương nhân đến từ Ecuador, Nga và Lapland. Du khách có thể nếm thử các loại bia Bavarian và nhâm nhi rượu vang cũng như các loại thực phẩm cho người sành ăn bao gồm cả heo quay đến bánh crepes kiểu Pháp.

Những phiên chợ lễ hội đặc sắc nhất châu âu
Phiên chợ Noel Glasgow (Kết thúc ngày 23.12) 

14. Christmas Gift Fair ở Kent

The Christmas Gift Fair được tổ chức tại trong bầu không khí của Leeds Castle, được trang trí bằng quế và vòng hoa màu cam, cây thông và những bóng đèn lấp lánh.

Những phiên chợ lễ hội đặc sắc nhất châu âu
Christmas Gift Fair ở Kent (Kết thúc ngày 24.12)

 Phan Hồng Liên (Theo Telegraph)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sài Thành rực rỡ đón tết Nhâm Ngọ

Đề chuẩn bị chào đón một năm mới, nhiều con đường ở TP. HCM đã bắt đầu trang hoàng khá rực rỡ. Điển hình một số con đường như Tôn Đức Thắng, Nam Kì Khởi Nghĩa, Lê lợi, Lê Duẩn, Đồng khởi,......

Xem thêm  

Những điều thú vị để khám phá Huế

Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng...

Xem thêm