Nội dung
Gmail chỉ cho phép gửi một lượng thư điện tử nhất định trong ngày. Do đó, nếu đang có kế hoạch sử dụng Gmail để gửi một lượng lớn email, bạn nên đọc những quy tắc sau để tránh việc bị tạm khóa tài khoản.

Google tạo giới hạn nhất định cho người dùng khi sử dụng dịch vụ email (Gmail). Ví dụ, dung lượng tối đa của một file đính kèm mà bạn có thể gửi trên Gmail là 25MB, trong khi tổng dung lượng email mà bạn có thể lưu trữ là 15GB trên Google Drive.

Những nguyên tắc riêng của gmail ít người biết

Tương tự, Google cũng chỉ cho phép người dùng gửi một lượng email nhất định trong một ngày. Nếu vượt quá giới hạn này, tài khoản của bạn có thể tạm khóa mà không báo trước. Khi đó bạn phải chờ 24 giờ trước khi Google mở lại tài khoản cho mình.

Gmail không được thiết kế để gửi hàng loạt email. Do đó, nếu đang có kế hoạch sử dụng Gmail để gửi một lượng lớn email, bạn nên đọc những quy tắc sau để tránh việc bị khóa tài khoản một cách đáng tiếc.

Nguyên tắc 1:

Bạn có thể gửi email đến tối đa 500 người dùng khác nhau trong một ngày thông qua Gmail. Nếu vượt quá giới hạn này, tài khoản của bạn sẽ bị khóa tạm thời do lỗi "Gmail Lockdown in Section 4".

Lưu ý là giới hạn này chỉ liên quan đến số lượng người nhận mà không liên quan đến số lượng email. Vì vậy, bạn có thể gửi 10 email với 50 người nhận khác nhau hoặc chỉ gửi 1 email duy nhất với 500 người nhận khác nhau.

Nguyên tắc 2:

Nếu truy cập email thông qua các dịch vụ POP hoặc IMAP cilents (như Outlook hoặc Apple Mail), bạn có thể gửi email đến tối đa 100 người dùng khác nhau ở cùng 1 thời điểm. Nếu vượt quá giới hạn này, tài khoản của bạn sẽ bị khóa trong 24 giờ với mã lỗi gửi qua hạn mức hàng ngày (550 5.4.5 Daily sending quota exceeded.)

Nguyên tắc 3:

Luôn kiểm tra địa chỉ email của người nhận trước khi nhấn Gửi. Tài khoản email của bạn có thể bị khóa nếu trong email đó chứa một lượng lớn những địa chỉ email không tồn tại hoặc bị lỗi.

Nguyên tắc 4:

Bạn có thể kết hợp nhiều tài khoản Gmail khác nhau với tài khoản email của mình và gửi chúng trên danh nghĩa của bất kỳ địa chỉ email nào khác. Tuyn hiên, khi gửi email từ một địa chỉ khác mà đã được liên kết với địa chỉ email gốc, giới hạn về số lượng email cũng sẽ được áp dụng.

Nguyên tắc 5:

Nếu gửi email thông qua Google Script, bạn chỉ có thể gửi email đến tối đa 100 người nhận khác nhau trong 1 ngày (nếu dùng tài khoản email miễn phí). Bạn có thể sử dụng thủ thuật MailApp.GetRemainingDailyQuota để biết giới hạn số lượng thư điện tử có thể gửi hiện tại là bao nhiêu.

Nếu muốn gửi email cho nhiều người hơn, bắt buộc bạn phải nâng cấp lên Google Apps. Bạn có thể tăng giới hạn về lượng người nhận sau một khi thanh toán với Google hoặc chọn mua gói Google Apps cho 5 người dùng.

Điều quan trọng cuối cùng là theo thỏa thuận với người dùng, Google có thể khóa vĩnh viễn tài khoản Gmail nếu sau 9 tháng người dùng không truy cập vào hòm thư điện tử của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Viber bị chặn? Chuyện nhỏ

​ Chuyện Viber bị chặn không phải là chuyện của riêng ai nữa, rất nhiều bạn đã phàn nàn không gửi hay nhận được tin nhận Viber. Và mình dám khẳng định đây không phải là lỗi Viber. Hôm nay mình...

Xem thêm  

5 cách tăng tốc Android chỉ trong 5 phút

Bạn từng rất yêu thích chiếc Android của mình, song giờ đây nó đã trở nên cực kì chậm chạp đến mức mỗi khi bạn thực hiện một tác vụ đơn giản như bấm phím Home hay mở ứng dụng, khoảng thời...

Xem thêm  

Cách vào facebook mới nhất trên windows 8

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh hiện nay và đang phát triển mạnh mẽ tại VN. Cách vào facebook mới nhất trên Windows 8 sẽ giúp các bạn vào facebook khi bị chặn bởi các nhà cung cấp mạng của...

Xem thêm