Nội dung
Số đông cho rằng ở một mình là cô đơn, là tự cách ly khỏi xã hội, là lập dị thiểu năng. Thực tế, người sống được một mình chính là người tự do và tài năng nhất.

Nhiều người thích ở một mình , chẳng phải vì tâm trí của họ đơn điệu mà thực ra, đầu óc họ sáng tỏ hơn khi chỉ có một mình.

1. Chẳng cần ai cho họ hạnh phúc, sống một mình là hạnh phúc lớn nhất của họ rồi

Hầu như ai cũng có một suối nguồn, một động lực mà nhờ đó họ có tinh thần để sống tiếp cuộc đời mình. Nhưng nếu cứ nhìn ngó ra bên ngoài thì làm sao mà hạnh phúc lâu dài được. Người một mình thường lục lọi vào bên trong nội tâm để tìm kiếm hạnh phúc của mình. Họ dành thời gian để liên kết với nội tâm, từ đó giúp họ thích nghi và cân bằng trong mọi hoàn cảnh. Khi nội tâm đã cân bằng thì tác động từ bên ngoài chỉ như gió thoảng mây bay. 

Những người thích ở một mình thường có 5 đặc điểm đáng gờm sau

Cụ thể, người sống một mình vốn dĩ họ chẳng cần sự thừa nhận của bất kì ai. Họ không cần phải có người sùng bái, tán dương, cho tiền cho bạc thì mới thấy mình là vua. Thực tế, họ xử trí cảm xúc ở một tầng lớp sâu sắc hơn và bản thân họ đã là vua một cõi.

2. Họ chẳng bao giờ lãng phí thời gian vào những chuyện vô thưởng vô phạt

Trong công việc, họ không muốn chỉ mãi là "cắc ké", những hoạt náo viên, những kẻ mua vui. Họ luôn tận dụng hiệu quả nhất thời gian của mình. Vì thế, những cuộc trò chuyện mà họ hứng thú tham gia phải kích thích sự phát triển, mở mang tư duy và cho họ những trải nghiệm lí thú. Mục tiêu lớn của họ là khai thác hết tiềm năng của mình. 

Những người thích ở một mình thường có 5 đặc điểm đáng gờm sau

Dù không có ai bắt ép, dù thành tích của họ đã luôn vượt trội hơn người nhưng họ luôn thúc ép bản thân phải sáng tạo hơn nữa. Họ chẳng bao giờ quan tâm đến những cuộc tán gẫu vô thưởng vô phạt. Chỉ có những cuộc trò chuyện trí tuệ mới là món quà gợi cảm và tò mò nhất đối với họ. Người thích phát triển luôn tìm kiếm những cơ hội mới. Họ tham gia vào các cuộc trò chuyện để biết người khác đã phát triển đến đâu, và cũng để chứng minh mình không hề thua kém.

3. Chẳng cần hỏi nhiều họ cũng biết rõ về người khác

Vì họ đã dành rất nhiều thời gian để hiểu rõ bản thân mình, nên việc đọc vị người khác đối với họ rất dễ dàng. Đôi khi họ còn hiểu người khác hơn cả chính bản thân người đó. Họ thích đào sâu vào tâm trí người khác để xem mình sẽ khám phá ra điều quý giá gì. 

Những người thích ở một mình thường có 5 đặc điểm đáng gờm sau

Những người nội tâm khám phá thế giới xung quanh ở những tầng lớp thâm sâu nhiều chiều. Vì thế dù không hề nói nhiều, không cần hỏi nhiều, họ lại biết rành rẽ về người khác và hoàn toàn có thể chinh phục đối phương bằng những cuộc nói chuyện sâu sắc, bằng bộ não tâm lý khiến người ta giật mình.

4. Chẳng bao giờ họ thấy buồn chán

Những người sống một mình có cái nhìn rất khách quan về cuộc sống. Họ rất dễ chiều và không cần phải có những hoạt động kích thích liên tục. Họ không bao giờ thấy buồn chán chỉ vì chẳng có ai để nói chuyện, chẳng có chỗ để đi chơi... Tâm trí họ vốn dĩ đã là một thế giới quá sôi nổi và bận rộn rồi.

Những người thích ở một mình thường có 5 đặc điểm đáng gờm sau

Người nội tâm sống rất chọn lọc. Không có nhiều thứ tác động được tới tâm trí họ, vì thế nội tâm của họ rất sáng trong và yên bình, không dễ gì mà "rúng động". Họ luôn đơn giản hóa mọi vấn đề, chứ không thích "drama hóa" những chuyện còn chưa rõ trắng đen.

5. Họ thông minh hơn

Vì sao họ cứ thích hành động một mình? Vì sao họ thích đi chơi một mình thay vì đi với bạn bè? Một bộ não thông minh sẽ khuyến khích những hành động thông minh. Các nghiên cứu cho thấy người thông minh thường dành rất ít thời gian giao lưu xã hội vì họ quá bận rộn vào những mục tiêu dài hạn. Họ không muốn mất thời gian vào những hoạt động hời hợt không dẫn tới cái kết quả mà họ mong muốn.

Những người thích ở một mình thường có 5 đặc điểm đáng gờm sau

Nếu cũng thích sống một mình thì xin chúc mừng bạn, vì có rất nhiều người lạc lối không biết mình muốn gì, thành ra độ tập trung của họ bị rời rạc, nên họ không thể thành công và cũng chẳng có thực lực như bạn.

Nguồn: Lifehack

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm