Nội dung

1. Căn hộ Hà Nội sang trọng dù sử dụng hầu hết nội thất cũ

Những ngôi nhà đẹp và tiết kiệm nhờ tận dụng nội thất cũ

Các đồ đạc đắt tiền được xếp đặt phù hợp nên thể hiện được vẻ đẹp xứng đáng với giá trị. (Xem cả nhà).

Chủ căn hộ 168 m2 ở Hà Nội từng sống trong một căn nhà có nhiều đồ nội thất, tranh ảnh đẹp. Tuy nhiên, do nhà quá nhiều đồ đạc nên thường xuyên trong cảnh bầy bừa.

Kiến trúc sư đề nghị sang nhà mới nên bỏ bớt đồ, giữ những thứ thật cần thiết và gọn gàng. Ngoài ra, người thiết kế cũng thay đổi một số chi tiết trong các món đồ cũ để phù hợp với không gian mới.

2. Căn hộ tiện nghi và tiết kiệm khi sử dụng nội thất cũ

Những ngôi nhà đẹp và tiết kiệm nhờ tận dụng nội thất cũ

Không gian 100 m2 có sự kết hợp hài hòa giữa cũ và mới, đáp ứng nhu cầu của một gia đình trẻ ở Sài Gòn. (Xem cả nhà).

Gia đình chủ nhà gồm cặp vợ chồng trẻ và một con nhỏ ở Sài Gòn. Chồng là người nước ngoài, đã sống và làm việc ở Việt Nam hơn 10 năm. Hai vợ chồng mua căn hộ mới với mong muốn tạo dựng nên một không gian sống hiện đại và tiện nghi cho gia đình. Họ cũng muốn tận dụng lại được những món đồ nội thất kỷ niệm đã sử dụng nhiều năm trong căn hộ thuê trước đây.

3. Nhà ống 40 m2 khang trang dù tận dụng nội thất cũ

Những ngôi nhà đẹp và tiết kiệm nhờ tận dụng nội thất cũ

Chủ nhà phải thay đổi để thích nghi với không gian hiện đại chung nhưng họ vẫn mong giữ lại được những ký ức xưa. (Xem cả nhà).

Gia đình 4 thành viên thuộc 3 thế hệ ở Nha Trang cần một nơi ở mới thông thoáng với đầy đủ chức năng như chỗ ngủ nghỉ, thư giãn, dạy học... Sự hài hòa giữa cái mới và cái cũ được thể hiện qua các vật liệu như gạch trần, gỗ mộc, đá mài của cổng hàng rào, lam mặt tiền, mảng tường trang trí trong nhà.

4. Cải tạo nhà liền kề 52 m2 với ban công trồng cây xanh

Những ngôi nhà đẹp và tiết kiệm nhờ tận dụng nội thất cũ

Bàn ghế ở nhà cũ mua cùng một hãng mang màu sắc trầm ấm với thiết kế thống nhất, hiện đại, không rườm rà. (Xem cả nhà).

Chủ nhà ở Hà Nội yêu thích cây xanh nên muốn ngôi nhà có thiết kế hiện đại nhưng cũng phải có nét mộc mạc, gần gũi. Đồ nội thất ở nhà cũ vẫn còn đẹp được chuyển về nhà mới. Trước đó, các kiến trúc sư đã xem kỹ đồ đạc để những yếu tố cũ - mới hài hòa với nhau. Ngôi nhà có bổ sung một vài món đồ nhỏ nhưng rất ấn tượng như chiếc bàn kính kết hợp với cái đó bắt cá.

Ban Mai

Chia sẻ căn nhà và vườn đẹp của bạn tại đây.

Những ngôi nhà đẹp và tiết kiệm nhờ tận dụng nội thất cũ Những ngôi nhà đẹp và tiết kiệm nhờ tận dụng nội thất cũ
Biệt thự Sài Gòn với hồ cá, cầu khỉ trong nhà Ngôi nhà hình tam giác có thừa ánh sáng tự nhiên ở Nhật

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Hãy yêu từng giờ, đừng chờ… Valentine

Nếu thích thì hãy làm cho ngày nào cũng là ngày valentine, ai cấm! Cũng đừng viện cớ là tính mình hồi giờ nhát lắm, phải có Valentine thì tỏ tình mới ngọt. Thời buổi nào rồi mà còn xấu hổ nữa đây!

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm