Nội dung
Những ngôi nhà của tương lai

MercuryHouseOne

mercuryhouseone được hình thành bởi nhà thiết kế Arturo Vittor, kiến trúc sư người Italy của Công ty Architecture & Vision. Ông Vittori cũng là thành viên của Viện Hàng không và Vũ trụ Mỹ. Khi nhìn thấy dáng hình giọt mưa của ngôi nhà, bạn có thể đoán biết được chủ nhân của nó là một người rất ham công nghệ.

MercuryHouseOne có thể di chuyển. Phía bên ngoài được bao phủ bởi một lớp đá cẩm thạch mỏng. Theo trang web của công ty Architecture & Vision, nội thất bên trong được thiết kế với những trang thiết bị có hệ thống ánh sáng, âm thanh tối tân để tối đa hóa trải nghiệm của người dùng.

Airdrop House

airdrop house hiện tại vẫn chưa qua giai đoạn dựng hình. Vì vậy, bất cứ ai muốn sở hữu ngôi nhà này chắc chắn sẽ phải chờ cho một thời gian khá dài. Tuy nhiên, thiết kế của nó có mục đích chính làm nơi trú ẩn khẩn cấp cho những người vừa trải qua thảm họa.

Những ngôi nhà của tương lai

Ngôi nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Andrew Maynard. Cảm hứng tạo ra nơi đây đến từ thảm họa sóng thần kinh hoàng ở Ấn Độ Dương và cơn bão Katrina. Ngôi nhà được thiết kế để đưa vào những khu vực đang xảy ra thảm họa như một nơi trú ẩn tạm thời. Đặc biệt, bạn có thể trồng cây tại đây.

Birds Island

Birds Island được thiết kế bởi những kiến trúc sư của Công ty Graft. Thiết kế lấy ý tưởng từ mong muốn con người có thể vừa thưởng thức thiên nhiên tuyệt đẹp ngoài trời lại vừa có thể ngồi trong nhà. Ngôi nhà đặt tại Kuala Lumpur.

Những ngôi nhà của tương lai

Lớp vỏ bên ngoài bao phủ bởi lớp kính silicon. Do đó, người ngồi bên trong có thể thưởng thức và nhìn ngắm mọi thứ ở bên ngoài. Bạn cũng có thể thay đổi lớp giấy bóng kính của những bức tường. Điều này giúp bạn thưởng thức môt ly rượu dưới bóng mát của tán cây hoặc trong một bóng tối hoàn toàn.

Birds Island là một nơi ở khá bền. Lớp vỏ bên ngoài sẽ thu thập nước mưa, năng lượng mặt trời, năng lượng gió. Thiết kế đặt trên một cột trụ cũng mang lại hiệu quả cao khi sử dụng năng lượng này. Nó có thể tự làm mát từ hồ gần đó.

Dupli Casa

Những ngôi nhà của tương lai

Ngôi nhà Dupli Casa do kiến trúc sư người Đức J. Mayer H. thiết kế cho bạn cảm nhận về thiết kế theo “thuyết vị lai” chân thực. Dupli Casa có 3 tầng, tọa lạc tại Ludwigsburg, Đức. Tầng trên cùng của ngôi nhà có những phòng ngủ được thiết kế lồi ra tối đa so với phần trụ cột chính. Mỗi phòng lại có một cửa sổ. Từ đây, bạn có tầm nhìn toàn cảnh về khu vực xung quanh.

Komb House

Karim Rashid là kiến trúc sư chính của tòa nhà Komb House, sinh ra tại Ai Cập, nhưng học ở Canada và Italy. Hiện ông sở hữu hơn 3.000 mẫu thiết kế.

Những ngôi nhà của tương lai

Komb House được thiết kế theo những kỹ thuật tinh xảo và phức tạp nhất nhằm giảm tới mức tối đa tác động từ môi trường. Nước trong ngôi nhà được làm nóng bởi những tấm pin mặt trời. Bên trong còn được trang bị những vật liệu có thể tái sử dụng như gỗ và kính. Thậm chí, ngôi nhà còn có thể tháo rời rồi lại ghép trở lại.

Shell House

Shell House được thiết kế bởi Công ty kiến trúc Nhật Bản, ARTTechnic. Bề ngoài của nó giống như một tàu vũ trụ. Trên trang web của Trendir, nó được miêu tả như "phía bên ngoài của thế giới”.

Những ngôi nhà của tương lai

Hình dáng cong dạng elip của ngôi nhà khiến người ngồi trong có cảm giác như không có gì ở phía trước và sau nó. Ngôi nhà có thiết kế âm thanh theo những quy tắc nhất định. Tuy nhiên, nó vẫn tận dụng tối đa lợi ích của ánh sáng tự nhiên, đồ nội thất. Bạn chỉ có thể cảm nhận trọn vẹn ngôi nhà này khi thực sự ở bên trong nó.

Edge House

Ngôi nhà được thiết kế bởi Công ty kiến trúc Mobius có trụ sở tại Hà Lan. Ngôi nhà thi công vào năm 2008 và hoàn thành vào năm 2010 tại Krakow. Ngôi nhà hầu như nằm nghiêng với mái thẳng đứng, không dựa vào bất cứ thứ gì.

Những ngôi nhà của tương lai

Cấu trúc của ngôi nhà tuân thủ những quy tắc xây dựng của địa phương. Theo đó, độ nghiêng của mái nhà không được vượt quá 30 độ. Đặc biệt, mặc dù tuân thủ đúng theo quy tắc xây dựng, nhưng các kiến trúc sư vẫn tạo nên một thiết kế độc đáo ở nơi đồi núi.

Klein Bottle Holiday Home.

Những ngôi nhà của tương lai

Dựa vào một lý thuyết toán học, nhà thiết kế Rob McBride đã tạo ngôi nhà rất độc đáo tại bán đảo Mornington, Australia. Nó được xây dựng xung quanh một sân nhỏ. Bề ngoài thiết kế theo nhiều kiểu, đa dạng, lặp lại nhiều lần những tác phẩm của họa sĩ người Hà Lan, M.C Escher. Do đó, bạn nên mang theo bản đồ thậm chí cả la bàn khi thăm ngôi nhà này.

Wright Conversion

Durban, Nam Phi là một nơi tập trung nhiều ngôi nhà mái tranh. Tuy nhiên, nơi đây lại xuất hiện ngôi nhà hình mái cong tên gọi là Wright Conversion, thiết kế bởi kiến trúc sư Elmo Swart. Sự phá cách này đã mang đến cho căn nhà một không gian mới lạ với phòng ngủ, 2 phòng làm việc và một khu giải trí.

Những ngôi nhà của tương lai

Phía bên trong ngôi nhà tuân thủ theo đúng mẫu nhà truyền thống. Gỗ và thủy tinh là hai vật liệu chính của hầu hết đồ nội thất. Cấu trúc của ngôi nhà theo dạng mở, tạo tầm nhìn ra khung cảnh thiên nhiên bên ngoài.

Ecopod

Khi công nghệ trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày, nhiều người bày tỏ mong muốn rời xa nó, và họ nghĩ đến những hoạt động ngoài trời như đi cắm trại. Tuy nhiên, cắm trại cũng rất khó xác định vị trí tốt, và không thể đảm bảo có một không gian miễn phí ở đâu đó cho bạn.

Những ngôi nhà của tương lai

Nhưng ngôi nhà Ecopod đã ra đời. Được mô tả trên trang web của nhà sản xuất là "một nơi tuyệt vời cho người chủ nhà muốn thoát khỏi sự tù túng", Ecopod được làm hoàn toàn bởi cao su tái chế từ những lốp xe bỏ đi. Ngôi nhà dễ dàng di chuyển từ nơi này đến nơi khác với nguồn năng lượng xuất phát từ bảng điều khiển năng lượng mặt trời 80 W.

  Tạ Linh
Ảnh: CNBC

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Xử lý những góc nhà khó

Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó.

Xem thêm  

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Phong thủy nhà 5 tầng 5,6 x 8,2 m

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

Xem thêm  

Tác giả Harry Potter mua nhà 10 triệu USD

Nhà văn JK Rowling đã mua một biệt thự và trang trại rộng 856 ha ở Tasmania, Australia với giá 10,7 triệu USD. Biệt thự nằm giữa vùng quê thơ mộng, bên con sông South Esk, với phong cách nội thất mộc mạc, thôn dã.

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

‘Chỗ ngồi’ trong phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh ngày nay đã có một bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật và tính nghệ thuật. Việc tạo một "chỗ ngồi" trong phòng tắm ngày càng được nhiều chủ nhà quan tâm, và cái "chỗ ngồi" cũng có những đòi hỏi khá đặc biệt khi thiết kế.

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm  

Nhà một tầng trên đất 500 m2

Bố mẹ tôi ở Nghệ An đang sống trên một khu đất vuông vức, 20 m mặt tiền giáp đường với tổng diện tích khoảng 500 m2. Tôi muốn xây mới một căn nhà một tầng khoảng từ 80 đến 100 m2 (có thể xây thêm tầng 2 sau này) và thiết kế khu vườn thật đẹp. (Phạm Văn Nam)

Xem thêm