Nội dung

Với sự ra mắt của loạt các máy ảnh không gương lật nhỏ gọn mới, trong đó phải kể đến dòng NEX của Sony hay NX của Samsung, Panasonic đã phải tính thêm "con bài" mới trong trận chiến máy ảnh nhỏ gọn cao cấp khi mà phiên bản Micro Four Thirds hầm hố GF1 đã ra đời cách đây đã 14 tháng. Chính vì thế, bản GF2 mới đã được hãng trau chuốt về ngoại hình cũng như tính năng. Máy được thiết kế với kích thước nhỏ hơn, giao diện các nút đơn giản hơn, nhưng lại có màn hình cảm ứng lớn, quay video Full-HD... để kéo thêm người dùng quay về với định dạng của mình.

Với việc giảm thiểu kích thước, GF2 trở thành một trong những máy hoán đổi ống kính cao cấp thuộc hàng nhỏ nhất trên thị trường.

Thiết kế

Những nét mới ở panasonic lumix gf2

Tương tự như GF1, GF2 có thiết kế đèn tích hợp với kiểu gấp khá thông minh, giúp đèn vươn cao khi được mở. Đèn có chỉ số GN 6, vừa đủ để chụp trong những tình huống thông thường hoặc khi cần bù ngược sáng.

Những nét mới ở panasonic lumix gf2

Các kết nối được chuyển sanh cạnh tay cầm với cửa bản lề được thay bằng nắp nhựa. Cổng kết nối gồm có HDMI và AV out.

Những nét mới ở panasonic lumix gf2

GF2 được trang bị pin mới DMW-BLD10, nhỏ hơn và dung lượng thấp hơn GF1 (7.3Wh so với 9 Wh) nhưng cũng đủ để chụp khoảng 300-320 kiểu mỗi lần chụp (dù chưa bằng được con số 380 kiểu của GF1). Khe cắm thẻ SD cũng nằm cùng với khoảng chứa pin.

Màn hiển thị và cảm ứng

Phiên bản GF2 cũng được trang bị màn hình cảm ứng như các dòng G2 và GH2 trước đây, nhưng do đã loại bỏ một số nút bấm cứng, các điều khiển tương tự sẽ được đẩy lên menu màn hình. Tuy nhiên, với thiết kế khá đơn giản, người dùng có thể điều chỉnh các thông số thông qua Menu truy cập nhanh và các nút điều hướng hỗ trợ.

Với Menu truy cập nhanh được thiết kế lại trực quan và đơn giản, ngay cả người dùng bình thường cũng sẽ làm quen với các thông số tinh chỉnh nhanh hơn. Thay vì phải cuộn menu dài dằng dặc, giao diện màn hình GF2 được thiết kế để hiển thị những thay đổi gần đây nhất để người dùng có thể thay đổi tiếp nếu cần. Mặc định, các thông số chỉnh kích cỡ hình ảnh, chất lượng, tỷ lệ phim ảnh, kiểu đo sáng và lấy nét sẽ được hiển thị trên màn hình, tuy nhiên người dùng cũng có thể tự đặt các chức năng mình hay thay đổi nhất thành mặc định với hỗ trợ lên tới 23 tùy chỉnh khác nhau.

Một số tính năng mới

Những nét mới ở panasonic lumix gf2

Tương tự như trên bản GH2, người dùng có thể chỉnh độ nhạy của microphone với 4 cấp độ, kèm theo đó là thanh hiển thị mức âm lượng thu được để tìm ra độ nhạy tối ưu nhất.

Những nét mới ở panasonic lumix gf2

Chức năng loại bỏ nhấp nháy khi chụp dưới ánh đèn huỳnh quang cũng được bổ sung thêm.

Những nét mới ở panasonic lumix gf2

Chức năng Picture Adjust là bản thu gọn của chức năng Film Mode trước đây, cho phép người dùng có thể chỉnh tương phản, bão hòa màu…

Những nét mới ở panasonic lumix gf2

Trong Menu tùy biến, người dùng còn có thể chọn tắt đi các chức năng điều khiển bằng màn cảm ứng.

Khó có thể đưa ra được một đánh giá cụ thể cho bản GF2 bởi đây là một phiên bản thuộc hàng "lỡ cỡ" nằm giữa kiểu chuyên nghiệp với hình dáng thô kệch và hàng tá nút bấm của GF1 với kiểu thời trang nửa vời của màn cảm ứng và thiết kế tối giản. Những người quen chỉnh thông số thì cho rằng việc bố trí nhiều nút bấm của những dòng máy chuyên nghiệp đều có lý do của nó. Những nút này cho phép truy cập nhanh chóng và ổn định vào ngay những thông số cần thiết. Những người thích trào lưu cảm ứng lại thấy thú vị vì giờ đây không chỉ điện thoại, máy tính mà đến cả máy ảnh họ cũng có thể dùng tay "gõ gõ, vuốt vuốt" để thay đổi thông số.

Nguyễn Hà

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm