Nội dung

sài gòn nổi tiếng với nhiều loại quà vặt ngon và hấp dẫn, một trong số đó là các món bánh. Dưới đây là 7 cái tên bạn có thể tìm mua ở bất kỳ con phố nào.

Những món bánh dân dã trên phố sài gòn

Bánh bò

Món này được làm từ bột gạo, đường, nước cốt dừa,  men. Khi chín, trên bề mặt có nhiều bong bóng nhỏ do có lỗ khí bên trong. Bánh có bốn loại là nướng, hấp, dừa và sữa. Trong đó bánh nướng có phần mặt và rìa vàng nâu do nước cốt dừa cháy giòn; bánh hấp có nhiều màu hơn như xanh (từ lá dứa), tím (từ lá cẩm)...; bánh dừa không còn bóng khí mà dai và mịn hơn, có nhân đậu xanh, dừa nạo và loại còn lại sẽ thay thế nước cốt dừa truyền thống bằng sữa. Ảnh: Diệu Huyền.

Những món bánh dân dã trên phố sài gòn

Bánh da lợn

Thành phần của món này gồm bột năng, đường trắng, dừa nạo, va ni hay lá dứa và một số gia vị khác. Một số loại có nhân như đậu xanh, khoai môn nghiền mịn, số khác thì không. Bánh có vị ngọt nhẹ nhàng cùng mùi thơm thoang thoảng khá dễ chịu. Bạn có thể ăn không hoặc cho thêm dừa khô và nước cốt dừa cùng đậu phộng rang. Ảnh: Diệu Huyền.

Những món bánh dân dã trên phố sài gòn

Bánh tráng

Sài Gòn nổi tiếng với nhiều loại bánh tráng khác nhau như trộn, nướng, cuốn sốt me, bơ... Trong số đó, được nhiều thực khách ưa chuộng nhất là hai loại trộn và nướng. Mỗi loại lại có hương vị hấp dẫn riêng, khó chối từ như nướng thì giòn, còn trộn lại chua ngọt và bùi ngậy... Ảnh: Diệu Huyền.

Những món bánh dân dã trên phố sài gòn

Bánh tai yến

Tên bánh này xuất phát từ hình dáng giống chiếc tổ chim yến nhưng nhiều người đã đọc chệch đi thành tai yến. Nguyên liệu chế biến khá dễ tìm gồm đường, bột gạo, bột năng và nước cốt dừa. Sau khi bột được nhào, nặn hình tròn, người làm sẽ đem chiên trong chảo dầu. Bước này phải làm thật khéo léo để phần bột giữa chín phồng lên và viền bánh cong lại, rám vàng. Ảnh: Mai Nhật.

Những món bánh dân dã trên phố sài gòn

Bánh tiêu

Loại bánh này có bề ngoài khá bắt mắt với màu vàng ruộm cùng vừng trắng hấp dẫn. Đặc biệt mùi thơm ngậy tỏa ra khiến ai cũng thèm thuồng. Nguyên liệu chỉ gồm bột mỳ, bột nở, đường, muối và một chút vani. Bạn có thể kẹp thêm giò, chả hay kem để ăn cùng. Ảnh: Út Liên.

Những món bánh dân dã trên phố sài gòn

Bánh tằm khoai mì

Củ khoai mì (sắn) sau khi lột sạch vỏ được mài nhuyễn, vắt bỏ nước rồi trộn cùng đường, bột năng, nước cốt dừa và vani. Sau đó, người làm sẽ đem hỗn hợp này hấp từ 20 đến 30 phút, để nguội rồi xắt thành từng sợi. Để bánh trông hấp dẫn hơn, dừa nạo sẽ được đem trộn cùng. Bạn có thể ăn món này kèm muối mè. Ảnh: titonhito.

Những món bánh dân dã trên phố sài gòn

Bánh ống lá dứa

Khoai mì, bột gạo tán nhuyễn, trộn cùng nước cốt lá dứa để lấy màu, sau đó đem hấp trong những ống nứa nhỏ. Sau khi chín, người làm sẽ đặt giữa lớp bánh tráng rồi rắc dừa nạo và muối mè lên. Món này ngon nhất khi được ăn nóng vì lúc này, vị béo ngậy của dừa mới quyện đều cùng các thành phần tạo dư vị khó quên. Ảnh: Gà Con.

Diệu Huyền

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm