Nội dung

Gà đen hầm hoàng kỳ

Món ăn này cần có những nguyên liệu: gà đen 1 con, hoàng kỳ 60g, gừng tươi, gia vị, nước đủ dùng. Gà làm sạch lông, bỏ nội tạng rửa sạch, hoàng kỳ rửa sạch, thái miếng nhỏ nhồi vào bụng gà rồi khâu chặt lại. Sau khi sơ chế đem gà hấp cách thủy, khi hấp cho gừng lên trên gà. Ăn 3 thang, cách nhật. Món ăn này có tác dụng chữa suy nhược thần kinh, băng huyết, tiêu chảy, người mệt mỏi do khí hư gây nên.

Những món ăn vừa bổ dưỡng lại chữa bệnh phụ khoa chị em nên biết

 (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Cháo gạo nếp, hạt sen, hạt súng

Nguyên liệu bao gồm:  Gạo nếp 100g, hạt sen, hạt súng 50g, lá sen tươi 50g, đường trắng, nước đủ dùng. Hạt sen bỏ màng và tâm, hạt súng và lá sen rửa sạch, gạo vo sạch. Sau khi sơ chế lấy lá sen, gói hạt súng vào buộc chặt, đun với nước trong vòng 30 phút, bỏ bã lấy nước. Tiếp theo cho hạt sen và gạo nếp vào nước thuốc đó đun nhừ thành cháo, nên đường vào là được. 

Mỗi ngày nên ăn 1 lần vào buổi sáng sớm, ăn liên tục trong 4 ngày, có tác dụng ngăn ra khí hư, chữa rong huyết, đại tiện ra máu.

Cháo gạo lốc, đậu đỏ

Chuẩn bị gạo lốc 80g, đậu đỏ 20g, nước, đường trắng đủ dùng. Hai thứ trên rửa sạch, tiếp theo cho đậu đỏ vào nồi, đổ nước đun chín, sau đó mới cho gạo lốc vào nấu nhừ thành cháo, nêm đường vào là dùng được. Món cháo này ăn 2 lần/ngày, liên tục trong 5 ngày, với vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp món cháo này rất phù hợp cho những người bị ra khí hư do nóng thấp. 

Những món ăn vừa bổ dưỡng lại chữa bệnh phụ khoa chị em nên biết

 (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Cháo dạ dày lợn, xa tiền thảo

Nguyên liệu bao gồm:  gạo tẻ ngon 100g, dạ dày lợn 200g, xa tiền thảo khô 30g, nước, bột canh đủ dùng. Gạo tẻ vo sạch, dạ dày lợn rửa sạch, thái miếng mỏng, chần qua nước sôi, xa tiền thảo đem rửa sạch, cho vào túi vải, buộc kín. 

Cho tất cả các thứ trên vào nồi và đổ nước, hầm lửa nhỏ tới khi gạo thành cháo thì nêm bột canh vào là dùng được. Mỗi ngày nên ăn 1 thang, ăn liên tục trong 5 ngày có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, những người có khí hư do thấp nóng dùng rất phù hợp. 

 

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm