Nội dung

Một mùa hè thành công với các hãng xe trên đất Mỹ khép lại. Theo Autodata, tháng trước tổng số xe bán ra đạt ngưỡng 1,29 triệu chiếc, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Số xe hạng trung xuất xưởng tăng 22% lên 2,52 triệu.

Các hãng nội địa như Chrysler, Ford và General Motor phấn chấn khi lượng xe bán ra vượt mốc tháng trước, Chrysler tăng 14%, Ford là 13% và GM là 10%. Trong số những thương hiệu xe ngoại, Toyota vẫn chứng tỏ bản lĩnh với doanh số vượt 46%, nhiều phân tích dự báo mức tăng trưởng của hãng xe Nhật tiếp tục tăng 40%.

 những mẫu xe thành công nhất tại mỹ năm 2012

Toyota Camry

Ban quản trị của hãng tại Nhật Bản tin tưởng vào mức tăng trưởng mạnh mẽ của mẫu xe mới và các dòng xe nâng cấp. Không ngạc nhiên khi có tới 4 mẫu Camry, Corolla, Prius và RAV4 xuất hiện trong danh sách bình chọn. Theo tạp chí danh tiếng Mỹ, việc bình chọn dựa trên các 3 yếu tố: tổng doanh số bán xe; điểm hài lòng của khách hàng; tổng hợp đánh giá từ American Customer Satisfaction Index và điểm tính năng, độ tin cậy, an toàn, giá trị của Consumer Report.

Năm mẫu xe sang quan trọng mức bán theo thiết kế thấp hơn so với xe sedan bình dân nhưng chúng thường đạt điểm hài lòng và Consumer Report cao.

Để đưa ra danh sách, Forbes lựa chọn cách chấm điểm linh hoạt đối với các mẫu xe chủ chốt. Ví dụ nếu Lexus LS 460L đạt điểm cao nhất trên tổng số điểm dành cho Consumer Report. Dòng Lexus LS sẽ có mặt trong danh sách.

Danh sách mà tờ tạp chi này đưa ra không bao gồm những xe đã bán tốt trước đây ví như Ford F-150, mẫu xe đạt doanh số tốt nhưng điểm hài lòng của khách hàng lại chưa cao. Dù đạt nhiều thành công trên đất Mỹ, nhưng Porsche Cayenne lại có doanh số thấp hơn tiêu chuẩn đề ra nên cũng không có mặt trong danh sách.

Mẫu sedan giá 34.200 USD Hyundai Genesis với tăng trưởng đạt 2 con số, vượt năm ngoái đang kiên định giữa những tay chơi hạng sang như Audi A6, Infiniti M, hay Lexus GS. Consumer Report gọi đây là mẫu xe cao cấp hạng trung đáng tin cậy nhất. Năm nay cũng mang lại cho hãng xe Hàn thành công với Sonata và Elantra.

Mercedes chiến thắng với dòng C-class được khách hàng coi trọng và khá phổ biến. Nó thường xuyên được đánh giá cao hơn đối thủ. Dòng E-class anh em cũng đạt điểm hài lòng cao và doanh số ấn tượng bất chấp mức giá 51.000 USD.

Những mẫu xe thành công nhất tại Mỹ năm 2012

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm