Nội dung

Dù không trực tiếp thừa nhận nhưng không khó để nhận ra dòng ultrabook mà Intel khởi xướng chính là đối thủ của MacBook Air bên phía Apple. Chính vì vậy, cùng một kiểu dáng mỏng nhẹ, cấu hình tốt và khả năng hoạt động bền bỉ đi kèm với một mức giá thấp hơn MacBook Air sẽ khiến dòng sản phẩm này cạnh tranh tốt hơn.

Bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ tháng 9 năm ngoái, ultrabook gần đây đang ngày càng phong phú về kiểu dáng cũng như cấu hình giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Xu hướng ultrabook năm nay sẽ tích hợp thêm nhiều tính năng, cấu hình mạnh hơn với chip Ivy Bridge..

Dưới đây là 5 mẫu ultrabook có giá hấp dẫn theo đánh giá của Cnet.

Acer Aspire S3

Những mẫu ultrabook giá hấp dẫn
acer aspire s3 Ảnh: Quốc Huy.

Dù không phải là nhà sản xuất đầu tiên công bố Ultrabook, nhưng đây là thiết bị trình làng tại Việt Nam sớm nhất và cũng là chiếc ultrabook có giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam. Aspire S3 chỉ mỏng 1,3 mm và nặng 1,35 kg. Model này cũng có tính năng khởi động nhanh từ chế độ nghỉ mất 2 giây và thời lượng pin là 7 tiếng.

Máy trang bị màn hình 13,3 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel, bộ khung kim loại. S3 có giá từ 19.990.000 đồng với bản tùy chọn Core i3 thấp nhất.

Asus UX21E

Những mẫu ultrabook giá hấp dẫn
Asus Zenbook UX21. Ảnh: Tuấn Hưng.

Trong số các model hiện có trên thị trường, duy nhất sản phẩm của Asus là mang nhiều đặc điểm giống với sản phẩm của Apple là MacBook Air. So với đối thủ, UX31E cũng có cấu hình tốt nhưng giá bán lại rẻ hơn một chút với 29 triệu đồng.

Zenbook UX31 có cân nặng1,3 kg. Mẫu máy này có thể khởi động từ chế độ nghỉ mất 2 giây. Cấu hình tốt với vi xử lý Intel Core i5, bộ nhớ RAM 4 GB và ổ SSD dung lượng 128 GB.

Dell XPS 13

Những mẫu ultrabook giá hấp dẫn

Dell XPS 13.

Dell XPS 13 mới được giới thiệu trên thế giới nhưng chưa có mặt tại thị trường Việt Nam. Mẫu máy này nổi bật với lớp vỏ làm bằng sợi carbon siêu nhẹ, màn hình chống va đập và trầy xước Gorilla Glass. Ngoài ra, mẫu laptop này còn sở hữu công nghệ kết nối thông minh cho phép máy tự động cập nhập email hay mạng xã hội ngay cả khi máy đang trong chế độ "ngủ".

Dell XPS 13 có giá bán từ 1.000 USD tại thị trường Mỹ với cấu hình bao gồm chip Core-i5 tốc độ 1,6 GHz và RAM 4 GB. .

HP Folio 13

Những mẫu ultrabook giá hấp dẫn

HP Folio 13.

Folio 13 có thiết kế không cầu kỳ nhưng trang bị nhiều tính năng hữu ích như cổng LAN, bàn phím có đèn nền và kiểu dáng chắc chắn. Máy có thời lượng pin lâu nhưng cân nặng hơi lớn hơn một chút so với những model cùng thuộc dòng ultrabook. khác,

Folio 13 dự kiến sẽ bán ở Việt Nam trong tháng sau. Giá hiện tại ở thị trường Mỹ là 1,200 USD với cấu hình bao gồm vi xử lý Intel Core i5 tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ RAM 4 GB.

Samsung Series 5 Ultra

Những mẫu ultrabook giá hấp dẫn

Samsung Series 5 Ultra.

Series 5 là một trong số ít các mẫu ultrabook có màn hình chống lóa, cổng LAN kích thước đầy đủ. Sản phẩm này không trang bị ổ cứng SSD nhưng vẫn có tốc độ khởi động rất nhanh nhờ tính năgn ExpressCache sử dụng bộ nhớ cache flash dung lượng 16 GB.

Series 5 có giá bán từ khoảng 1.000 USD cho cấu hình bao gồm vi xử lý Intel Core i5 tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ RAM 4 GB và màn hình 13,3 inch.

Minh Phương

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm