Nội dung
Thiết kế nhỏ nhắn, thời trang, tiết kiệm nhiên liệu, cốp đựng được nhiều đồ cùng nhiều tiện ích khác phù hợp cho phái đẹp và có mức giá hợp lý… Đó là các yếu tố mới đủ thuyết phục chị em đi đến quyết định mua một chiếc xe tay ga.

1. Xe đẹp nhưng phải… rẻ

Giá thành dường như luôn là mối quan tâm hàng đầu của những “tay hòm chìa khóa” trong gia đình. Khi quyết định mua một chiếc xe tay ga, chị em luôn cân nhắc rất kỹ xem giá của nó bao nhiêu? Có nên mua một chiếc xe đắt thế hay không? Có mẫu nào rẻ hơn không? Và điều quan trọng, họ luôn biết mình có bao nhiêu tiền và mua chiếc xe nào cho hợp lý.

Những lý do khiến phụ nữ việt luôn yêu mến xe tay ga
xe tay ga luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ​

Nắm bắt được tâm lý đó, các hãng xe máy ở Việt Nam đã đua nhau “ra lò” những chiếc xe tay ga giá rẻ. Cách đây vài năm, khách hàng dường như chỉ biết đến Attila của SYM là xe ga giá rẻ. Nhưng sau đó, xe ga giá bình dân đã ra mắt rất rầm rộ.

Hiện tại, chỉ có trong tay chưa đến 30 triệu đồng, chị em vẫn có thể lựa chọn cho mình những chiếc xe ga vừa đẹp, vừa tiện dụng như Honda Vision 2014 (29,9 triệu đồng), Yamaha Nozza (28,9 triệu đồng), Piaggio Zip (30 triệu đồng) hay Attila Victoria (27 triệu đồng).

2. Càng tiết kiệm xăng càng tốt

Nhiều chị em thường e ngại đi xe ga tốn xăng hơn nhiều so với đi xe số, nên nếu thu nhập chỉ ở mức trung bình, họ sẽ có xu hướng chọn đi xe số. Nhưng nay thì điều này đã được cải thiện đáng kể khi các nhà sản xuất đã chú ý nhiều đến việc cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu.

Những lý do khiến phụ nữ việt luôn yêu mến xe tay ga
Hầu hết xe tay ga tại Việt Nam đều được trang bị hệ thống phun xăng điện tử nhằm tiết kiệm nhiên liệu​

Honda Vision, Yamaha Nozza thêm một lần nữa có tên trong danh sách những chiếc xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu cho chị em lựa chọn. Ngoài ra, Attila Passing EFI, Kymco Candy cũng khiến cho những ai đề cao tính thực dụng phải hài lòng.

3. Cốp phải rộng

Rất nhiều khách hàng nữ khi lựa chọn xe tay ga hường chú ý tới ngăn chứa đồ trong cốp, có rộng rãi hay không. Bởi vì chị em với lỉnh kỉnh túi xách, mũ áo… có khi còn tiện đường rẽ vào chợ hay shopping, thì một ngăn chúa đồ rộng rãi chắc chắn được ưa thích, vừa đi lại dễ dàng, lại an toàn, tránh bị cướp giật.

Những lý do khiến phụ nữ việt luôn yêu mến xe tay ga
Xe tay ga luôn được trang bị nhiều tiện ích.​

Nói về độ rộng của cốp, có lẽ người ta nghĩ ngay đến Honda Lead. Nếu Honda Lead ra đời tại châu Âu hay Mỹ có lẽ đã không nhận được sự quan tâm nhiều như ở Việt Nam. Hầu hết phụ nữ chỉ vì thấy Lead có cốp rộng, một khía cạnh của thiết kế mà chấp nhận mua chiếc scooter này.

4. Ít hỏng vặt

Đa số phụ nữ thường không biết nhiều về các bệnh hỏng vặt của xe. Đôi khi, chị em phải loay hoay đứng giữa đường một mình chỉ vì xe bị hỏng những bệnh rất đơn giản. Do đó, khi mua xe, tâm lý của phụ nữ là muốn chọn một chiếc xe đi ổn định, bền, chất lượng tốt hơn là một chiếc xe đẹp, thời trang mà nghe nói hay hỏng giữa đường.

5. Hợp với dáng

Với những phụ nữ có chiều cao lý tưởng thì việc chọn xe tay ga trở nên khá dễ dàng vì mọi chiếc xe họ đều có thể điều khiển thuận lợi, chống chân “ngon lành”. Xe lại còn rất cao ráo, thời trang.

Những lý do khiến phụ nữ việt luôn yêu mến xe tay ga

Song, với những chị em “thấp bé, nhẹ cân” thì việc chọn xe hợp dáng lại là điều cần phải cân nhắc. Những người có chiều cao khiêm tốn, khi đi mua xe tay ga họ phải đưa thêm một tiêu chí nữa vào đó là xe phải có yên thấp, trọng lượng nhẹ, tiện cho các khách hàng không có thể hình tốt vẫn có thể điều khiển xe dễ dàng, ngay cả ở những con phố nhỏ hoặc giờ cao điểm tắc đường.

Cũng chính vì lẽ đó mà các dòng xa tay ga hướng tới đối tượng nữ giới hiện nay ở thị trường Việt Nam đều được thiết kế tương đối phù hợp với ngoại hình của người Việt.

Chị em có thể chọn Piaggio Zip (trọng lượng chỉ có 89kg), Click, Bella, Classico… Thấp bé nhẹ cân hơn nữa thì vẫn có thể sử dụng dòng xe Mio của Yamaha. Honda Vision, Yamaha Nozza, Attila Victoria hay Lead… cũng đều có yên thấp phù hợp với vóc dáng của đại đa số phụ nữ Việt.

Nguồn: zing.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Độ bền của dây curoa trên xe tay ga

Dây curoa (hay còn gọi là dây đai truyền động) được sửa dụng trong hệ thống truyền động của xe tay ga, nó hoạt động như dây xích của xe số, chịu và chuyển lực truyền động tới bánh xe. Dây...

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm