Nội dung

Cạo lông chân là một giải pháp nhanh chóng khi bạn không có thời gian cho bất cứ biện pháp tẩy lông nào khác. Tuy nhiên nhiều chị em lại mắc sai lầm lớn khi tiến hành thủ tục này.

1. Sử dụng dao cạo quá cũ

 Những lỗi không nên mắc khi cạo lông chân

Dao cạo cũ làm cho toàn bộ quá trình như một sự tra tấn. Điều đó khá nguy hiểm và có thể gây tổn hại cho làn da của bạn. Hơn nữa chúng lại chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy, không nên sử dụng lưỡi dao cũ khi tiến hành cạo lông chân.

2. Dùng chung dao cạo

 Những lỗi không nên mắc khi cạo lông chân

Đây là hiện tượng khá phổ biến. Tuy nhiên nó chính là nguyên nhân của tình trạng lây lan bệnh, đặc biệt là bệnh lây qua đường máu.

3. Thực hiện ngay sau khi vào phòng tắm

 Những lỗi không nên mắc khi cạo lông chân

Các chuyên gia khuyên rằng nên ở trong bồn tắm hoặc dưới vòi hoa sen khoảng 15 phút trước khi bắt đầu cạo lông chân. Bởi khi đó nó mềm và nang lông chân được mở rộng, cạo dễ dàng hơn.

4. Sử dụng xà phòng

 Những lỗi không nên mắc khi cạo lông chân

Nhiều người không sử dụng bất cứ chất bôi trơn nào nhưng tồi tệ hơn là sử dụng bằng xà phòng vì điều này không tạo cho dao cạo được trượt dễ dàng trên làn da sẽ gây nhiều vết xước.

 Những lỗi không nên mắc khi cạo lông chân

Cách tốt nhất là hãy bôi lên chân một lượng kem cạo dưỡng ẩm để đảm bảo lưỡi dao cạo lướt nhẹ trên da, giúp bạn cạo lông an toàn và dễ dàng hơn.

5. Không làm sạch dao cạo

Khi tiến hành cạo lông chân có thể dẫn đến rủi ro lông mọc ngược vào trong. Khi đó cần đi điều trị để tránh biến thành những vết sẹo.

 Những lỗi không nên mắc khi cạo lông chân

Hãy rửa sạch dao cạo sau khi sử dụng để tránh những tác dụng phụ lên làn da.

6. Không bôi kem dưỡng ẩm

Dùng dao cạo lông dễ dẫn đến da bị mất nước và khô. Vì thế hãy bôi kem dưỡng ẩm khi bạn đã thực hiện xong quá trình cạo lông để giữ ẩm cho da.

 Những lỗi không nên mắc khi cạo lông chân

Bôi kem dưỡng ẩm cho da sau khi cạo lông chân để tránh gây kích ứng cho da.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm