Nội dung

Vitamin B6

Vitamin này có tên gọi khác là pyridoxin. Vitamin B6 có thể giúp phụ nữ mang thai chống lại chứng ốm nghén. Thiếu vitamin này có thể làm tăng nguy cơ thiếu máu. Vitamin B6 cũng tăng cường miễn dịch và kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn có thể nhận được loại vitamin này từ thực phẩm như đậu, hoa quả sấy khô, cá, các loại hạt, chuối, bột yến mạch, bơ và thịt.

Những loại vitamin cần thiết cho cơ thể phụ nữ nên biết

Vitamin A

Bạn cần vitamin A cho mắt tốt, xương, răng chắc khỏe và tăng cường miễn dịch. Thực phẩm cung cấp nhiều vitamin A là cà rốt, rau bina, cải xoăn, súp lơ xanh, trứng, đu đủ, cà chua, sữa, mơ, đào và ổi.

Vitamin B9

Còn gọi là axit folic, đây là một trong những loại vitamin cần thiết cho phụ nữ. Axit folic rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó có lợi cho sự phát triển của bào thai. Vitamin này cũng ngăn ngừa huyết áp cao, ung thư, cácvấn đề về tim và bệnh Alzheimer. Thiếu vitamin B9 trong thời gian mang thai có thể làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh. Ăn các thực phẩm như đậu, trứng, cam, dâu tây, đậu và dưa có thể giúp ích.

Những loại vitamin cần thiết cho cơ thể phụ nữ nên biết

Vitamin D

Phụ nữ dễ bị loãng xương. Cơ thể bạn cần vitamin D để hấp thụ canxi tốt hơn. Vì vậy, xương của bạn cũng cần sự trợ giúp của vitamin D. Vitamin D cũng giảm thiểu nguy cơ mắc các rối loạn thị lực, xơ cứng rải rác, viêm khớp và một số loại ung thư nhất định. Bạn cần ánh sáng mặt trời để có được vitamin này. Ngoài ra, những loại thực phẩm như gan, trứng và cá cũng cung cấp loại vitamin này.

Vitamin B2 (Riboflavin)

Vitamin B2 làm tăng khả năng miễn dịch, sự trao đổi chất cũng như mức năng lượng. Khi cơ thể bạn thiếu vitamin D, bạn có thể bị đau họng, loét miệng, da khô và ngứa. Các loại thực phẩm có chứa vitamin này là sữa chua, hạnh nhân, pho mát, sữa, trứng, ngũ cốc và rau xanh.

Vitamin B12

Vitamin này giúp giảm thiểu nguy cơ bệnh tim, trầm cảm, các vấn đề về trí nhớ và thiếu máu. Thiếu chất dinh dưỡng này có thể gây khó chịu, mệt mỏi, không có khả năng tập trung, trầm cảm và bệnh răng miệng. Pho mát, trứng, sữa chua, sữa, cá và thịt có thể cung cấp vitamin B12.

Những loại vitamin cần thiết cho cơ thể phụ nữ nên biết

Vitamin B7

Vitamin này có tên khác là biotin. Vitamin này giúp tăng trưởng tế bào, tổng hợp axit béo, giúp xương chắc khoẻ và giảm cholesterol. Thiếu vitamin này có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm, thiếu máu, tóc gãy rụng, da nổi mề đay và thậm chí nhịp tim bất thường. Các loại thực phẩm như sữa, cà rốt, hạt, quả hạnh, đậu lăng, rau, ớt, cá, pho mát và chuối cung cấp vitamin này.

Vitamin C

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của vitamin C đối với hệ miễn dịch. Vitamin này có thể tăng tốc độ hồi phục, giúp sản xuất hồng cầu và ngăn ngừa các vấn đề về tim. Trái cây có múi, ớt, kiwi, cà chua, bông cải xanh, khoai tây và bắp cải cung cấp chất dinh dưỡng này.

Những loại vitamin cần thiết cho cơ thể phụ nữ nên biết

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm