Nội dung

Cái răng cái tóc là góc con người. Hàm răng trắng sáng đều cùng nụ cười tươi xinh luôn nở trên môi là thứ dễ gây thiện cảm nhất cho người đối diện. Cùng với tuổi tác thì có nhiều thói quen khiến hàm răng bị mất men và ngả màu ố vàng. Hút thuốc, chọn đồ uống bất lợi cho hàm răng như cafe, trà, rượu vang,... xong không đánh răng và vệ sinh răng miệng kém cũng là nguyên nhân khiến răng nhanh chóng đổi màu. 

Ngược lại, một số thực phẩm, đồ uống có tác dụng làm trắng răng, cải thiện hàm răng ố vàng, giúp bạn tự tin hơn khi cười. Lưu ý: Bạn không nên lạm dụng những cách “tẩy” trắng răng này mà chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần.

1. Dâu tây

Dâu tây có chứa axit malic có vai trò như một chất tẩy trắng. Vì vậy, ngoài tác dụng cung cấp rất nhiều vitamin, bạn có thể sử dụng dâu tây để làm trắng răng. 

Trộn một quả dâu tây cùng 1/2 thìa baking soda. Thoa hỗn hợp này lên răng khoảng 5 phút. Sau đó đánh răng sạch lại bằng kem đánh răng.

Hoặc bạn có thể cắt dâu tây rồi chà lên răng. Tiếp theo dùng baking soda để đánh răng và cuối cùng là đánh răng với kem đánh răng như bình thường. 

Làm cách này 1 lần/ tuần để nhanh có hiệu quả. 

 Những loại thực phẩm ngay gần bạn giúp làm trắng răng

2. Nước chanh và nước muối

Chanh cũng chứa những axit có tác dụng loại trừ mảng bám và những vết ố vàng trên răng. Trộn muối vào nước chanh rồi dùng hỗn hợp này đánh đều và ngậm trong miệng khoảng 1 phút sau đó súc miệng sạch lại bằng nước thường.

 Những loại thực phẩm ngay gần bạn giúp làm trắng răng

3. Mía

Ăn mía cũng giúp răng sạch mảng bám. Bạn có thể sẽ cảm thấy răng rất nhẹ sau khi ăn mía. Hoặc bạn có thể dùng bã mía để chà lên răng. Nhưng lưu ý nhẹ tay, nếu không nó có thể làm mất men răng. 

 Những loại thực phẩm ngay gần bạn giúp làm trắng răng

4. Cau

Đây là một phương pháp làm trắng da dân gian, đơn giản chỉ cần dùng miếng cau bổ làm tư chà kỹ những vết ố trên răng, hàm răng bạn sẽ mau chóng trở lại bóng sạch. 

 Những loại thực phẩm ngay gần bạn giúp làm trắng răng

5. Bánh mì

Nướng một mẩu bánh mì cho tới khi vỏ bánh cháy đen. Cạo lớp cháy này và hòa lẫn với kem đánh răng, chà mạnh răng bằng hỗn hợp này trước khi đi ngủ. Bạn sẽ thấy bất ngờ với công dụng làm trắng răng của bánh mỳ. 

 Những loại thực phẩm ngay gần bạn giúp làm trắng răng

6. Vỏ chuối (hoặc vỏ quýt)

Dùng vỏ chuối chà xát lên hàm răng một cách cẩn thận, bạn sẽ cải thiện được hàm răng dần dần. Hoặc bạn có thể dùng vỏ quýt khô và nghiền nó thành bột. Sử dụng hỗn hợp bột này pha lẫn trong kem đánh răng của bạn khi đánh răng.

 Những loại thực phẩm ngay gần bạn giúp làm trắng răng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm