Nội dung

Thực phẩm chiên rán

Đồ chiên rán gây nghiện với nhiều trẻ bởi mùi vị hấp dẫn. Tuy vậy, sau một thời gian những thực phẩm này sẽ bị biến chất, sau khi được hấp thụ sẽ biến chuyển thành chất ảnh hưởng không tốt đối với cơ thể, làm bé chậm phát triển và kém thông minh hơn. Hầu hết, những loại thực phẩm sử dụng nhiều dầu chiên như khoai tây chiên, quẩy chiên, gà rán…đều chứa rất nhiều chất nhôm nếu ăn nhiều sẽ khiến trẻ trở nên thiếu năng động, tư duy kém và phản ứng chậm chạp.

Những loại thực phẩm mẹ cần tránh vì làm giảm trí thông minh của trẻ

Thức ăn nhanh

Theo nghiên cứu tại Đại học Montreal (Canada) thức ăn nhanh có thể thay đổi những chất hóa học trong não bộ, làm xuất hiện những triệu chứng trầm cảm và lo âu, ảnh hưởng và làm chậm hoạt động của não bộ. Theo các chuyên gia, loại thực phẩm này tác động tiêu cực tới sự sản sinh dopamine –chất hóa học quan trọng thúc đẩy nhận thức, khả năng học hành, tăng cường trí nhớ ở trẻ. 

Thực phẩm chứa nhiều đường

Đường trắng và những thực phẩm có chứa thành phần là đường thường có tính axit, Nếu thường xuyên sử dụng sẽ gây tác động tiêu cực đến thần kinh như: suy giảm trí nhớ, tiếp thu kém, tư duy chậm…không tốt cho sự phát triển của não bộ của trẻ. Không chỉ vậy, các thực phẩm này còn cản trở việc tìm tòi, khám phá, sáng tạo của trẻ trong giai đoạn bắt đầu nhận thức và tiếp xúc với môi trường bên ngoài rộng lớn. Do đó, phụ huynh nên hạn chế cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, nước ngọt…

Thực phẩm chứa nhiều muối

Ăn mặn là thói quen không tốt cho sức khỏe không chỉ ở người lớn mà còn ở trẻ nhỏ, bởi những thực phẩm chứa nhiều muối sẽ gây ảnh hưởng đến huyết áp, bệnh tim mạch và thận. Bên cạnh đó, khi cơ thể chứa hàm lượng muối quá cao sẽ ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và gây thiếu máu ở não bộ dẫn đến não bé chậm phát triển, gây mất trí nhớ và lão hóa sớm. Bởi vậy, trong chế độ ăn các mẹ nên duy trì độ mặn phù hợp và hạn chế cho trẻ ăn các đồ ăn chế biến có lượng muối cao như dưa, cải muối...

Những loại thực phẩm mẹ cần tránh vì làm giảm trí thông minh của trẻ

Mì tôm

Đây là món ăn khoái khẩu của nhiều trẻ vì độ ngon và dễ chế biến. Tuy nhiên, đây lại là thực phẩm tinh bột đã qua quá trình tinh chế, vitamin B, đường gluco và những thành phần có lợi khác đã giảm đi đáng kể và chỉ còn lại chất cacbon hydrat. Chất hóa học này sẽ gây ảnh hưởng đến thần kinh và trí thông minh của trẻ. 

Thịt hun khói

Những nguy cơ xảy ra với não khi sử dụng thường xuyên những chất có chứa hàm lượng oxy hóa cao như:  não sớm bị thoái hóa, giảm trí thông minh ở con người, , sự phát triển của đại não bị ảnh hưởng. Theo đó, những loại thịt, cá sấy khô hay hun khói… đều được làm chín, làm khô với nhiệt độ từ 200 độ C trở lên, hoặc tiếp xúc với khói trong một thời gian dài sẽ có chỉ số oxy hóa rất cao. Mẹ nên canhe giác và hạn chế cho bé ăn những thực phẩm này. 

Những loại thực phẩm mẹ cần tránh vì làm giảm trí thông minh của trẻ

Thức ăn chứa nhiều mì chính

Nghiên cứu y học cho thấy, nếu trẻ ăn mì chính quá nhiều có thể gây hoại tử tế bào não. Ngay cả khi con đã lớn, bạn cũng nên hạn chế cho trẻ bởi đây cũng là một trong những thực phẩm làm giảm trí thông minh của trẻ, có nguy cơ gây ra ảnh hưởng tới sự phát triển của hệ thần kinh k. hiến bé chậm tiếp thu. Tuy vậy, không phải mẹ sẽ cấm bé ăn hoàn toàn, đây chỉ là cảnh báo để giúp các mẹ lưu ý hơn về chế độ ăn uống của bé. Nên ăn các thực phẩm đồ ngọt với số lượng vừa phải.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm