Nội dung
Các chuyên gia khuyến cáo, nếu muốn giữ eo, bạn nên tránh xa một số loại rau, củ, quả vì chúng không tốt cho vòng 2 của bạn.


Những loại rau quả bạn nên tránh xa để giữ eo

Một nghiên cứu mới khám phá ra rằng, khoai tây là một trong các loại thực phẩm vỗ béo nhanh nhất. Lí do vì, hàm lượng tinh bột cao và ít nước khiến chúng chứa lượng calo cao hơn phần lớn các loại rau, củ, quả khác.

Ngô ngọt và các loại hạt đậu cũng là những loại rau củ mọi người nên hạn chế trong bữa ăn hàng ngày của mình nếu muốn sở hữu vòng eo thon gọn. Ngay cả cần tây, loại rau thường được cho là bạn tốt của người ăn kiêng, thực tế cũng không giúp giảm cân kỳ diệu như đồn thổi lâu nay.

Những kết luận thú vị trên được rút ra sau khi các chuyên gia đến từ Trường Y, Đại học Harvard (Mỹ) tiến hành phân tích các thông tin dinh dưỡng chi tiết, do hơn 130.000 phụ nữđàn ông nước này cung cấp.

Cứ 4 năm/lần trong suốt 24 năm, các đối tượng nghiên cứu lại trả lời những câu hỏi về tần suất ăn của họ đối với 131 loại thực phẩm khác nhau, bao gồm cả rất nhiều loại rau, củ, quả. Họ cũng được kiểm tra cân nặng thường xuyên và cung cấp cho nhóm nghiên cứu thông tin về thói quen hút thuốc, việc tập luyện thể dục, thể thao, thói quen xem ti vi và nhiều khía cạnh khác về lối sống.

Toàn bộ số thông tin thu thập đã được các chuyên gia sử dụng cho nhiều mục đích nghiên cứu khác nhau, nhưng nghiên cứu mới công bố chỉ tập trung vào việc tiêu thụ rau, củ, quả cũng như sự thay đổi cân nặng của mọi người.

Không có gì ngạc nhiên khi nhóm nghiên cứu phát hiện, việc tăng rau, củ, quả trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày dẫn tới việc giảm cân theo thời gian. Các loại quả tốt gấp đôi rau, củ trong việc chống béo phì, với mỗi khẩu phần ăn thêm trái cây mỗi ngày giúp giảm tới khoảng 0,2kg mỡ thừa sau 4 năm.

Những loại rau quả bạn nên tránh xa để giữ eo 

Quả việt quất là thực phẩm giúp đốt cháy mỡ hàng đầu, với mỗi khẩu phần ăn tăng thêm việt quất hàng ngày dẫn đến việc giảm tới 0,7kg cân nặng sau 4 năm. Mận khô, táo, lê, dâu tây, nho khô và nho cũng được đánh giá cao về khả năng giúp con người giảm eo.

tác dụng này có được do nhiều nguyên nhân, từ việc mọi người dùng các loại quả trên thay thế cho các món tráng miệng béo ngậy, đến việc chúng rất giàu các hợp chất thực vật có tên gọi là polyphenol, vốn gắn liền với hàng loạt lợi ích sức khỏe , kể cả khả năng thay đổi quá trình trao đổi chất và xử lý đường của cơ thể .

Những loại rau quả bạn nên tránh xa để giữ eo 

Súp lơ đứng đầu danh sách các loại rau chống béo hữu hiệu nhất. Các loại rau khác cũng tốt cho việc giảm cân là rau cải xanh và cải Brussels.

Tuy nhiên, không phải mọi loại rau, củ, quả đều tốt cho vòng 2 của chúng ta. Khoai tây, ngô ngọt và các loại đậu thực tế có liên quan đến việc tăng cân. Theo nhà nghiên cứu Monica Bertoia, gạo lức và bánh mỳ làm từ bột chưa rây đều là lựa chọn thay thế tốt cho khoai tây.

Tin Update
  • 27/09/15 08:19 Chuyện hot boy Phan Nguyễn thường làm vào ngày mưa cùng bạn trai
  • 26/09/15 13:11 Bằng Kiều- Lệ Quyên mặc áo đôi chuẩn bị làm 'tình nhân'
  • 26/09/15 08:57 Tô Uyên Khánh Ngọc nổi bật với vẻ gợi cảm trên sàn diễn Thu Đông
  • 26/09/15 08:56 Nữ sinh Hải Dương xinh đẹp khoe sắc đỏ tại phố đèn lồng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm