Nội dung

Acer Aspire V3-371, Apple MacBook Pro Retina, Asus Transformer Book Flip, Dell Inspiron 7737, HP Pavilion 14, Lenovo Yoga 3 Pro, Toshiba Portégé Z30 là những sản phẩm được đề cử danh hiệu laptop xuất sắc trong Bình chọn Sản phẩm Công nghệ xuất sắc 2014 - Tech Awards 2014 do VnExpress Số Hóa tổ chức.

Theo ông Đỗ Quang Đạt, Giám đốc phát triển sản phẩm của công ty Digiworld, danh sách laptop nổi bật năm nay đã có sự góp mặt đầy đủ của những đại diện tiêu biểu nhất. Ngoài những model đình đám, cao cấp của Apple, Toshiba, Lenovo, anh cũng đánh giá cao các dòng sản phẩm như Dell Inspiron 7737, model màn hình 17 inch chính hãng đầu tiên tại Việt Nam hay HP Pavilion 14 đang thu hút nhiều người dùng trẻ ở phân khúc tầm trung. 

Trong khi đó, ông Quang Huy, chuyên viên điều hành của MP&Silva, cho rằng MacBook Pro Retina của Apple năm nay sẽ vấp phải sự cạnh tranh khá gay gắt cho ngôi vị dẫn đầu từ các nhân tố mới như dòng laptop xoay của Lenovo và Asus. Cả Yoga 3 Pro và Transformer Book Flip đều thể hiện rõ xu hướng mới tiêu biểu của thị trường máy tính xách tay. 

Đánh giá của độc giả về hạng mục laptop trong tech awards 2014

Khác với năm ngoái, kết quả bình chọn laptop xuất sắc nhất 2014 sẽ phụ thuộc 50% bình chọn của độc giả và 50% đánh giá từ chuyên gia.

Dưới đây là 5 đề cử:

Những laptop được đề cử trong tech awards 2014

Acer Aspire V3-371 sử dụng màn hình 13 inch nhưng cân nặng chỉ 1,5 kg cùng kiểu dáng trẻ trung, hiện đại. Máy chạy hệ điều hành Window 8.1, cấu hình tốt với bộ vi xử lý Intel 4th Haswell Core i5-4210U, RAM 4GB.

Những laptop được đề cử trong tech awards 2014

Transformer Book Flip có thiết kế bản lề độc đáo cho phép gập ra tới 360 độ giúp cho dễ dàng biến hình thành nhiều kiểu khác nhau. Dòng sản phẩm này có ba kích thước màn hình độ phân giải Full HD, sử dụng chip xử lý Intel Core i thế hệ thứ 4 và dùng card đồ họa Nvidia GT840.

Những laptop được đề cử trong tech awards 2014

Dell Inspiron 7737 hướng đến những game thủ hoặc người dùng làm công việc đồ họa nhưng vẫn có kiểu dáng hấp dẫn nhờ lớp vỏ nhôm khối cùng thiết kế mỏng. Ngoài ra, sản phẩm cũng có nhiều ưu điểm nổi bật như bàn phím có đèn nền, màn hình cảm ứng Full HD, ổ cứng lai SSD và HDD.

Những laptop được đề cử trong tech awards 2014

HP Pavilion nổi bật ở phân khúc tầm trung với kiểu dáng trẻ, hiện đại, nhiều màu sắc để lựa chọn nhưng vẫn có cấu hình tốt cùng hệ thống loa hàng hiệu Beats Audio. 

Những laptop được đề cử trong tech awards 2014

Apple MacBook Pro Retina vẫn giữ kiểu dáng cũ nhưng những nâng cấp về cấu hình và thời lượng pin đáng kể vẫn giúp sản phẩm nằm trong top đầu những model có mặt trên thị trường. 

Những laptop được đề cử trong tech awards 2014

Portégé Z30 là model cao cấp nhất của Toshiba ra mắt lần này với kiểu dáng siêu mỏng nhẹ và cấu hình mạnh mẽ. Sản phẩm có cân nặng chỉ 1,2 kg, lớp vỏ bằng hợp kim magiê và công nghệ Toshiba EasyGuard bảo vệ sản phẩm khi bị rơi, va chạm hay vô tình bị đổ chất lỏng. Công nghệ làm mát Airflow II mới giúp giảm nhiệt đáng kể.

Những laptop được đề cử trong tech awards 2014

Yoga 3 Pro tiếp nối nhiều ưu điểm của dòng laptop xoay độc đáo từ Lenovo. Thế hệ mới  có thêm màn hình siêu nét hỗ trợ cảm ứng đa chạm cho phép thao tác như với các tablet khi lật góc 360 độ. Vi xử lý Intel Core M thế hệ mới không cần quạt tản nhiệt giúp máy mỏng hơn và hoạt động mát mẻ hơn. 

Bình chọn cho laptop mà bạn đánh giá xuất sắc tại đây

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm