Nội dung

1. 125 tiếp viên hàng không Ấn Độ bị sa thải vì quá béo

Hãng hàng không Air India từng sa thải 125 người không duy trì được mức cân nặng theo yêu cầu sau khi cảnh báo 600 người cần giảm cân trước đó. Air India cho rằng các tiếp viên có thân hình 'không cân đối' khó có thể vận hành hoặc hỗ trợ hành khách hiệu quả.

Theo quy định hàng không, tiếp viên nam phải có chỉ số khối cơ thể (BMI, tỷ lệ giữa cân nặng và chiều cao) trong khoảng 18-25, trong khi đó chỉ số này ở tiếp viên nữ là 18-22. Chuyên gia hàng không Kapil Kaul nói: 'Một tiếp viên thừa cân là dấu hiệu cho thấy hãng hàng không đó chưa hoàn hảo.

Năm 2009, hãng này đã sa thải 9 nữ tiếp viên hàng không với lý do thân hình thừa cân của họ có thể khiến họ trở nên kém nhanh nhẹn.

Năm 2004, Air India cũng gây tranh cãi khi yêu cầu các ứng viên thi tuyển vào vị trí tiếp viên không được có bất kỳ vết sẹo, mụn hay vệt lớn nào trên gương mặt.

 Những lần nhân viên bị sa thải vì mặt mụn thừa cân

Hãng hàng không Air India từng mạnh tay sa thải những nhân viên thừa cân.

2. Một phụ nữ bị nhà mốt Prada sa thải vì “béo và xấu xí”

Cô Rina Bovrisse, 38 tuổi là nhân viên của chi nhánh hãng thời trang Prada ở Nhật Bản. Cô đã đâm đơn kiện hãng này vì đã sa thải cô với lý do cô này quá béo, làm xấu hình ảnh của hãng. 

Cô nói rằng công ty Prada Nhật Bản đã gây áp lực lên một số nhân viên nữ khiến họ nghỉ việc, bằng cách mô tả họ với những từ như “già nua, xấu xí, béo, thân hình xấu, răng xấu, kinh tởm và không dễ thương.”

Tuy nhiên, tòa án đã bác đơn kiện của nữ nhân viên này. 

Theo Bovrisse, công ty đã nói với cô thông qua một người quản lý nhân sự để cô thay đổi kiểu tóc, giảm cân và khiến mình phù hợp với “dáng vẻ Prada.” Những người làm việc tại Prada thừa nhận đã yêu cầu Bovrisse giảm cân và nói với cô rằng đối với một người quản lý hơn 40 cửa hàng tại Nhật Bản và hai cửa hàng tại Guam và Saipan, việc giữ dáng là cần thiết.

Thẩm phán chủ trì phiên tòa, Ayako Morioka, nói công ty có quyền được sa thải Bovrisse bởi cô có thể đã phá hủy hình ảnh của thương hiệu bằng cách nói với các phương tiện truyền thông rằng công ty đã gọi cô là xấu xí.

 Những lần nhân viên bị sa thải vì mặt mụn thừa cân

Cô Rina Bovrisse bị sa thải vì “làm xấu hình ảnh của Prada“.

3. Lái xe buýt bị sa thải vì quá béo

Tương tự, một nhóm tài xế của công ty vận hành xe buýt mới hoạt động trong thành phố Adelaide, nam Australia cho biết họ bị đuổi việc vì quá béo. Nhóm đã gửi đơn kiện lên một cơ quan có thẩm quyền để giải quyết vụ việc.

Liên đoàn tin rằng những lái xe béo không được thuê bởi vì công ty sẽ gặp nguy cơ phải gánh tiền bảo hiểm lớn.

Tuy nhiên, đặc thù của công việc khiến họ béo lên. 

4. Xuất hiện tin nhân viên một công ty Việt bị sa thải vì mặt mụn, thừa cân

Những ngày qua, trên các diễn đàn lan truyền thông tin một công ty vàng bạc đá quý "sa thải" 100 nhân viên để trốn thưởng Tết với lí do mặt bị mụn hay thừa cân...

Thông tin xuất phát từ trang cá nhân của facebooker A.X.T. Theo đó, chị này đăng bức ảnh là một báo cáo của phòng Quản trị công ty này, trong đó có danh mục "điều tra" của công ty trong tháng 12 với những nội dung khiến nhiều người 'cười ra nước mắt' như: Chụp ảnh không đứng cạnh tủ lạnh; pha chế nước cho sếp không đúng theo công thức; máy hút ẩm không ai cắm; điều tra việc không ăn cơm sinh thái; điều tra xử lý việc nhà bếp tự ý mua thịt bò ngoài chợ….

Trong vòng hơn 1 tháng, công ty này ra quyết định thuyên chuyển công tác hơn 100 người và lập danh sách "điều tra" 66 hạng mục với hàng loạt lý do 'không thể tin nổi'.

Đặc biệt, chị T trả lời báo VietNamNet: "Có những người đã làm việc hơn 10 năm cũng bị... cho ở nhà, với lí do béo lên, mặt mọc mụn. Công ty nói bao giờ giảm được cân hãy đi làm trở lại". 

Tuy nhiên, chiều 1/2, công ty này đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí về tin đồn này và cho biết sẵn sàng hợp tác và sẽ có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ những thông tin này. 

 Những lần nhân viên bị sa thải vì mặt mụn thừa cân

Danh mục "điều tra" của công ty được đăng tải trên facebook A.X.T.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm