Nội dung
Thời khắc chuyển giao năm mới, đa số người dân thường cùng nâng ly rượu vang và chúc nhau 365 ngày sắp tới thật tốt đẹp, gặp nhiều may mắn. Dù vậy, nhiều quốc gia lại có những phong tục đón năm mới độc đáo, khác biệt và có phần kỳ quặc như dưới đây.
Những kiểu đón năm mới kỳ quặc trên thế giới
 

Ở Siberia (Nga), người dân có tục lệ đón năm mới được đánh giá là khá khắc nghiệt. Theo đó, họ phải cầm một khúc gỗ và nhảy xuống tắm tại hồ băng.

Những kiểu đón năm mới kỳ quặc trên thế giới

Tại Peru, để chuẩn bị đón chào năm mới, người dân tổ chức một sự kiện  kỳ lạ mang tên Lễ hội đánh nhau vào cuối tháng 12. Đây là dịp để những người hàng xóm giải tỏa bức xúc về nhau mà họ phải kìm nén trong suốt năm qua. Tuy nhiên, tất cả đều đánh nhau dưới sự chứng kiến của... chính quyền địa phương và không ai bị thương nặng trong phong tục truyền thống này. 

Những kiểu đón năm mới kỳ quặc trên thế giới

Ở Brazil, Ecuador, Bolivia, Venezuela có tục lệ người dân mặc đồ lót sặc sỡ trong năm mới để đem lại may mắn. Hai màu sắc thường được sử dụng là đỏ và vàng. Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu còn màu vàng là tiền bạc. Những chiếc quần mới này sẽ được bày bán vào ngày trước khi người dân đón năm mới. 

Những kiểu đón năm mới kỳ quặc trên thế giới

Tại Estonia, hoạt động của người dân trong năm mới sẽ  chỉ xoay quanh việc  ăn và ăn. Họ cố gắng ăn bảy lần trong ngày Tết với niềm tin làm như thế, năm tới sẽ có thức ăn dồi dào. Nếu một nam giới ăn bảy lần, anh ấy tin rằng sẽ có sức mạnh bằng bảy người đàn ông vào năm tới. 

Những kiểu đón năm mới kỳ quặc trên thế giới
 

Theo truyền thống, người Philippines thường ăn các loại quả hình tròn để cầu mong  sự thịnh vượng trong năm mới.  Đó là lý do trong bữa tối đón năm mới, các gia đình thường bày nhiều loại trái cây có hình tròn. Thậm chí, nhiều người cũng mặc quần áo có hình tròn (chấm bi) như một cách cầu may mắn.

Những kiểu đón năm mới kỳ quặc trên thế giới
Trong đêm giao thừa, người dân Phần Lan sẽ tìm một miếng thiếc nhỏ rồi nấu chảy, sau đó bỏ vào  thùng nước. Hình khối mà miếng thiếc đó tạo nên sau khi cho vào nước sẽ nói về tương lai của chủ nhân nó. Hình trái tim sẽ tượng trưng cho tình yêu, hạnh phúc. Hình con tàu mang lại niềm tin về việc sẽ được chu du 4 phương còn hình con vật là biểu tượng sự may mắn, no đủ 
Những kiểu đón năm mới kỳ quặc trên thế giới

Tại Colombia, vào dịp năm mới, người dân có tục lệ xách một chiếc vali rỗng đi vòng quanh khu nhà với niềm tin sẽ được đi du lịch nhiều trong năm tới.

Những kiểu đón năm mới kỳ quặc trên thế giới
 

Thị trấn Talca, Chile có một phong tục đón năm mới được đánh giá là giàu ý nghĩa  nhân vvăn. Theo lệnh của thị trưởng, những cánh cổng của tất cả các nghĩa trang đều được mở vào đúng 23 giờ ngày 31/12 hằng năm. Tại đây, các gia đình đều đến thắp nến bên ngôi mộ những người thân và cùng họ đón thời khắc chuyển giao sang năm mới. Hành động này như một sự tưởng nhớ tới người đã khuất và chứng tỏ cho họ biết, hình ảnh họ vẫn luôn trong trái tim người còn sống.

Những kiểu đón năm mới kỳ quặc trên thế giới

Đập đồ sành sứ, nhảy từ ghế xuống đất là hai trong số những truyền thống đặc biệt ở Copenhagen, Đan Mạch. Mọi người sẽ đứng trên ghế và đồng loạt nhảy xuống khi đồng hồ điểm 12h đêm. Hành động này mang ý nghĩa xua đuổi ma quỷ còn sót lại của năm cũ. Việc đập vỡ chén đĩa cũ và các đồ sành sứ là để mang lại may mắn. Người ta thường đập chén đĩa trước cửa nhà hàng xóm, nhà nào càng nhiều bát đĩa vỡ càng chứng tỏ được mọi người yêu quý. 

Những kiểu đón năm mới kỳ quặc trên thế giới

Tại Nam Phi, đặc biệt là Johannesburg, người dân sẽ ném các món đồ cũ qua cửa sổ để đón năm mới. 

 Theo Vnexpress

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sài Thành rực rỡ đón tết Nhâm Ngọ

Đề chuẩn bị chào đón một năm mới, nhiều con đường ở TP. HCM đã bắt đầu trang hoàng khá rực rỡ. Điển hình một số con đường như Tôn Đức Thắng, Nam Kì Khởi Nghĩa, Lê lợi, Lê Duẩn, Đồng khởi,......

Xem thêm  

Những điều thú vị để khám phá Huế

Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng...

Xem thêm