Nội dung

Dưới đây là 5 khách sạn tiêu biểu được dựng lại từ các nhà tù, nơi du khách có thể trải nghiệm đời sống tù nhân và tìm hiểu lịch sử.

Loewengraben, Thụy Sĩ

Những khách sạn từng là nhà tù

Một phòng nghỉ đã được cải tạo của Loewengraben. 

Tọa lạc tại thị trấn cổ của thành phố Lucerne, loewengraben từng là nhà tù từ năm 1862 nhưng đến 1999, nơi này trở thành khách sạn. Giá nghỉ ở đây khá hợp lý cho các khách du lịch bụi muốn tiết kiệm chi phí. 

Loewengraben cũng phù hợp tổ chức các buổi hội thảo với đầy đủ trang thiết bị. Phòng nghỉ không quá rộng vì khách sạn giữ lại cấu trúc phòng giam cũ với các song sắt và tường dày. 

Old Mount Gambier Gaol, Australia

Nằm ở thành phố Mount Gambier, thuộc tiểu bang Nam australia , Old Mount Gambier Gaol được sử dụng làm nhà tù trong những năm 1866 - 1995. Về sau, nơi này chuyển thành một điểm nghỉ mang phong cách cổ điển, dành cho khách du lịch bụi hoặc những người hiếu kỳ.

Du khách không chỉ ăn ở mà còn có thể tìm hiểu về lịch sử nhà tù qua các địa điểm như nhà nguyện, thư viện, buồng nghỉ. Tất cả được cải tạo thành khu chung để nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra, Old Mount Gambier Gaol có thêm 3 sân nhỏ làm sự kiện và các khu bếp công cộng cho khách tự do ăn uống hoặc nấu nướng. 

Liberty, Mỹ

khách sạn liberty tọa lạc ở thành phố Boston, bang Massachusetts, nổi tiếng một thời là nhà tù mang tên Charles Street Jail, hoạt động từ năm 1851. Sau hơn 120 năm, các tù nhân nơi đây biểu tình do điều kiện sống quá nghèo nàn. Sau đó họ được chuyển tới nhà tù mới là Suffolk County Jail.

Những khách sạn từng là nhà tù

Cách trang trí hiện đại không làm thay đổi nhiều đặc điểm cũ của nhà tù Charles Street Jail. 

Sau đó, Charles Street Jail được một nhóm gồm các nhà thiết kế, kiến trúc sư, sử gia và chuyên gia bảo vệ môi trường cải tạo thành khách sạn. Đặc điểm xưa cũ của công trình lịch sử này như các phòng giam, cửa sổ và lối đi lại vẫn được bảo tồn. Thiết kế hiện đại tăng thêm không gian trong khách sạn, tạo sự cân bằng giữa cũ và mới. 

Karosta Prison Liepaja, Latvia

Nằm ở thành phố Liepaja, Karosta Prison Liepaja tự nhận là một khách sạn "không thân thiện, không lò sưởi, không thoải mái nhưng mở cửa quanh năm". Được xây dựng làm nhà tù từ năm 1905, công trình vẫn giữ lại khu vực tra tấn với đầy đủ thiết bị và dụng cụ. Để trải nghiệm một ngày làm tù nhân, bạn có thể đăng ký tại Karosta Prison. 

Malmaison, Anh

Khách sạn tọa lạc ngay trung tâm lâu đài oxford là một công trình thời trung cổ đã gần 1.000 năm tuổi. Phần lớn lâu đài bị phá hủy trong chiến tranh, những năm 1800. Sau đó, phần còn lại được chuyển thành nhà tù. 

Những khách sạn từng là nhà tù

Nơi ăn uống của khách trong Malmaison.

Năm 1996, Malmaison không còn là nơi giam giữ tù nhân mà trở thành một khách sạn. Các xà lim biến thành phòng cho khách ở, khu tra tấn được cải tạo thành văn phòng. 

Hương Chi (theo Whenonearth)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm