Nội dung

Ngày hôm nay, hình ảnh một người mẹ trẻ bế con nhỏ cho xả xú uế ngay tại lối đi ở một trung tâm thương mại lớn mới khai trương không lâu ở Hà Nội vừa được đăng tải lên một trang mạng xã hội nhưng ngay lập tức đã nhận mưa "gạch đá" của cư dân mạng. 

 Những hình ảnh xấu xí khi mẹ việt cho con tè bậy nơi công cộng

Bức ảnh nhận "cơn mưa gạch đá" của cư dân mạng.

Bức ảnh là khởi đầu cho hàng loạt những bình luận đầy bức xúc của các thành viên khác trong fanpage khi nhiều lần cũng từng phải chứng kiến những hành động xấu xí, thiếu ý thức của mẹ Việt.

“Mình làm ở siêu thị, chiều hôm trước cũng có chị đẩy xe một bé với một bé 4 tuổi đi vào chơi. Xong con bé 4 tuổi buồn quá, chị í cho chạy ra đường ngồi đại tiện ngay trước cửa siêu thị” thành viên Diệu Tiên bức xúc

Thành viên An Tường thì chia sẻ nỗi bực bội của mình: “Bữa nọ ở siêu thị bên Long Biên có bà mẹ cho con đi đại tiện xong không dùng giấy mà đặt con lên bồn rửa tay để xả nước rửa cho con. Phân cứ thế trôi xuống bồn rửa tay. Cô lao công ở ngay đấy nhắc nhở thì lại sửng cồ lên rồi nói cô lao công không ra gì, còn vào hẳn chỗ dịch vụ khách hàng để làm loạn. Đáng sợ thật”.

Hay như những bình luận:

“Có lần ngồi tầng 2 quán trà sữa ở Giảng Võ, mình cũng chứng kiến ngay sát bàn bên cạnh có chị cho con tè luôn vào cốc. Mà nhà vệ sinh thì cách đó đúng 2 bước chân. Nhìn ăn mặc lịch sự mà vô ý thức”

“Mình thì có lần ở sân bay, một chị con vội thằng con đang ngủ rồi xách tới thùng rác. Mình mới bảo: Nhà vệ sinh phía bên kia kìa chị (vì mình ngồi gần dãy ghế chờ). Chị ta quay lại nguýt mình một cái rồi tiếp tục xi thằng con tè. Mình câm nín”

….

Liên tiếp những lời tố cáo kể lại hành động thiếu văn minh lịch sự của các bậc phụ huynh Việt khi thản nhiên cho con phóng uế nơi công cộng được cộng đồng mạng chia sẻ trên fanpage đã khiến nhiều người vô cùng ngán ngẩm.

Đừng biện minh cho cái xấu

Đây không phải là lần đầu tiên một vụ việc cha mẹ Việt có cách hành xử thiếu văn minh nơi công cộng như vậy được mang ra tranh luận. Còn nhớ, hồi tháng 5/2015, bức ảnh một bé trai đang được người mẹ thản nhiên cho em bé đi tè lên bãi cỏ  trước cửa một chung cư cao cấp ở Hà Nội, xung quanh có rất đông người, bất chấp lời nhắc nhở của một người lớn tuổi cũng từng châm ngòi cho một cuộc tranh cãi gay gắt.

Vụ việc cũng khiến nhiều người liên tưởng đến sự việc tương tự nhưng ở trên máy bay. Đó là, sự việc ca sĩ Lệ Quyên cho con tè vào túi nôn, khi máy bay chuẩn bị cất cánh.

 Những hình ảnh xấu xí khi mẹ việt cho con tè bậy nơi công cộng

Không ít thành viên cho rằng, sự hồn nhiên cho con tè bậy nơi công cộng của người mẹ là không thể chấp nhận được.

Có thể dễ dàng nhận thấy, phần đông ý kiến của dư luận hiện nay đã không còn đi theo hướng thông cảm hay biện minh, giải thích cho hành động thiếu văn minh này mà hầu hết đều tỏ ra khá gay gắt và phản đối kịch liệt.

Nhiều thành viên là những ông bố bà mẹ, hiểu rất rõ hoàn cảnh của những vị phụ huynh trong các bức ảnh, như thành viên Nguyễn Ngọc Diệp cũng thể hiện sự không đồng tình, đồng thời đưa ra giải pháp trong trường hợp này: “Kể ra thì cũng đáng trách thật. Nhưng mình nghĩ là nếu đi tìm cái nhà vệ sinh cho con mà con không nhịn đc tè ra quần mất vậy là vừa bẩn sàn nhà vừa phải cởi chuồng long nhong cùng mẹ. Nói chung bà mẹ rút kinh nghiệm lần sau cho con đi chơi đóng cái bỉm vào. Vậy là vui chơi không lo gì cả.”

"Không thể dùng suy nghĩ con mót quá mà mẹ cho tè, ị vào thùng rác như thế kia được. Mình cũng có con nhỏ nhưng không bao giờ làm như vậy. Đây chỉ là lời ngụy biện của những người vô ý thức thôi. Thực ra, mình đã nhìn thấy rất nhiều cảnh bố mẹ cho con tè bậy ra nơi công cộng như thế này! Thật đáng xấu hổ", chị Thu Trang, Hà Nội bức xúc.​

Hay như một thành viên khác nhận xét “Tôi không đồng tình với cách cho con tè tuỳ tiện như vậy, nhất là ở nơi công cộng. Có nhiều cách rất văn minh có thể xử lý tình huống này như trẻ dưới 3 tuổi có thể mang theo bỉm. Tè sai nơi quy định là một việc thiếu văn hoá. Dù có lí do gì đi nữa. Trẻ con không biết gì, văn minh hay ý thức là do người lớn”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Trẻ gãy xương hàm vì xe tập đi

Tai nạn kinh hoàng xảy ra với bé Loan (6 tháng tuổi, ở Hà Nội) khi bà đang trông cháu ở nhà và để bé ngồi trong xe tập đi. Ngay lập tức, bé Loan được đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm