Nội dung

Đôi giày đầu tiên của bé

1. Chỉ đến khi bé chính thức biết đi bộ, bạn mới nên cho bé đi giày, dép. Các nghiên cứu chỉ ra rằng bàn chân trẻ em khỏe mạnh và phát triển tốt khi bé được tập đi bằng chân đất. Bạn có thể giữ ấm chân bé bằng cái loại vớ (tất) mềm.

2. Khi mua đôi giày đầu tiên cho bé, bạn nên dẫn bé trực tiếp đi thử giày. Nên chọn các loại giày dép có thương hiệu được bày bán ở các cửa hàng có uy tín với những người bán hàng có kinh nghiệm và đủ kiên nhẫn giúp bé thử giày, để chọn một đôi vừa chân.

3. Hãy để các nhân viên bán hàng đo chiều dài và chiều rộng của cả hai bàn chân bé. Nhiều bé có bàn chân to hơn bình thường thì cần phải mua cỡ đặc biệt.

4. Đừng mua giày quá rộng, bởi giày rộng quá có thể khiến bé dễ trượt ngã. Đôi giày đầu tiên trong đời của bé nên mềm và dễ chịu để khuyến khích bé thích đi giày dép.

Những gợi ý khi chọn giày dép cho bé

Giày vải phù hợp cho trẻ mới biết đi. Ảnh: Sendo.

Khi bé phát triển hơn

5. Đo bàn chân bé thường xuyên tại cửa hàng chuyên về giày trẻ em. Trẻ em phát triển nhanh chóng, kích cỡ giày có thể thay đổi mỗi tháng. Nhân viên bán hàng tốt có thể nhận ra những điểm không phù hợp của đôi giày với chân bé cũng như biết cách dụ bé thử giày.

6. Bạn có thể đến những cửa hàng giảm giá mua giày cho bé. Nếu bạn biết rõ cỡ giày của bé, bạn có thể tiết kiệm bằng cách mua vài đôi tại những cửa hàng này.

7. Nên mua một đôi giày dài hơn bàn chân bé khoảng 1 cm. Đa số mọi người đều đi giày to hơn so với bàn chân của mình để ngón chân không bị đau. Xem cảm giác của bé lúc đi lại với đôi giày và phải đảm bảo rằng gót giày không bị trượt ra. Nếu phần gót chân hơi rộng nhưng tất cả phần còn lại của giày đều vừa chân bé, bạn có thể gắn thêm miếng đệm gót chân.  

8. Hãy mua một đôi giày thể thao mà bé có thể đi hàng ngày. Đây nên là một đôi giày xịn, có chất lượng. Giày làm từ chất liệu da sẽ tốt hơn giày nhựa. Giày được khâu cẩn thận sẽ tốt hơn là loại dùng keo dán phần thân với đế.

9. Bạn có thể mua những đôi giày kéo khóa hoặc buộc dây và để cho bé tự đi cũng như tập thắt dây giày.

10. Trong các tháng hè, thời tiết ấm áp, bạn nên mua giày thể thao vải giá rẻ để bé có thể đi biển, lội nước và chơi trong cát. Các loại xăng-đan khóa dán (velcro) cũng là một lựa chọn lý tưởng cho bàn chân của bé trong mùa nóng.

11. Mùa mưa và mùa đông, bạn nên mua những đôi giày, đôi bốt rộng, để bé có thể mang thêm vớ (tất chân).

Xem một số mẫu giày cho bé

 

 

 

Kim Kim (Theo Ehow

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm