Nội dung

Có lẽ nỗi đau đớn nhất của mỗi bà mẹ là tận mắt chứng kiến sự ra đi của đứa con mình mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày. Con sinh ra chưa được biết mặt me, chưa một lần được mẹ ôm ấp vỗ về đã vội vàng đi về thế giới bên kia. Tuy nhiên, trong cuộc sống luôn xảy ra những phép màu không tưởng. Liệu bạn có tin rằng người chết có thể sống lại? Vậy mà chính nhờ tình mẫu tử, sự kiên cường của một số bà mẹ đã cứu sống con một cách kì lạ. 

Các câu chuyện dưới đây tạo niềm tin và hy vọng cho các bà mẹ ở trên khắp thế giới. Nhiều người nói rằng các bác sỹ đôi khi cũng có sai lầm và cái chúng ta cần, đó là đừng bao giờ bỏ cuộc. Phép lạ sẽ xảy ra. Cùng điểm lại các trường hợp trẻ chết đi sống lại một cách kì diệu năm 2014

Bé sơ sinh đã chết bỗng sống lại khi được mẹ ôm

Có lẽ đây là một chuyện khó tin về sự kì diệu của hiện tượng da tiếp da đã xảy ra ở Úc. Chị Kate Ogg, bà mẹ trẻ người Úc tưởng như đã phải nói lời tạm biệt cuối cùng sau khi các bác sỹ cho biết đứa trẻ sinh non của chị đã không thể sống sót – vậy nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra.

Cậu bé Jamie sinh non ở tuần thứ 27 và có trọng lượng chỉ hơn 900g. Sau hơn 20 phút nỗ lực cứu sống, các bác sỹ tuyên bố em bé đã chết. Kate Ogg đã khóc trong đau đớn, tuyệt vọng và xin phép được ôm con lần cuối. Sau khi được trao tay thi thể con, Kate đã bỏ em bé khỏi chăn quấn và ôm con thật chặt trong lòng da tiếp da.

 Những em bé ngừng thở bỗng sống lại kỳ diệu

Bà mẹ trẻ Kate Ogg và câu chuyện kỳ diệu (Ảnh Thesnapmom)

Điều tuyệt vời đã đến với Kate, 2 tiếng sau, cậu con trai Jamie bỗng nhiên bắt đầu có phản xạ hồi sinh. Tuy lúc đầu, nó chỉ là những tiếng ngáp nhỏ, những tiếng thở hổn hển nhưng Kate nhanh chóng nhận thấy và tỏ ra vô cùng kinh ngạc. Trước những biểu hiện đó của cậu bé, các bác sỹ nói với Kate rằng đây chỉ là chút phản xạ, đứa bé thực sự đã chết.

Tuy nhiên niềm tin và  trái tim của người mẹ không tin vào điều đó. Kate bắt đầu lấy một ít sữa mẹ vào ngón tay và cho con ăn thì một phép màu đã xảy ra: em bé bắt đầu thở lại bình thường.

Sau khi dành được sự sống của con trai từ tử thân, Kate vô cùng xúc động “Tôi dường như không thể tin được vào chuyện đã xảy ra. Một thời gian ngắn sau đó, Jamie đã mở mắt và tròng đen bắt đầu đảo từ bên này sang bên kia. Các bác sỹ kinh hoàng và liên tục lắc đầu nói “không thể tin được, không thể tin được”.

 Những em bé ngừng thở bỗng sống lại kỳ diệu

Cậu bé Jamie bây giờ đã lớn và hoàn toàn khoẻ mạnh (Ảnh Thesnapmom)

Sự việc này diễn ra như một phép màu kì diệu và là minh chứng để nhiều người tin  tưởng vào liệu pháp da tiếp da sau sinh_ một phương pháp đã được chứng minh giúp trẻ sơ sinh có thể tăng cường sức đề kháng, ít mắc các bệnh nghiêm trọng, cải thiện được giấc ngủ, giảm nguy cơ hạ thân nhiệt đột ngột và tăng tiết sữa cho cơ thể người mẹ.

Bé sơ sinh tắt thở 26 phút bỗng nhiên sống dậy

Một trường hợp khác về hiện tượng trẻ chết đi sống lại là em bé sơ sinh tắt thở 26 phút bỗng nhiên sống dậy xảy ra ở Anh.

Bà mẹ Becky Simpson (20 tuổi, ở Lancashire, Anh) đang được báo chí quốc tế đặt cho danh hiệu “bà mẹ may mắn nhất thế giới” sau khi Isla Simpson – con gái sơ sinh mới chào đời của Becky đã ngừng thở gần nửa tiếng bỗng dưng sống lại.

 Những em bé ngừng thở bỗng sống lại kỳ diệu

Bà mẹ may mắn nhất thế giới - Becky Simpson (Ảnh Dailymail)

Becky cũng giống như bao nhiêu bà mẹ mang bầu khác, cô có một thai kỳ hoàn toàn bình thường và Isla chào đời sau 39 tuần thai nghén. Tuy nhiên, sau khi sinh ra, cô bé không hề khóc, cũng không cử động. Các bác sỹ nhận thấy người em bé tái xanh và các cơ quan đang chết dần do thiếu oxy.

Isla đã ngay lập tức được hô hấp nhân tạo và đúng vào lúc các bác sỹ tưởng như phải bỏ cuộc, trái tim cô bé bỗng nhiên đập trở lại. Tuy nhiên, điều kì lạ là không ai có thể giải thích được lý do vì sao tim cô bé lại không đập khi mới chào đời.

 Những em bé ngừng thở bỗng sống lại kỳ diệu

Sau 26 phút tắt thở, Isla bỗng thở lại được bình thường  (Ảnh Dailymail)

Sau khi tỉnh lại và có nhịp thở bình thường, tuy nhiên các sĩ chẩn đoán Isla có thể sẽ bị tổn thương não do thiểu oxy lên não, Khả năng cô bé sẽ mắc bệnh bại não sau sự cố này cũng có thể xảy ra. Tuy nhiên đối với gia đình chị Becky, việc con gái họ sống sót đã là một điều may mắn kỳ diệu.

Bé gái 3 tuổi đã chết đột nhiên sống lại trong tang lễ

11/7, tại Phillippines mọi người đã được chứng kiến cảnh một em bé 3 tuổi "chết đi sống lại"  ngay chính trong buổi tang lễ của mình. Bé gái 3 tuổi tới từ Aurora, Zamboanga del Sur (Philippines) bị sốt cao liên tục trong nhiều ngày, sau đó, bố mẹ đã đưa em tới bệnh viện địa phương từ ngày 11/7. Tại đây, bác sĩ và nhân viên y tế cũng đã xác nhận bé gái không còn dấu hiệu của sự sống và qua đời được thông báo là đã chết.

 Những em bé ngừng thở bỗng sống lại kỳ diệu

Bé 3 tuổi sống lại trước sự ngạc nhiên của rất nhiều người (Ảnh Phil Star)

Tuy nhiên, trong buổi tang lễ, khi mở nắp quan tài để đặt vật dụng của em vào trong, một người hàng xóm đã nhìn thấy đầu em bé cử động. Một đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy bố mẹ đang mở nắp để bế em bé ra ngoài trước sự ngạc nhiên của nhiều người. Ngay lập tức, em bé được đưa tới bệnh viện.

Mặc dù vậy, câu chuyện đã kết thúc không có hậu vì cô bé tử vong sau đó. Tiến sĩ Mary Silyne Asor-Cabahug, Giám đốc Sở Y tế thành phố Aurora, đã dùng máy theo dõi tim để đánh giá tình trạng của bé gái nhưng không hề thấy có dấu hiệu của sự sống, Tiến sĩ Mary đã xác nhận rằng bé gái đã chết thật sự.

Bé sơ sinh tử vong bỗng... sống lại

Chị Robin Cyr, 34 tuổi sống tại Hilifax, Nova cũng là một bà mẹ may mắn. Con của Robin cũng là một trong những trường hợp trẻ chết đi sống lại. Ngày 8/3/2014, Robin sinh đứa con thứ 4 của mình, tuy nhiên, vì em bé quá to, Robin đã gặp sự cố trong quá trình rặn đẻ.

25 phút đầu tiên sau khi con chào đời, Robin chờ đợi một điều kỳ diệu xảy ra, nhưng rồi cô bắt đầu từ bỏ hy vọng. Đứa bé sơ sinh đã được đưa khỏi phòng để tiến hành lưu xác.

 Những em bé ngừng thở bỗng sống lại kỳ diệu

Con gái mới sinh của Cry đã chết trong lúc rặn đẻ vì bị ngạt bỗng nhiên thở lại sau 28 phút (Ảnh Dailymail)

Tuy nhiên điều kỳ diệu đã đến với Robin. Chỉ vài phút sau khi tiến hành lưu xác, một y tá quay trở lại và không nói nên lời “Đứa trẻ đã thở lại”. Bác sỹ thông báo cho Robin biết. “Tôi rất xin lỗi vì đã từng định từ bỏ đứa trẻ. Khi tôi bước ra, tôi chợt muốn quay lại nhìn một lần nữa. Và thật kỳ diệu, đứa trẻ đang tự thở lại”. Con gái của Robin sinh ra nặng 4,6kg, cô muốn đặt tên con gái là Miracle "Điều kỳ diệu".

 Những em bé ngừng thở bỗng sống lại kỳ diệu

“Các bà mẹ hãy chỉ cần nắm chặt tay và không ngừng nguyện cầu “điệu kỳ diệu”, nó sẽ đến”. Robin nói (Ảnh Dailymail)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm